คืบหน้า "กราดยิงเวียนนา" คนร้ายโดนวิสามัญ 1 ศพ นายกฯ แถลงประณาม ยังไม่ฟันธงน้ำมือ "กลุ่มไหน?"

3 พ.ย. 63

เกิดเหตุระทึกใจกลาง "กรุงเวียนนา" ประเทศออสเตรีย เมื่อมือปืนเปิดฉากกราดยิงใส่ผู้คนอย่างน้อย 6 จุด ทำให้มีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก รัฐบาลระบุเป็นเหตุก่อการร้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ผู้ก่อการร้ายกราดยิงกลาง "กรุงเวียนนา" เมืองหลวงออสเตรีย มีผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ปฏิบัติการปิดล้อมพื้นที่ใจกลางกรุงเวียนนาเกิดขึ้นเพียงไม่กี่นาทีหลังตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุมือปืนกราดยิงใกล้กับโบสถ์ยิว ทำให้ผู้คนหนีตายอย่างอลหม่าน ซึ่งยังไม่สรุปแน่ชัดว่าโบสถ์ดังกล่าวเป็นเป้าหมายการก่อเหตุหรือไม่ เนื่องจากในเวลาเกิดเหตุ คือสองทุ่มตรงตามเวลาท้องถิ่น โบสถ์ได้ปิดทำการไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายตระเวนกราดยิงอย่างน้อย 6 จุดในพื้นที่ใกล้เคียง โดยเชื่อว่าทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกัน

โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับผู้ก่อเหตุ และมีคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต 1 ราย และในเหตุสลดทั้ง 6 จุด พบเหยื่อถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 15 คน กว่าครึ่งอาการสาหัส

นายกรัฐมนตรีเซบาสเตียน เคิร์ซ ออกมาประณามโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งสอบสวนเร่งด่วน
ขณะที่วันนี้ โรงเรียนทุกแห่งประกาศปิดเรียน 1 วัน โดยเบื้องต้น ทางการยืนยันว่าเป็นเหตุก่อการร้าย แต่ยังไม่สรุปว่าเป็นฝีมือกลุ่มใด และเกี่ยวพันกับกลุ่มศาสนาหรือไม่

เหตุสลดดังกล่าวยังเกิดขึ้นในคืนสุดท้าย ก่อนที่ออสเตรียจะเข้าสู่ภาวะล็อคดาวน์ระลอกใหม่เพื่อป้องกันโควิด-19 ระบาด ทำให้มีนักเที่ยวออกมาฉลองส่งท้ายกันเป็นจำนวนมากด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม