มวลชนลุ้น "ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" ออกโรงพยาบาลวันนี้

3 พ.ย. 63

"ไมค์-รุ้ง-เพนกวิน" หากอาการดีขึ้น อาจได้กลับบ้าน หลังรอดฝากขังทั้งหมด ขณะที่แนวร่วมอาสาฯ-แนวร่วมธรรมศาสตร์ จัดกำลังดูแลทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิด

จากกรณีที่ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุถึง ผลการส่งสำนวนคดีให้ศาลพิจารณาฝากขัง นายภาณุพงศ์ จาดนอก (ไมค์), นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) และนางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล (รุ้ง) แกนนำผู้ชุมนุมที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยายาลพระรามเก้าได้ข้อสรุปว่าทั้ง 3 คน ไม่ต้องถูกอายัดตัวฝากขังแล้ว

1604383739398

โดยศาลแขวงปทุมวัน เห็นว่า คดีของรุ้ง ตำรวจส่งสำนวนให้อัยการพิจารณาฟ้องคดีแล้ว ผู้ต้องหายังเป็นนักศึกษา มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีเหตุให้เชื่อว่าจะหลบหนี ส่วนศาลแขวงระยอง เห็นว่า ไมค์ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่ปรากฏว่ามีพฤติการณ์หลบหนีหรือจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานเช่นกัน ส่วน เพนกวิน ได้รับการติดต่อจากตำรวจ สภ.เมืองอุบลราชธานี ว่าพิจารณาสำนวนคดีแล้ว จะไม่ไปขอศาลผัดฟ้องฝากขังต่อ และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการประสานจากตำรวจพื้นที่ใด จะเข้าอายัดทั้ง 3 คน

1604383725755

ล่าสุดที่ รพ.พระรามเก้า วันนี้ ทั้ง 3 คน ยังคงพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล โดยไม่พบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสันหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบวางกำลังเฝ้าดูแลเหมือนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งทีมข่าวได้สอบถามญาติและเพื่อนนักศึกษา ของทั้ง 3 คนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจถอนกำลังออกไปตั้งแต่ภายหลังที่ศาลยกคำร้องฝากขังทั้ง 3 คน

ขณะเดียวทีมข่าวพบกับ แนวร่วมกลุ่มมวลชนอาสาและกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุมจัดกำลังดูแลทั้ง 3 คนอย่างใกล้ชิดทั้งในและนอกโรงพยาบาล

1604383755598

โดยน้องแบด หนึ่งในแนวร่วมกลุ่มมวลชนอาสา บอกกับทีมข่าวว่า การวางกำลังของทั้ง 2 กลุ่มนั้น ได้มีการจัดกำลังดูและตั้งแต่วันแรกที่ทั้ง 3 คนต้องพักรักษาตัว หวั่นว่าจะมีมือที่สามสร้างสถานการณ์ ทั้งนี้หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจถอนกำลังไป ทำให้มีการปรับแผนเพิ่มกำลังคนดูแลจาก 10 คน เป็น 30 คน

1604383786385

สำหรับอาการของทั้ง 3 คน มีรุ้งเป็นคนที่มีอาการดีที่สุด แต่ก็คาดหวังว่าทั้งหมดคงจะต้องรักษาตัวให้ดี และให้มีความพร้อมก่อนออกไปต่อสู้ ก่อนที่จะมีการหารือกันในแนวทางการเคลื่อนไหวต่อไป แต่ยังคงยึด 3 ข้อเรียกร้องเช่นเดิม

ขณะที่ทนายกฤษฎางค์ เตรียมเดินทางพูดคุยกับทีมแพทย์โรงพยาบาลที่ดูแลรักษาทั้ง 3 คน ว่ามีอาการอย่างไร ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งหากวันนี้พบมีผู้ใดอาการดีขึ้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับอนุญาตให้ไปพักรักษาตัวที่บ้าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ