ผู้หมวด ปลื้มคลิปโชว์ลูกคอช่วยคนตาบอดหาเงิน คนแห่ชม วอนมอง ตร.ในแง่ดี (คลิป)

18 มี.ค. 61
จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก "รู้สึกสบายดี" ได้แชร์เรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจไทยรายหนึ่ง กำลังช่วยผู้พิการทางสายตา ร้องเพลงเพื่อขอรับบริจาค ที่สำคัญน้ำเสียงของพี่ตำรวจไพเราะไม่ธรรมดาเลยทีเดียว เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ทำให้สังคมออนไลน์ต่างเข้ามาชื่นชมถึงความมีน้ำใจของตำรวจไทยอีกด้วย
ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยผู้พิการทางสายตาร้องเพลง
ล่าสุด วันนี้ (17 มี.ค.) ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ร.ต.ต.เกียรติยศ เพ็ชรนอก รองสารวัตรจราจร สน.คลองตัน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปีที่ผ่านมา ส่วนตัวตกใจว่าทำไมคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่อีกครั้ง วันดังกล่าวตนกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณหน้าวัดธาตุทอง ขณะนั้นมีรถโดยสารประจำทางจอดรถรอผู้โดยสารเป็นระยะเวลาที่นาน ตนจึงให้รถโดยสารขับรถออกไปจากจุดดังกล่าว เนื่องจากทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัด
ร้อยตำรวจตรีเกียรติยศ เพ็ชรนอก รองสารวัตรจราจรสน.คลองตัน
ขณะนั้นมีผู้พิการทางสายตา มาร้องเพลงพอดี จากการฟังน้ำเสียง ตนรู้สึกว่า ผู้พิการทางสายตาอาจจะป่วย เพราะฟังเสียงแล้วไม่ค่อยสู้ดีน้ก คนที่เดินผ่านไปมา ไม่ได้ให้เงินกับผู้พิการคนดังกล่าว เมื่อเห็นเช่นนั้น จึงช่วยร้องเพลง เพราะเป็นคนชอบร้องเพลงลูกทุ่ง แต่ไม่ได้เป็นนักร้องอาชีพ ช่วยร้องเพลงไปประมาณ 2-3 เพลง ขณะนั้นประชาชนที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ต่างชื่นชม และมาขอถ่ายรูป ตนสังเกตจากแววตาผู้ที่ผ่านไปมาแล้วดูมีความสุข ทำให้ตนรู้สึกสบายใจมากขึ้น
บริเวณจุดที่ ร้อยตำรวจตรีเกียรติยศ เพ็ชรนอก รองสารวัตรจราจรสน.คลองตัน ช่วยผู้พิการทางสายตาร้องเพลง
ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ตนช่วยผู้พิการทางสายตาร้องเพลง และกระแสตอบรับในสังคมออนไลน์เป็นผลในทางที่ดี เมื่อเห็นเช่นนั้นตนรู้สึกดีใจ ยอมรับว่าชอบที่มีกระแสในด้านที่ดี เข้ามาหาตัวเอง
ทั้งนี้ ร.ต.ต.เกียรติยศ อยากให้สังคมมองเจ้าหน้าที่ตำรวจในสิ่งที่ดี ซึ่งยอมรับว่าในองค์กรก็ต้องมีทั้งคนดีและคนไม่ดี แต่การทำความดีของตนครั้งนี้เพื่อเป็นประโยชน์แก่คนในสังคม

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ