สั่งเข้ม! ตำรวจเล่นโซเชียล ป้องกันเสียภาพลักษณ์

5 พ.ย. 63

ตร.ออกคำสั่ง! คุมเข้มตำรวจใช้โซเชียล ห้ามแสดงพฤติกรรม-คำพูดไม่เหมาะสม ที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์องค์กร

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) โดย พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ลงนามในบันทึกข้อความ แจ้งถึง ผบช. หรือตำแหน่งเทียบเท่า, ผบก. ในสังกัดสำนักงาน ผบ.ตร. หรือตำแหน่งเทียบเท่า เรื่องกำชับการใช้สื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ตำรวจทดลองตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แบบใหม่หน้า สน.ทองหล่อ
- เริ่มคืนนี้! ด่านเมาแล้วขับ กำลังตำรวจแน่น กทม.
- ผู้การปทุมฯ จี้ตรวจสอบชาย "แต่งกายคล้ายตำรวจ" รับส่วยรถบรรทุก
- เปิดใจ “ดาบตำรวจ” เฝ้าม็อบต้องห่างลูก ดีใจเสร็จภาระกิจกลับถึงบ้านวิ่งโผกอด (คลิป)

ด้วยปัจจุบันได้ปรากฎ หรือมีการเผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีมีข้าราชการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น "Tik Tok"" Facebook"" Twitter" แสดงพฤติกรรม หรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม เป็นการประพฤติตนไม่สมควร ไม่รักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด และไม่ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณและระเบียบแบบแผนของตำรวจ ส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม

ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้ข้าราการตำรวจใช้สื่อสังคมออนไลน์ไปในทางที่ไม่เหมาะสม เกิดความเสียหาย จึงให้ทุกหน่วยถือปฏิบัติดังนี้

  1. ให้กำชับข้าราชการตำรวจในสังกัด มิให้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ เช่น "Tik Tok" "Facebook" "Twitter" แสดงพฤติกรรม หรือ แสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่เหมาะสม อันส่งผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม
  2. ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น เอาใจใส่สอดส่องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาให้ถือปฏิบัติตามข้อ 1 โดยให้ถือปฏิบัติตามคำสั่ง
  3. หากพบหรืปรากฏข้อมูลว่ามีข้าราชการตำรวจนายใด ใช้สื่อสังคมออนไลน์แสดงพฤติกรรมหรือแสดงความคิดเห็นต่างๆ ในลักษณะไม่หมาะสม สงผลให้เกิดความเสียหายและกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยรวม ให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาดำเนินการทางวินัยข้าราชการตำรวจดังกล่าวและผู้บังคับบัญชาโดยเร็ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ