พระพยอมชี้สิ้นเปลือง ทัวร์ 'สวดมนต์บนฟ้า' การบินไทย ทำบุญไม่ต้องใช้ต้นทุนสูง

3 พ.ย. 63

"พระพยอม" ชี้โปรเจกต์ ทัวร์สวดมนต์บนฟ้า บินวนไม่ลงจอด 99 วัด ของทัวร์เอื้องหลวงการบินไทย ได้บุญจริงแต่จะคุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไปหรือไม่ อยากให้ทุกคนนึกถึงความพอดีเป็นหลัก แค่จิตใจสงบก็ได้บุญแล้ว

จากกรณีการบินไทยผุดไอเดียสุดว้าว บินวนไม่ลงจอด รับมงคลบนฝากฟ้า ผ่าน 99 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในประเทศไทย พร้อมสวดมนต์บนฟ้า มิติใหม่แห่งการทำบุญโดยทัวร์เอื้องหลวง เอเจนซี่ในเครือการบินไทยออกเคมเปญมิติใหม่แห่งทัวร์ทำบุญ พร้อมอาหารมงคลทำขึ้นสำหรับเที่ยวบินนี้เท่านั้น และจะได้รับ "พระพุทธปฏิมาสุวรรณภูมิสิริโชค ภปร." เนื้อผงพร้อมหนังสือสวดมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล ราคาเริ่มต้นที่ 5,999 บาทสำหรับชั้นประหยัด 9,999 บาทสำหรับชั้นธุรกิจ ซึมซับพลังบวกตลอด 3 ชั่วโมง โดยไม่ลงจอดออกเดินทางมงคลฤกษ์ในวันที่ 30 พ.ย. 63 ระหว่าง 13.30-16.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- เส้นทางแห่งศรัทธา! การบินไทยออกทัวร์ "สวดมนต์บนฟ้า" บินวนไม่ลงจอด 99 วัด

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 63 ที่วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พระราชธรรมนิเทศ หรือพระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า คงจะเปลี่ยนแปลงตามยุคสมัย เริ่มมีการกระทำแปลก ๆ แต่ถ้าตามหลักศาสนาแล้วควรจะให้ประหยัดการใช้จ่าย ซึ่งการได้บุญ แค่จิตใจสงบก็ได้อยู่เเล้ว แต่การที่บินขึ้นไปเพื่อสวดมนต์บนฟ้าอยากให้ลองคิดกันดูว่าได้บุญก็จริง แต่คุ้มค่ากับที่เราเสียไหม และมีการเสี่ยงอันตรายถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา อาจจะได้ไม่คุ้มเสีย

"การทำบุญถ้าทำแล้วอย่าให้กระทบฐานะของตนเอง ซึ่งการทำบุญไม่จำเป็นต้องใช้ต้นทุนสูง แต่ก็แล้วแต่ใครจะทำ เพราะวุฒิภาวะของแต่ละคนไม่เหมือนกัน อาตมาคิดว่าการมีทริปทำบุญครั้งนี้เป็นการสิ้นเปลือง และการเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ อยากฝากถึงทุกคนให้ถือความพอดีเป็นหลัก ไม่จำเป็นต้องทำตามผู้อื่น" พระนักเทศน์ชื่อดังกล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ