ปล่อยตัว 4 แกนนำคณะราษฎร ยืนยันข้อเรียกร้องเช่นเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

3 พ.ย. 63

เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ปล่อยตัว 4 แกนนำคณะราษฎร เมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในการรับฟังปัญหา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 00.00 น.ที่ผ่านมา เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้ปล่อยตัว นายอานนท์ นำภา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันชุมนุมที่ท้องสนามหลวง และถูกออกหมายจับในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 และนายเอกชัย หงส์กังวาน และนายสุรนาท แป้นประเสริฐ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันประทุษร้ายพระราชินี ที่ศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันประทุษร้ายพระราชินี กรณีที่ร่วมกันปิดล้อมขบวนเสด็จพระราชดำเนิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 110

1604373102241

หลังจากศาลอาญายกคำร้องขอฝากขังผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ระหว่างการสอบสวน โดยศาลให้เหตุผลว่า การสอบสวนเสร็จสิ้นแล้วจึงไม่มีความจำเป็นต้องควบคุมตัวและให้ยกคำร้องฝากขังและปล่อยตัวโดยไม่มีเงื่อนไข

1604373126235

ทนายอานนท์ เผยว่า แม้จะถูกคุมขัง แต่ก็ยังยืนยันเรียกร้อง 3 ข้อ ตามเดิม การต่อสู้ของมวลชนเป็นการต่อสู้แบบสันติวิธี ไมมีความรุนแรง หากรัฐบาลจะตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ในการรับฟังปัญหาอย่างจริงใจก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ แต่ต้องสร้างบรรยากาศในการแก้ปัญหาให้ดีขึ้นก่อน ไม่ใช่ออกหมายจับและหมายเรียกผู้ชุมนุมอยู่อย่างต่อเนื่องและหากมีการชุมนุมที่ไหนอีกก็พร้อมเข้าไปร่วมชุมนุมอย่างแน่นอน หลังจากได้รับการปล่อยตัว พวกจนจะไปเยี่ยม 3 แกนนำ คือ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "สมยศ-เอกชัย-สุรนาถ-อานนท์" รอปล่อยตัวเที่ยงคืน หลังศาลไม่ออกหมายปล่อยตัวให้เรือนจำ
- ศาลยกคำร้องฝากขัง "สมยศ-เอกชัย-สุรนาถ-อานนท์" เตรียมปล่อยตัวเย็นนี้
- รวบ "เอกชัย หงส์กังวาน" ตามหมายจับประทุษร้ายต่อเสรีภาพของพระราชินี
- ศาลไม่ให้ประกันตัว "อานนท์" ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม