“เชน ณัฐวัฒน์” เดือด! แจ้งความเอาผิดหนุ่มแชทขอให้วางยา “แพร พรรัมภา” ขอสวมรอยให้ครั้งละ 4 แสน

5 พ.ย. 63

อีกหนึ่งเรื่องร้อนบนโลกออนไลน์ เมื่อนักแสดงหนุ่ม “เชน ณัฐวัฒน์” ถูกหนุ่มหื่นที่ใช้บัญชีไอจีชื่อ “Chalitphiphat Singrueng” ส่งข้อความผ่านมาทางไดเรกแมสเสจบอกว่าจะขอเคลมแฟนสาว “แพร พรรัมภา” ต่อจากตน โดยเสนอค่าค่าตอบแทนเป็นครั้งคราว ครั้งละ 4 แสนบาท พร้อมบอกวิธีให้หนุ่มเชนมอมยาแฟนสาว เพื่อไม่ให้ “สาวแพร” รู้ตัวและตนเองจะเข้าสวมรอยในระยะเวลา 3 ชั่วโมง

งานนี้หนุ่ม “เชน ณัฐวัฒน์” ฉุนหนัก แคปแชทนี้ออกมาโพสต์ผ่านไอจีส่วนตัวว่า “ถึงบุคคลในรูป…ถ้าเป็นคุณจริงผมขอให้คุณติดต่อมาพบผมได้เลยครับ…ผมจะได้ตีน ยัดปาดคุณให้…แต่ถ้าไม่ใช่ก็ขอให้รูว่าคุณโดนแอบอ้างอยู่…นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีเมสเสจแบบนี้มาถึงผมและยังมีอีกหลายครั้งส่งถึงแพร…เราควรปล่อยคนแบบนี้ไปเฉย ๆ เหรอคับใครรู้วิธีที่จะหาตัวคนที่ทักมาหาผมได้ช่วยเเนะนำผมหน่อยนะคับ ผมอยากเจอไอ้สลัดที่พิมพ์มาหาผม”

ต่อมาก็มีหลายคนเข้ามาคอมเมนท์ตำหนิการกระทำของหนุ่มคนดังกล่าว จนกระทั่งหนุ่มคนเดิมออกมาไล่ตอบคอมเมนท์เรื่อยๆ จนมีผู้ใช้ไอจีชื่อ “nadet_789” โผล่คอมเมนท์ใต้รูปว่า “ในรูปเป็นผม แต่โดนปลอมครับ...มันเอารูปผมไปปลอมเฟส 6 ครั้งแล้วใน 5 แจ้งความจนตำรวจจำได้แล้วแต่ตำรวจบอกว่ายาก งงไปเลย”

ล่าสุด น้องนิวยอร์ก ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ก็ได้เดินทางไปพูดคุยกับหนุ่ม “เชน ณัฐวัฒน์” และแฟนสาว “แพร พรรัมภา” เจ้าตัวเผยว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทั้งคู่โดนคนๆ เดิมส่งข้อความเชิงอนาจารเข้ามาแบบนี้ เพราะครั้งแรกคือเมื่อ 2 ปีที่แล้วแต่ตอนนั้นตนรู้สึกว่าเป็นเรื่องปกติที่คนในวงการบันเทิงจะโดนและขี้เกียจจะไปต่อล้อต่อเถียงกับคนที่ไม่มีตัวตนก็เลยเลือกที่จะปล่อยผ่านไป

511-7

โดยสาว “แพร” เล่าว่าคนๆ นี้เคยส่งข้อความมาเสนอราคาให้ตน เพื่อแลกกับการขอไปนอนด้วย บอกให้เธอถอดเสื้อผ้า บางครั้งก็มีส่งรูปอนาจารเข้ามา ตอนนั้น “หนุ่มเชน” ก็ได้มีการเข้าไปพิมพ์ตอบด้วยข้อความเชิงสังสัยว่าทำแบบนี้ทำไมแต่อีกฝ่ายก็ขู่กลับมาว่า “ไม่รู้ซะแล้วว่าเล่นอยู่กับใคร” ตนจึงมองว่าในเมื่อเจ้าตัวไม่รู้ว่าตัวเองเป็นใคร แล้วตนจะรู้ไหม จึงตัดสินใจบล็อกไปในตอนนั้น

ซึ่งเมื่อเหตุการณ์เดิมๆ วนกลับมาอีกรอบ ทำให้ตัวเองรู้สึกรำคาญที่จะเห็นข้อความและภาพที่แสดงถึงการคุกคาม รวมถึงเห็นว่าข้อความบางข้อความส่อไปในทางขู่ฆ่า เช่น “คนอย่างคุณผมไม่จำเป็นต้องลงมือเอง เงินแค่ 3,000 ก็ฝังตะกั่วลงหัวคุณ จะเล่นกับใครเช็คให้ดี ดูหน้าดูหลัง เตือนเพราะเห็นว่าห้าวจัง”

หรือจะเป็นการหมิ่นประมาทให้เสื่อมเสียชื่อเสียงด้วยข้อความที่ว่า “คนอย่างคุณมันเ-ี้ยทั้งในจอและเ-ี้ยนอกจอ แต่ชอบสร้างว่าคนดีทุกวันนี้ก็ไม่มีไง แต่มีรายได้จากทางสีเทายาเสพติดให้พวกไฮโซ ผมรู้ข้อมูลคุณหมด คุณเปิดศึกผิดคน”

ส่วนตัวแล้วที่ออกมาโพสต์เพราะต้องการจะล่อให้คนๆ นั้นออกมาสู่พื้นที่สาธารณะ แล้วมันก็เป็นไปตามคาด เห็นได้ว่าเขามีการออกมาพิมพ์ด่าคนที่แนะนำให้ตนเข้าแจ้งความพร้อมกับวิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจประเทศไทยว่า “ผมบอกเลยนะครับทุกคนอย่าคิดพึ่งเจ้าหน้าที่ไทย การจะล้มผมได้ ทรัมป์+ปู+ติน+ซินเจอผิง รวมตัวกันถึงเอาชนะผมได้ เข้าใจนะครับ”

ก่อนที่จะท้าทายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวเองว่า “ผมออกตัวขนาดนี้กี่คอมเมนท์ คุณคิดว่าผมกลัวหราครับ ใครที่ต้องสมควรกลัวรักใครมากกว่ากัน กฎหมายมีไว้รีดไถประชาชนกลับจากแพะ เพราะเงินมันอยู่เหนือกฎหมายในชีวิตจริง...” เมื่อเห็นเช่นนี้ “หนุ่มเชน” ก็เลยจัดการถ่ายภาพหน้าจอเพื่อดำเนินการกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทันทีเพราะอยากให้เกิดเป็นกรณีตัวอย่างว่าใครก็แล้วแต่ไม่สามารถคิดสร้างบัญชีปลอมขึ้นมาเพื่อสร้างความวุ่นวายกับคนอื่นได้

511-2

511-3

511-4

511-5

511-6

โดยเมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ตนและแฟนสาวก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.วังทองหลาง เพื่อแจ้งความต่อผู้ใช้ไอจี “Chalitphiphat” ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา เพราะทำให้ตนได้รับความเสียหายจากคอมเมนท์ พร้อมกับยืนยันเลยว่าไม่กลัวหากคู่กรณีตามมาถึงตัว ก่อนที่จะบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเคยโดนหมอผู้ชายชวนให้ไปร่วมหลับนอนแบบสวิงกิ้ง 3 คน แต่ตอนนั้นตนเลือกที่จะปล่อยผ่านเพราะมองว่าเป็นแค่การเชิญชวน ยังไม่ถึงขั้นคุกคามอย่างกรณีปัจจุบัน “หนุ่มเชน” ยังบอกอีกว่าคนใกล้ชิดของตนอย่าง “จิลล์ โรเจอร์” นักแสดงสาวที่เคยร่วมงานกันก็ได้รับทั้งรูปทั้งคลิปอนาจารเหมือนกัน จึงมองว่านี่คือการคุกคามที่ยอมรับไม่ได้

ซึ่ง “สาวแพร” ยอมรับว่าโดยส่วนตัวรู้สึกเฉยๆ กับการโดนอะไรแบบนี้ แต่ทางผู้ใหญ่ที่บ้านจะมีความเป็นห่วงเยอะหน่อย โดยเฉพาะเวลาที่ผู้หญิงไปไหนมาไหนคนเดียว หรือจะเป็นการคุกคามบนโลกออนไลน์ก็น่ากลัวไม่แพ้กัน เช่นเดียวกับ “หนุ่มเชน” ที่ยอมรับว่ามีแอบเป็นห่วงแฟนสาวไม่น้อย จึงเลือกเข้าดำเนินคดีนั่นเอง

511-1

ส่วนความคาดหวังของการดำเนินคดี ตัวหนุ่มเชนบอกว่าไม่ได้คิดถึงการได้รับเงินค่าเสียหายแม้แต่นิดเดียว เพียงแค่อยากให้ตามจับและลงโทษตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด เพื่อเป็นตัวอย่างแก่สังคมก็เท่านั้น พร้อมกับการฝากไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เห็นความสำคัญกับคดีที่เกิดบนโลกออนไลน์มากขึ้น เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านี้กับคนอื่นอีก เพราะจริงๆ แล้วไม่ควรมีใครสักคนโดนเลยด้วยซ้ำ

สุดท้าย “สาวแพร” ก็ยังฝากเตือนไปยังสาวๆว่า ถึงแม้เราจะไม่ได้โพสต์ภาพที่โป๊มาก แต่ด้วยความทันสมัยของโลกออนไลน์มันทำให้เข้าถึงง่ายขึ้น หรือแม้แต่การเดินทางในที่เปลี่ยวก็ควรมีความระมัดระวังมากขึ้น

511-8-2

511-102

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส