คนขอทวงคืน pornhub พรึ่บหน้า ก.ดีอีฯ ลั่นอย่าทำร้ายคนเหงา!

3 พ.ย. 63

กลุ่มภาคีนิรนามและกลุ่มอิสระ มาตามนัดหน้า ก.ดิจิทัลฯ คัดค้านการปิดกั้นเว็บไซต์ดัง pornhub จี้ รมต.ไปปิดเว็บพนัน ที่ทำร้ายสถาบันครอบครัวมากที่สุดดีกว่า

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 3 พ.ย. 63 กลุ่มภาคีนิรนามและกลุ่มอิสระ ได้ชุมนุมที่บริเวณอาคารบี ศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อคัดค้านการปิดกั้นเว็บไซต์หนังผู้ใหญ่ชื่อดัง pornhub.com มี น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเฮียบุ๊ง นายปกรณ์ พรชีวางกูร ผู้สนับสนุนกลุ่มนักศึกษา มาร่วมด้วย ระบุว่าวันนี้จะมีการพูดเรื่องสิทธิทางเพศ และอิสระในการเข้าถึงสื่อฯ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในบริเวณนั้นอย่างมาก 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยระงับการเข้าถึงเว็บ Pornhub อ้างผิด พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

ผู้ชุมนุมรายหนึ่งเผยว่า ส่วนตัวอยากทราบว่ารัฐบาลมีเหตุผลอะไรจึงปิดกั้นเว็บไซต์นี้ ซึ่งอาจทำให้ผู้ต้องการมีความสุขทางเพศไม่มีที่ระบาย อาจเกิดอาชญากรรม เพราะความอัดอั้นเรื่องเพศ การนั่งในห้องดูหนังถือว่าไม่อนาจาร เป็นสิทธิที่จะทำ

1604402011191

1604402041908

ขณะที่ผู้ชุมนุมอีกราย กล่าวว่า ประชาชนควรมีสิทธิเลือกและควรมีความชอบธรรมในการเลือกเสพสื่อ ตนขอถามว่าการมาไล่ปิดเว็บโป๊ทำให้อะไรดีขึ้นหรือไม่ วันนี้เราจะนำเรื่องนี้มาพูดกันที่หน้ากระทรวงดีอีเอส แล้วขยายไปถึงเรื่องการปิดกั้นสื่อมากมาย ที่ผ่านมาเราจะเห็นว่ารัฐมนตรีคนนี้ไล่ปิดเว็บไซต์อื่นๆ มากมาย แต่ปิดไม่ได้อยู่อย่างเดียวคือเว็บการพนัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำร้ายสถาบันครอบครัวมากที่สุด แต่ยังลอยนวลอยู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ