"ไผ่ ดาวดิน" เปิดใจหลังดีเบต "อุ๊" เปรียบเหมือนคุยกับกำแพง สุดงงตะโกนทำไม อยู่กันแค่ 3 คน

5 พ.ย. 63

"ไผ่ ดาวดิน" เปิดใจหลังดีเบต "อุ๊ หฤทัย" เปรียบเหมือนพูดใส่กำแพง แต่ตนก็จะพูดจนกว่าเสียงของเราจะทะลุผ่านเข้าไป

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (4 พ.ย. 63) นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ "ไผ่ ดาวดิน" แกนนำแนวร่วมเยาวชนปลดแอก เปิดใจผ่านไลฟ์สดของเพจวงสามัญชน ภายหลังศึกดีเบตกับ "อุ๊ หฤทัย" อดีตนักร้องชื่อดัง ที่กลายเป็นไวรัลร้อนฉ่าทั่วโซเชียลในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาโดย "ไผ่" กล่าวเปรียบเทียบคล้ายว่าตนเองกำลังพูดใส่กำแพง แต่ถึงอย่างไรก็จะพูดต่อไป เพราะหวังว่าเสียงนั้นจะผ่านทะลุเข้าไป

ไม่ได้รู้สึกว่าปวดหัวอะไรแบบนั้น แต่แค่รู้สึกว่าการที่ตนพยายามมาอยู่ในเวทีแบบนี้ ซึ่งเป็นเวทีเปิดกว้างสำหรับความคิดเห็นที่หลากหลายภายใต้กติกา ยอมรับว่าคาดหวังว่าการคุยกันจะได้อะไร ซึ่งสิ่งที่เสียใจที่สุดคือการที่ เขาไม่ฟังเราเลย แค่ฟัง ไม่ต้องเชื่อก็ได้ ไม่ต้องคิดก็ได้ แค่ฟัง แต่เขาเถียงตลอด มันทำให้เราเสียสมาธิ แล้วพูดแทรก สิ่งที่ตนอยากจะพูดใน 3 ข้อเสนอ อยากสื่อสารออกไป แต่กลับกลายว่าออกทะเล แต่ตนก็จะเก็บเอาตรงนี้ไปเป็นประสบการณ์พัฒนาตนเอง หากครั้งหน้าต้องเจอกับคนแบบนี้อีก ก็จะโฟกัสอยู่ในประเด็นของตนเอง

ยอมรับว่าในสถานการณ์ตรงนั้นมันหนักจริง ๆ ก็ตกใจว่าเขาตะโกนทำไม เราอยู่กันแค่ 3 คน และเราพูด ๆ อยู่เขาก็ลากประเด็นไปไหนไม่รู้ ทั้งที่เราอยากจะพูดเรื่องความไม่ชอบธรรมของรัฐบาลนี้ ที่เป็นรัฐบาลที่ตรวจสอบไม่ได้ ตนคิดว่าอย่างน้อยๆ เราต้องเคารพกันบ้าง เคารพความเป็นมนุษย์กันบ้าง มีมารยาทหน่อยในการพูดคุย แม้ตนไม่เห็นด้วยกับเขาตลอด แต่ก็ยังรับฟังให้จบ เพื่อพูดโต้แย้ง ซึ่งเรื่องนี้สำคัญ มันเป็นพื้นฐานเลย

ทั้งนี้ พิธีกร ได้ถาม "ไผ่" ว่า หากมีครั้งหน้าจะเรียกร้องให้คุณอุ๊ มีมารยาทให้มากกว่านี้ใช่ไหม "ไผ่" ตอบเรื่องนี้มันสอนกันไม่ได้ และตนก็ไม่อยากจะสอนใคร แต่เราควรให้เกียรติกันมากกว่า

ขอบคุณคลิป : วงสามัญชน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ