ฝูงสุนัขจรจัด รุมกัดเด็กชายวัย 7 ขวบ จมเขี้ยว

3 พ.ย. 63

เหล่ากาชาดรุดเยี่ยมเด็ก 7 ขวบที่ถูกสุนัขจรจัดรุมกัด พร้อมนำปศุสัตว์ไปจับสุนัขกลุ่มนี้แล้ว ชาวบ้านดีใจเพราะที่ผ่านมาคนออกกำลังกายผวาตลอดเวลาเนื่องจากเป็นสุนัขไม่มีเจ้าของ

จากกรณีฝูงสุนัขจรจัดที่อาศัยอยู่บริเวณอาคารร้างของศูนย์การศึกษานอกโรงเรียน (กศน.) บ้านพัฒนา ต.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รุมกัด น้องเอ็กซ์ วัย 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บทั้งร่าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1พ.ย.ที่ผ่านมา

1604390228711

ความคืบหน้าล่าสุด นายกกิ่งกาชาด, ฝ่ายปกครอง, ผู้นำชุมชน, แพทย์โรงพยาบาลลำปลายมาศได้เดินทางไปเยี่ยม น้องเอ็กซ์ที่บ้านพัก พร้อมมอบสิ่งของให้เป็นกำลังใจกับครอบครัว

นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์นำกำลังเข้าตรวจสอบสุนัขจรจัดกลุ่มดังกล่าว เบื้องต้นได้ยิงยาสลบได้แล้วทั้งหมดเพื่อจะนำไปฉีดวัคซีน ทำหมัน และนำไปขังไว้ที่ปศุสัตว์จังหวัดเพื่อหาแนวทางแก้ไขต่อไป

1604390207136

ขณะที่ แพทย์หญิงจรีภรณ์ วิชยศาสตร์ แพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ลำปลายมาศ เผยว่าหลังจากรับตัวน้องไปรักษาทางโรงพยาบาลได้ทำการฉีดวัคซีนโรคพิษสุนัขบ้าทันที ส่วนบาดแผลที่พบไม่มีแผลฉกรรจ์ คาดว่าน่าจะหายภายใน 7-10 วัน สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือเด็กยังอยู่ในอาการหวาดกลัวซึ่งจะต้องใช้เวลาระยะหนึ่ง

1604390311433

ด้านนายสมบัติ บวชประโคน อายุ 72 ปี กล่าวว่าตอนนี้พอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัด ที่ผ่านมาคนออกกำลังกายบริเวณนี้มักจะถูกสุนัขกลุ่มนี้ไล่กัดเป็นประจำ และอยากให้มีการแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดที่นับวันจะเพิ่มขึ้นไม่อยากได้ยินข่าวสุนัขจรจัดกัดคนอีก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ