พิทบูลหวงเจ้าของ กระโจนขย้ำเด็ก 2 ขวบจมเขี้ยว!

3 พ.ย. 63

เด็กชาย 2 ขวบวิ่งตามไปเล่นกับลูกฝรั่ง เจ้าพิทบูลที่เลี้ยงไว้เกิดหวงเจ้าของ กระโจนเข้าฟัดจนจมเขี้ยว ชาวบ้านช่วยกันจับแยกอยู่นานกว่าจะสำเร็จ รีบนำตัวเด็กส่ง รพ. ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว

กรณีสุนัขพันธุ์พิทบูลเพศผู้ กัด "น้องเจ" เด็กชายวัย 2 ขวบเลือดสาด ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลทั่วร่างกาย ทั้งบริเวณศีรษะ ต้นคอ และต้นขา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 2 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งขณะเกิดเหตุชาวบ้านนับ 10 คน ต้องใช้ทั้งไม้ทั้งเชือก สายยาง พยายามจับสุนัขให้ยอมปล่อยเด็กออกจากคมเขี้ยว ใช้เวลานานกว่า 10 นาที จึงแยกออกได้พร้อมทั้งรีบนำตัวเด็กส่งรักษาที่โรงพยาบาลหนองไผ่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับสุนัขพิทบูล
"วอชด็อก" เผยเจ้าของและพิทบูล 6 ตัว ยังเครียด เร่งช่วยหาบ้านใหม่
พิทบูลเพื่อนบ้านหลุดขย้ำน้องหมา "กันต์" เลือดสาด-แม่บ้านบาดเจ็บด้วย ฉะเดือดเลี้ยงแบบละเลย

เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 63 ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "น้องเจ" อาการปลอดภัยแล้ว แพทย์ได้ทำบาดแผลและให้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหนองไผ่ โดยมีนางหนึ่งฤดี อายุ 34 ปี ผู้เป็นแม่ซึ่งรีบเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเฝ้าลูกชายเมื่อช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา โดยรวมอาการบาดเจ็บของน้องเจปลอดภัยดี มีไข้อ่อน ๆ แต่ยังต้องคอยเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะที่เจ้าของสุนัขก็คอยมาดูแลพร้อมให้การช่วยเหลือและรับผิดชอบในการรักษาอย่างเต็มที่ เนื่องจากมีความสนิทกันเป็นส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านที่เลี้ยงเจ้าพิทบูลตัวดังกล่าว พบว่าเจ้าของได้จับสุนัขพิทบูลล่ามโซ่เอาไว้ที่ประตูรั้วหน้าบ้าน โดยเจ้าพิทบูลเองก็ไม่มีท่าทีดุร้ายอะไร

นางยอด ก้อนบาท อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า สุนัขพิทบูลตัวนี้เพศผู้สีน้ำตาล ชื่อว่า "เจ้าบรูโน่" เป็นสุนัขของลูกเขยชาวต่างชาติ ที่เลี้ยงไว้ได้ประมาณปีเศษ วันเกิดเหตุตนได้เปิดประตูรั้วให้หลานชายซึ่งเป็นลูกชายฝรั่งวัย 10 ขวบ เข้าบ้านเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า เป็นจังหวะเดียวกับที่ น้องเจ ได้วิ่งตามลูกชายฝรั่งเข้าไปในบ้าน จากนั้นก็ได้ยินเสียงน้องเจ ร้องขึ้นด้วยความเจ็บปวด จึงรู้ว่าเจ้าพิทบลูกัดเด็กเข้าให้แล้ว ตอนนั้นตนตกใจมากถึงกับเข่าอ่อน ปกติเจ้าบรูโน่จะถูกขังอยู่ด้านหลังลูกกรงเหล็ก แต่สงสัยว่าเห็นเด็กและเกิดความหวงเจ้าของ จึงวิ่งกระแทกประตูจนหลุดออกมากัดน้องเจ ตอนนั้นคน 4-5 คนก็เอาเจ้าบรูโน่ไม่อยู่ เพราะมันไม่ยอมปล่อย แถมยังสะบัดเหวี่ยงไปมา ส่วนบาดแผลน้องเจนั้นไม่ได้เย็บเพราะแผลถูกขย้ำจนเละ ส่วนเด็กอาการดีหมดรู้สึกตัวดี

ขณะที่นางหนึ่งฤดี แม่ของน้องเจ เผยว่า หลังทราบข่าวว่าลูกชายถูกสุนัขกัดตกใจมากทำอะไรไม่ถูก แต่ก็รีบเดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ ส่วนตัวนั้นไม่เอาเรื่องเอาราวกับทางเจ้าของสุนัข เพราะตนเป็นคนฝากน้องไว้เอง แต่ก็ขอให้ช่วยเรื่องค่ารักษาพยาบาล ส่วนอาหารน้องแข็งแรงดี ขนาดหมอยังชมว่าน้องเจแข็งแรงไม่งอแง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ