นายกฯ ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลัง รมต.ฮังการีติดโควิดก่อนเข้าพบ

4 พ.ย. 63

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก หลัง รมต.ฮังการี ติดโควิด-19 ขณะเยือนไทย

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3-4 พ.ย.ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ แต่ล่าสุดต้องยกเลิกกำหนดการเยือนดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากพบว่ารัฐมนตรีฯ ฮังการี มีผลการตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก จากการตรวจคัดกรองของไทยเมื่อเดินทางถึง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- รมว.ต่างประเทศฮังการีติดโควิด-19 ก่อนเข้าพบ "บิ๊กตู่" เตรียมบินกลับทันที
"อนุทิน" รุดเยี่ยมแขกวีไอพีรัฐบาล หลังพบติดโควิด-19
- สถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทย 4 พ.ย. ป่วยใหม่ 7 ราย
- "อนุทิน" ยัน พร้อมรับมือโควิด-19 หากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว


คณะของรัฐมนตรีฯ ฮังการี เดินทางถึงประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 พ.ย. เวลา 19.00 น.โดยคณะทั้งหมดได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR/Swab test โดยไม่ได้สัมผัสกับบุคคลภายนอก ทุกขั้นตอนเป็นไปตามมาตรการคัดกรองและป้องกันโรคตามมาตรฐานด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากฝ่ายฮังการี

หลังจากทราบผล รัฐมนตรีฯ ซึ่งมีอาการแข็งแรงปกติ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 4 พ.ย.และได้ยกเลิกกำหนดการในไทยทั้งหมด

โดยรัฐมนตรีฯ ได้เดินทางกลับประเทศโดยเครื่องส่วนตัวแล้ว ส่วนคณะผู้ติดตามของรัฐมนตรีฯ ฮังการีที่เหลือ มีผลการตรวจเป็นลบทั้งหมด และได้จะเดินทางออกจากประเทศไทยโดยเที่ยวบินที่ฮังการีจะจัดให้ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ