ระทึก! อาคาร 2 ชั้น ที่กำลังก่อสร้างพังถล่ม พบผู้เสียชีวิต 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งหาตัวผู้รับผิดชอบ

18 มี.ค. 61
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (18 มี.ค.) ร.ต.อ.สายยนต์ ทองทา รอง สว.(สอบสวน) สภ.คลองข่อย รับแจ้งเหตุนั่งร้านก่อสร้างบ้านพัก 2 ชั้น ขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ ถ.ชัยพฤกษ์ ต.บางพลับ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังถล่มลงมาและมีผู้ติดอยู่ในซากอาคารดังกล่าว จึงพร้อมด้วยแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มูลนิธิป่อเต๊กตึ้ง รุดไปที่เกิดเหตุ
เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าให้การช่วยเหลือ
ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นสถานที่กำลังก่อสร้างบ้านพัก แบบคฤหาสน์หรู 2 ชั้น มีเสาปูนและโครงเหล็กที่ก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่า 50 เปอร์เซนต์ พบคนงานชาวกัมพูชานับสิบคนต่างจับกลุ่มพูดคุยกันด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และเครื่องจักรขนาดใหญ่เร่งรื้อซากปรักหักพังที่เป็นเศษหินเศษปูนบริเวณชั้นล่าง ออกอยู่นานนับชั่วโมง เบื้องต้นพบศพผู้เสียชีวิต 2 ราย
เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และเครื่องจักรขนาดใหญ่ เร่งรื้อซากปรักหักพังเพื่อนำศพผู้เสียชีวิตออกจากซากตึก
ทราบชื่อ นายสุวัฒน์ หรือ "เอก" หนูเซ่ง อายุ 39 ปี ผู้รับเหมาก่อสร้าง และ นายเชน อายุ 37 ปี คนงานชาวกัมพูชา ถูกฝังอยู่ในซากที่พังถล่มลงมาสภาพศพศรีษะแตก ใบหน้าอาบไปด้วยเลือด ท่ามกลางเสียงร้องไห้ของญาติพี่น้องที่มาเฝ้าดูการค้นหา
สภาพอาคารที่พังถล่มลงมา
นายแพก แพน อายุ 35 ปี คนงานชาวกัมพูชาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนและพวกกว่า 10 คน กำลังทำงานเทปูนอยู่บนชั้นสองของตัวบ้าน ส่วนชั้นล่างมีนายสุวัฒน์ กำลังยืนสั่งงานนายแพน อยู่ขณะนั้นพื้นระเบียงของชั้นบนก็พังครืนถล่มลงมา พวกตนกับเพิ่อนๆที่อยู่ชั้นบนต่างกระโดดหนีลงมาได้ ส่วนผู้รับเหมากับเพื่อนคนงานของตนหนีไม่ทันโดนอาคารพังทับเสียชีวิตต่อหน้า
เจ้าหน้าที่สอบถามเหตุการณ์กับผู้ที่เกี่ยวข้อง
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าที่ดินและบ้านคฤหาสน์หรูริมน้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ มีเนื้อที่กว่า 2 ไร่ มีเสี่ยรายหนึ่ง มาซื้อไว้เพื่อปลูกคฤหาสน์พักอาศัยกับครอบครัว โดยว่าจ้างบริษัทรับเหมาก่อสร้างแห่งหนึ่ง มาทำการก่อสร้าง โดยมีผู้ตายเป็นผู้ควบคุมงานการก่อสร้างทั้งหมด ส่วนรายละเอียดของการพังถล่มลงมาในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่ามาจากสาเหตุใด มีการก่อสร้างตามแบบมาตรฐานหรือไม่ เพื่อดำเนินการหาผู้รับผิดชอบต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ