กลุ่มก่อการร้าย กราดยิงในมหา'ลัยคาบูล "อัฟกานิสถาน" นศ.ดับอย่างน้อย 19 ศพ

3 พ.ย. 63

เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบฝ่าย พร้อมอาวุธปืน บุกเข้าไปกราดยิง ภายในงานเทศกาลหนังสือในมหาวิทยาลัยคาบูลของอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บเกือบ 30 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานถึง เหตุกราดยิงนักศึกษาซึ่งเกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยกรุงคาบูล ในเมืองหลวงอัฟกานิสถาน ขณะที่ทางมหาวิทยาลัยกำลังจัดงานเทศกาลหนังสือและวรรณกรรมอิหร่าน โดยกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน พร้อมอาวุธปืน ได้บุกเข้าไปในงานและเริ่มกราดยิงใส่นักศึกษารวมทั้งอาจารย์ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว โดยเหตุกราดยิงครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับที่นักการเมืองที่เป็นตัวแทนจากรัฐบาล กำลังจะเดินทางมาถึงเพื่อเปิดงานเทศกาลหนังสือ

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กองกำลังความมั่นคง ได้เข้ามาปิดกั้นพื้นที่เพื่อควบคุมสถานการณ์ โดยมีการยิงต่อสู้กับกลุ่มคนร้าย และนำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล โดยสามารถช่วยนักศึกษาจำนวนมากที่ต่างวิ่งหนีตาย และหลบซ่อนตัวอยู่ ภายในมหาวิทยาลัยออกมาได้อย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุ กลุ่มติดอาวุธ "ตาลีบัน" ประกาศว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุโจมตีครั้งนี้แต่อย่างใด และยังไม่มีรายงานว่าคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุมีกี่คน

ก่อนหน้านี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีศูนย์การศึกษาทางตะวันตกของกรุงคาบูล ส่งผลให้มีนักเรียนอย่างน้อย 24 รายเสียชีวิต

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม