“อุ๊บ” ผุดแคตวอล์กกลาง “กกกอก” ประสานรอยร้าว “ป้าแต๋น” ปัดโทรเคลียร์ใจน้อง (คลิป)

5 พ.ย. 63

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.63 นายวิริยะ พงษ์อาจหาญ หรือ “พี่อุ๊บ” ผู้จัดการดาราชื่อดัง เปิดเผยว่า โปรเจกต์นี้จัดงานร่วมกับ "ครูชาไทย" ครูสอนเดินแบบ จัดงานแฟชั่นโชว์ กกกอกแฟมิลี่ แฟชั่นวีก 2020 ที่บ้านกกกอก วันที่ 12 ธ.ค.63 ตนคิดโปรเจกต์นี้มานานมากแล้ว หลังจัดงานเดินแบบแฟชั่นโชว์ที่ห้างตะวันนา ย่านบางกะปิ กรุงเทพฯ หลังจากนั้นก็มีเรื่องดราม่าเข้ามามากมาย

976094

พี่อุ๊บ บอกอีกว่า คนกกกอกคงอยากดูงานแฟชั่นโชว์บ้าง เพราะเข้ามาดูงานที่กรุงเทพฯ คงจะเดินทางยากลำบาก พร้อมเปิดตัว "น้องโอม - น้องน้ำมนต์" ลูกชาย 2 คนของลุงพลกับป้าแต๋น ให้มาเดินแบบด้วยกันทั้งครอบครัวเป็นครั้งแรก โดยครูชาไทยจะเป็นคนสอนน้อง ๆ ทั้ง 2 คน หลังจากที่เคยสอนลุงพล และป้าแต๋นมาแล้ว

โดยในวันที่ 14 - 15 พ.ย.63 ตนจะบินไปที่บ้านกกกอก ไปดูโลเคชั่นในการจัด จะยกรันเวย์จากกรุงเทพฯ ไป แต่คอนเซ็ปต์ คือ จะอนุรักษ์ความเป็นบ้านกกกอกไว้ รักษาวัฒนธรรมภาคอีสาน ใช้สิ่งของที่มีของบ้านกกกอก ประกอบเป็นฉาก ส่วนดนตรีจะประยุกใช้เสียงแคน เสียงพิณ ดนตรีพื้นเมืองผสมผสานกับเครื่องดนตรีทันสมัย ให้เกิดความสนุนสนานร่าเริง แต่ไม่ลืมกลิ่นอายบ้านเกิด

ส่วนชุดที่วางไว้ เป็นชุดพื้นเมือง ผสมผสานแฟชั่นทันสมัย ต้อนรับลมหนาว โดยส่วนตัวอยากให้แบ็กกราวด์เป็นควาย 3 - 4 ตัว มีกองหญ้า กองฟาง และข้าวของเครื่องใช้ของภาคอีสาน พร้อมบอกแฟนคลับให้เตรียมตัว จองตั๋วเครื่องบินได้เลย เพื่อติดตามมาดูงานแฟชั่นโชว์ ที่จะยกรันเวย์ไปบ้านกกกอก รับรองว่างานนี้ปังปุริเย่แน่นนอน โดยมีทีมศิลปินในเครืออุ๊บ วิริยะ ร่วมในงานเดินแบบ อีกมากมายหลายคน

643651

พี่อุ๊บ บอกอีกว่า ส่วนเรื่องดราม่าที่มีคนถามมาว่า ทำไมยังผลักดันลุงพล ตนยืนยันว่าลุงพลยังไม่ใช่คนผิด ยังไม่ใช่คนร้าย การช่วยคนเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ อยากให้ทุกคนแยกแยะ นี่คือการทำงาน คนที่ไม่ชอบแนะนำให้อยู่เฉย ๆ ให้เอาหูไปนา เอาตาไปไร่ดีกว่า บางคนเริ่มจองตั๋วเครื่องบินกันแล้ว โดยการจัดงานครั้งนี้ ยืนยันว่าไม่เก็บเงิน แต่จะมีกล่องรับบริจาค แล้วแต่จิตศรัทธา เพื่อนำเงินมาสร้างเศียรพญานาคให้ชาวกกกอก ได้สักการะบูชา ซึ่งคาดว่าจะสร้างที่วัดในหมู่บ้าน และอีกส่วนจะเอาไปพัฒนาบ้านกกกอก คิดว่างานนี้บ้านกกกอก จะแตกเหมือนห้างตะวันนาแน่นอน

141000

นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น เปิดเผยว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้คุยกับน้าแตเลย แม้แต่โทรคุยก็ไม่ได้โทร เพราะปกติไม่ค่อยได้โทรหากันอยู่แล้ว นอกจากจะคุยโทรคุยกับพ่อแม่ถึงจะโทรไป และพักหลัง ๆ มานี้คุยกันน้องลง

951877465519

ส่วนเรื่องการชวนพ่อแม่ไปงานเดินแบบการกุศล ตนต้องขอคิดดูก่อน เพราะตนเกรงว่า ถ้าตนชวนมาร่วมงานครั้งนี้ เหตุการณ์จะซ้ำรอยเหมือนครั้งที่พ่อแม่มาร่วมงานทำบุญบ้านหรือไม่ 

507539

นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล เปิดเผยว่า ครั้งล่าสุดที่ไปร่วมงานกับพี่อุ๊บ วิริยะ จำได้ว่าเมื่อวันที่ 2 ต.ค.63 ที่ไปถ่ายทำเอ็มวีเพลงรถตุ๊ก ๆ ของน้องริตาร์ ส่วนเรื่องงานเดินแบบที่บ้านกกกอก ที่จะให้น้องน้ำมนต์กับน้องโอมมาร่วมเดินแบบด้วย รายละเอียดลึก ๆ ต้องคุยกันอีกครั้ง ทั้งนี้ครูชาไทยจะเป็นคนสอนเดินแบบ แต่ต้องถามน้อง ๆ ก่อนว่าจะเดินกันได้ไหม เพราะน้องโอมขี้อาย อาจจะต้องใช้เวลา ส่วนน้องน้ำมนต์เป็นคนที่กล้าแสดงออก ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ทั้งนี้ตนยังไม่รู้ว่าจะมีดารามาร่วมเกินแบบด้วยหรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะมีแฟนคลับ และคนที่สนใจมาร่วมงานกันเยอะ โดยพื้นที่ตนคงจะจัดไว้เหมือนเดิม และตลาดหน้าบ้านตั้งขายอย่างไร ก็คงจะให้ขายกันแบบนั้น แต่ตนมีแผนที่จะถมที่ดินอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้ทำ

ส่วนเรื่องการชวนพ่อตาแม่ยายมาร่วมงาน ตนเป็นห่วงความรู้สึกของท่าน เกรงว่าหากท่านมาที่บ้านของตน แล้วกลับไปบ้านตัวเองจะไม่สบายใจเหมือนครั้งก่อน แต่ตนไม่ได้ห้าม ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทั้ง 2 ท่าน แต่ก็ยินดีที่จะให้เข้ามาร่วมงาน

928612

นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา บอกว่า เรื่องงานแฟชั่นโชว์ ตนอาจส่งภรรยาไปร่วมงาน ยอมรับว่าตนไม่ถนัด ยิ่งเป็นการเดินแบบยิ่งไม่ถนัด อีกทั้งยังติดภาระต้องช่วยเหลือคนอีกประมาณ 200 คน ที่ จ.เพชรบุรี แต่ถ้าให้ตนไปไล่ผี หรือไปต่อสู้กับคนที่เอารัดเอาเปรียบ เรียกได้ว่าเป็นงานถนัดของตน

โดยครั้งแรกที่ไปบ้านลุงพลกับป้าแต๋น ตาชาญกับยายสมควร ต้อนรับดี แต่หลัง ๆ ไปหากลับไม่เหมือนเดิม กลัวว่าหากเชิญตาชาญกับยายสมควรมางานแฟชั่นโชว์ กลัวว่าตายายทั้ง 2 คน จะโดนลูก ๆ อีกฝั่งต่อ

ทั้งนี้อยากให้สังคมและแฟนคลับเข้าใจว่า ลุงพลป้าแต๋น อยากให้ตาชาญกับยายสมควร มาร่วมงานมาก ๆ แต่เมื่อมาร่วมงานแล้วกลับไปบ่าน มักจะทำให้ทุกคนไม่สบายใจ พ่อกับแม่ก็ลำบากใจ ตนไม่ได้ว่าใคร แต่ความจริงเป็นแบบนี้จริง ๆ จึงอยากให้เข้าใจลุงพลกับป้าแต๋น ที่ไม่ได้เชิญพ่อกับแม่มาในงานต่าง ๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส