รมว.ต่างประเทศฮังการีติดโควิด-19 ก่อนเข้าพบ "บิ๊กตู่" เตรียมบินกลับทันที

4 พ.ย. 63

รมว.ต่างประเทศฮังการีติดโควิด-19 โดยมีกำหนดการณ์เข้าพบนายกฯ เพื่อหารือเรื่องเศรษฐกิจ เมื่อพบโควิด-19 จึงเตรียมบินกลับทันที 

จากกรณี ศบค.เปิดเผยตัวเลขพบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 7 ราย เดินทางมาจากต่างประเทศ เข้า State Quarantine โดยพบว่ามีแขกวีไอพีของรัฐบาลด้วยนั้น

มีรายงานพบว่าแขกของรัฐบาลคนดังกล่าวคือ นายเปเตอร์ ซิยาร์โท รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและการค้าฮังการี โดยพบว่ามีอาการไข้ จึงถูกนำตัวส่งร.พ.แห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ และผลตรวจครั้งแรกพบติดเชื้อโควิด-19

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
"อนุทิน" รุดเยี่ยมแขกวีไอพีรัฐบาล หลังพบติดโควิด-19

ทั้งนี้นายเปเตอร์ เดินทางเยือนประเทศไทย ระหว่างวันที่ 3-4 พฤศจิกายน ในฐานะแขกรัฐบาลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับฮังการี โดยเฉพาะความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน ซึ่งมีกำหนดการเข้าพบพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล และหารือกับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันนี้(4 พ.ย.) แต่หลังจากพบว่าติดเชื้อ จึงได้ยกเลิกภารกิจทั้งหมด และเตรียมบินกลับประเทศบ่ายนี้ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

ขณะที่ผู้ติดตามอีก 12 คน ผลตรวจเป็นลบทั้งหมด มีเพียง รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการี ที่ผลเป็นบวก ซึ่งจากการตรวจสอบ พบว่ามีการตรวจโรคมาจากต้นทางแล้ว 3-4 ครั้ง แต่ไม่พบเชื้อ เมื่อมาถึงประเทศไทยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และตรวจซ้ำอีก 2 ครั้ง ผลปรากฎว่าติดเชื้อโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ