ร้านเครื่องเขียนเมืองชล ฝากเตือนภัย ระวังแบงก์ปลอม

4 พ.ย. 63

ร้านขายเครื่องเขียนโอด เจอลูกค้าสาวใช้แบงก์ปลอมซื้อของ เหมือนจนดูไม่ออก ฝากเตือนภัยร้านค้าอื่นเฝ้าระวัง

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ศิรินภา สัญญรัตน์ อายุ 39 ปี เจ้าของร้านโบ๊ทเครื่องเขียน 127/6 ข้างวัดชากค้อ ม.7 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือ เครื่องใช้สำนักงานและของขวัญ ว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งใช้ธนบัตรปลอมมูลค่า 500 บาท มาซื้อของ ซึ่งธนบัตรที่ปลอมแปลงเหมือนของจริงจนดูไม่ออก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเอาไว้ได้

1604478800048

น.ส.ศิรินภา ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดและหลักฐานเป็นธนบัตรปลอมจำนวน 1 ใบ มูลค่า 500 บาทมาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นหญิงอายุประมาณ 20-25 ปี สวมเสื้อสีขาว กางเกงขาสั้นสีดำ ขี่รถจักยานยนต์ฮอนด้าคลิก 125 ไอสีดำชมพู หมายเลขทะเบียนไม่ชัดเจน มาซื้อของภายในร้าน

1604478819518

น.ส.ศิรินภา เผยว่าเมื่อช่วงกลางคืนของวันที่ 2 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนไม่ได้อยู่ร้านมีเพียงสามีตนอยู่ ได้มีหญิงรายดังกล่าวเข้ามาซื้อสมุดราคา 30 บาท โดยได้ยื่นธนบัตร 500 บาท แต่แบงก์ขาด ทางสามีจึงถามว่าทำไมถึงขาดซึ่งหญิงดังกล่าวอ้างว่าพึ่งกดจากตู้เอทีเอ็มมันขาด สามีตนก็ไม่ได้คิดอะไรจึงทอนเงินไป 470 บาท พอตนได้กลับมาที่ร้านนั่งตรวจนับเงินอยู่ภายในร้าน ตนเห็นธนบัตรใบละ 500 เป็นธนบัตรแบบแรกที่ออกมาใช้ในรัชกาลที่ 9 ซึ่งมีสีจืดแตกต่างจากธนบัตรฉบับอื่นๆ เมื่อนำมาตรวจสอบโดยการยกส่องกับแสงสว่างกลับไม่เห็นลายน้ำพระบรมฉายาลักษณ์ และเมื่อนำมือไปสัมผัสพบว่า เนื้อธนบัตรใบดังกล่าวเรียบคล้ายกระดาษเอ 4 ไม่สะดุดกับหมึกพิมพ์ที่อยู่บนผิวกระดาษเหมือนธนบัตรฉบับอื่นๆ จึงรู้ว่าเป็นธนบัตรปลอม ตนจึงอยากฝากเตือนร้านค้าต่างๆ ให้คอยเฝ้าระวังและตรวจสอบธนบัตรให้ชัดเจนก่อนรับทุกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ