“บ๊วย” เปิดใจหลังเคลียร์ดราม่า “ช่องส่องผี” ผุดมูลนิธิช่วยเหลือสังคม

5 พ.ย. 63

เรียกว่าหลังเป็นกระแสสังคม จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่โปร่งใสของตัวเงินที่ได้มาจากการร่วมทำบุญของประชาชนและแฟนคลับ สำหรับรายการที่เกี่ยวกับความเชื่อชื่อดัง “ช่องส่องผี” จนเหล่าพิธีกรของรายการและทีมงานต้องออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเพื่อแสดงหลักฐานด้วยเอกสารกองโตจนสามารถกอบกู้ความนิยมกลับมาอีกครั้ง แต่อย่างที่หลายคนรู้ว่าจากเดิมทีรายการมีช่วงเวลาที่ได้ออนแอร์ผ่านสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ก็ถูกถอดออกจากผังถาวรและกลับมาอยู่ในแพลตฟอร์มของยูทูปเหมือนเดิม

1604562469355

วันนี้เราได้เข้าไปพูดคุยกับหนึ่งในพิธีกรของรายการอย่างที่ผัวเชษฐวุฒิเจ้าตัวบอกว่าตั้งแต่กลับมาอยู่ในช่อง YouTube คอนเทนต์ต่างๆก็ได้รับการพัฒนาอยู่เสมอ เพราะอยากให้เกิดประโยชน์แก่คนดู ให้ได้รับรู้เรื่องของกฎแห่งกรรม พร้อมกับการเปิดใจว่าจากประสบการณ์ที่โดนกระแสโจมตีผ่านสื่อโซเชียลอย่างหนักทำให้ตนรู้ว่ามีบางคนที่ยังคงเสพเรื่องราวจากข่าวโดยไม่ดูที่มาทึ่ไปของต้นตอเรื่องอยู่เยอะ และในขณะเดียวกันก็มีหลายคนที่พยายามค้นหาความจริงจากข่าวด้วยการกลับมาย้อนดูเทปต่างๆของรายการจนรู้ว่าจริงๆแล้วไม่ไดีมีอะไรเป็นเพียงแค่การปรุงแต่งโดยชาวโซเชี่ยล

1604562482170

ดังนั้นที่ผ่านมาตนไม่ได้มองว่าได้รับผลกระทบอะไรเพราะเรื่องเงินทำบุญก็สามารถเคลียร์ได้อย่างชัดเจน เงินไปถึงสถานที่ที่จะทำบุญเรียบร้อย พร้อมกับการเผยถึงทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งตนและทีมงานคาดว่าน่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหาภายหลังนั่นคือการจดทะเบียนจัดตั้ง “มูลนิธิครอบครัวช่องส่องผี” ซึ่งเป็นความตั้งใจที่เกิดขึ้นก่อนจะมีเหตุการณ์ดราม่า แต่เมื่อมีดราม่าขึ้นก็เป็นการตอกย้ำว่าจะต้องก่อตั้งมูลนิธิอย่างจริงจัง โดยจะใช้ชื่อมูลนิธิเปิดเป็นบัญชีรับเงินบริจาคแทนบัญชีชื่อของตนเพื่อที่จะสามารถชี้แจงที่มาที่ไปของเงินทำบุญได้ง่ายขึ้นโดยไม่เกี่ยวข้องกับใครคนใดคนหนึ่ง หากมีหน่วยงานไหนต้องการตรวจสอบนั่นเอง

1604562500220

แน่นอนว่าเมื่อมี “มูลนิธิครอบครัวช่องส่องผี” ขึ้น แฟนคลับทุกคนก็คือสมาชิกของมูลนิธิ เมื่อไหร่ที่มีการไปถ่ายทำรายการที่ไหนก็จะเป็นเหมือนการเปิดประตูให้สถานที่แห่งนั้นกลายเป็นจุดสนใจของแฟนคลับหรือนักท่องเที่ยว ตลอดจนสามารถกระเตื้องเศรษฐกิจให้กับชาวบ้านในจุดนั้นโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย พร้อมกับยืนยันว่าทุกที่ที่ตนและทีมงานเดินทางไปถ่ายทำไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียร่วมด้วยแต่อย่างใด และที่สำคัญสถานที่แห่งนั้นไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินให้กับทางรายการขอแค่อนุญาตให้เข้าไปถ่ายทำก็พอ เพราะฉะนั้นหาดมีการอ้างขอเก็บเงินจากทางรายการแสดงว่าไม่เป็นความจริง

1604562515870

ก่อนที่จะยอมรับเลยว่าทั้งตัวเองและทีมงานรู้สึกปลื้มเมื่อรู้ว่าได้ช่วยให้ชีวิตใดชีวิตหนึ่งดีขึ้น รวมทั้งการทำรายการช่องส่องผีนี้ก็ยังทำให้ชีวิตตัวเองเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีเพราะเกิดความเกรงกลัวต่อบาป ทุกวันนี้ก็เลยอยากทำหน้าที่สะท้อนมุมมองสังคมที่ดีให้กับผู้ชมให้ได้มากที่สุด

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส