ช็อก! พบโลมาหัวบาตรเกยหาด สภาพถูกแล่เนื้อเอาไปกิน ซากโยนทิ้งทะเล

4 พ.ย. 63

คนใจร้ายแล่เนื้อโลมาหัวบาตรส่วนหลังไปจนเห็นโครงกระดูก คาดแล่เนื้อนำไปกิน ก่อนโยนทิ้งซากลงทะเล ลอยเกยหาดประจาน คาดฝีมือพวกชอบเปิบพิสดาร ตามความเชื่อ

เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายพรหมสิงห์ สิงหเสนี อาสาสมัครอนุรักษ์พิทักษ์สิ่งแวดล้อมทะเลปราณบุรี ว่าพบซากโลมาหัวบาตรถูกแล่เนื้อไปกิน เหลือแต่โครงกระดูก ลอยมาเกยหาดหน้าบ้านชมทะเลรีสอร์ท ห่างจากวนอุทยานท้าวโกษา(เขากะโหลก) ประมาณ 500 เมตร ต.ปากน้ำปราณ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยพัฒนาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนกลาง จ.ชุมพร และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี รุดไปตรวจสอบ

1604486537520

ที่เกิดเหตุพบโลมาหัวบาตร ยาวประมาณ 1.5 เมตร ไม่ทราบเพศ เกยหน้าหาดในสภาพเริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่ว บริเวณแผ่นหลังทั้งสองข้างถูกของมีคมเฉือนเอาเนื้อออกไปจนเห็นโครงกระดูก คาดว่าน่าจะแล่เอาเนื้อไปกิน และโยนซากทิ้งลงทะเล จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบที่บริเวณครีบหางพบมีบาดแผลลักษณะเหมือนถูกอวนบาด คาดว่าน่าจะตายมาแล้ว 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บซากโลมาไปแช่ที่มูลนิธิฯ เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยพัฒนาทรัพยากรทางทะเลมารับไปตรวจสอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"โลมาอิรวดี" เสี่ยงสูญพันธุ์หลังถูกล่า เหลือไม่ถึง 325 ตัวในอาเซียน

นายพรหมสิงห์ กล่าวว่า ขณะนั่งอยู่ที่รีสอร์ทได้กลิ่นเหม็นเน่าลอยเข้ามาก็แปลกใจ เมื่อมองไปที่ชายหาดก็พบว่ามีอะไรลอยมาติดหน้าหาด จึงเดินเข้ามาดูใกล้ ๆ ก็พบว่าเป็นโลมา แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าพบว่าโลมาตัวนี้ที่ถูกแล่เนื้อหายไป ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่พบว่าโลมาถูกแล่เนื้อไปกิน ซึ่งปกติจะพบซากโลมาที่ลอยมาเกยชายหาดปราณบุรีส่วนใหญ่จะตายด้วยสาเหตุกินถุงพลาสติก หรือไม่ก็ถูกเครื่องมือทำการประมงบาดทำให้ตาย แต่โลมาตัวนี้ไม่ใช่ วอนโลมาเป็นสัตว์สงวนอย่ากินเป็นความเชื่อที่ผิด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ