"ปารีณา" ขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง เลื่อนพบอัยการ - ร้องสอบพยานเพิ่ม 10 ปาก

4 พ.ย. 63

"ปารีณา" ขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส. เลื่อนพบอัยการ อ้างติดประชุมสภาสมัยสามัญ พร้อมร้องขอความเป็นธรรมให้สอบพยานเพิ่มอีก 10 ปาก 

วันที่ 4 พ.ย. 2563 พล.ต.ต.พิทักษ์ อุทัยธรรม ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ บก.ปทส. มีความเห็นสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในคดีบุกรุกป่าสงวนในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 711 ไร่ 2 งาน 93 ตารางวา ว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา นัดพนักงานสอบสวนเพื่อส่งสำนวนคดีดังกล่าวให้พนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี สั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย. ที่จะถึงนี้ เวลา 10.00 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข่าว
สั่งฟ้อง 'ปารีณา' รุกที่ป่าสงวน ฟัน 4 ข้อหา โทษจำคุก 20 ปี
โดนอีก! ป่าไม้แจ้งความ "ปารีณา" รุกป่าเพิ่ม
"เรืองไกร" หอบแผนที่ยืนยันที่ดิน "ปารีณา" รุกป่าสงวน-ส.ป.ก. จี้รบ.ตรวจสอบ

ล่าสุด น.ส.ปารีณา ได้ส่งหนังสือขอใช้เอกสิทธิ์ ส.ส.คุ้มครอง โดยอ้างว่ามีภารกิจประชุมสภาสมัยสามัญ จึงไม่สามารถมาพบพนักงานสอบสวนที่สำนักงานอัยการจังหวัดราชบุรี ตามนัดได้ จนกว่าจะมีการปิดสมัยประชุม

พล.ต.ต.พิทักษ์ กล่าวต่อไปว่า น.ส.ปารีณา ยังได้ขอยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมให้คณะพนักงานสอบสวน บก.ปทส. สอบปากคำพยาน ประกอบด้วยชาวบ้านในพื้นที่และเจ้าหน้าที่รัฐเพิ่มเติมอีก 10 ปากอีกด้วย ทั้งนี้พนักงานสอบสวนจะให้ความเป็นธรรมตามที่ร้องขอมาตามขั้นตอน เมื่อสอบสวนเสร็จสิ้นแล้ว จะรวบรวมเข้าสำนวนและนัดหมายให้ น.ส.ปารีณา มาพบเพื่อส่งฟ้องต่ออัยการต่อไป หลังปิดสมัยประชุมสภาสมัยสามัญ

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวแจ้งว่าถึงแม้ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา จะแจ้งว่าคืนที่ดินที่บุกรุกให้แล้ว แต่ในทางกฎหมายไม่สามารถทำได้ เนื่องจากความผิดได้สำเร็จไปแล้ว 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ