สำนักข่าวต่างประเทศเผย เจ้าชายวิลเลียม ทรงเคยติดเชื้อโควิด ถึงขั้นอาการหนัก

3 พ.ย. 63

สำนักข่าวรอยเตอร์, เดอะ ซัน และบีบีซีรายงานโดยอ้าง แหล่งข่าวในสำนักพระราชวังอังกฤษหลายคน ที่เปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และองค์รัชทายาทลำดับที่ 2 ของราชวงศ์อังกฤษ ทรงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน กับที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ซึ่งเป็นพระบิดาของเจ้าชายวิลเลียม ทรงติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

1604368839366

รายงานข่าว อ้างว่า เจ้าชายวิลเลียม พระชนมายุ 38 พรรษา ได้ทรงเก็บเรื่องผลตรวจเป็นบวก ที่ยืนยันว่าพระองค์ติดเชื้อโควิด-19 ไว้เป็นความลับ โดยไม่ประกาศต่อสาธารณชน เนื่องจากไม่ทรงต้องการให้ประชาชนตื่นตระหนกตกใจ ขณะเดียวกัน เจ้าชายวิลเลียม ก็ไม่ได้บอกเรื่องนี้กับสมาชิกราชวงศ์อังกฤษพระองค์อื่นๆ โดยมีเพียงข้าราชบริพารที่ทำงานรับใช้ใกล้ชิดพระองค์เท่านั้นที่ทราบเรื่อง และช่วยดูแลพระองค์ระหว่างที่ประชวร รวมถึงในช่วงกักตัว

1604368909153

มีการยืนยันว่า เจ้าชายวิลเลียมทรงได้รับการรักษาอาการป่วย โดยแพทย์ประจำสำนักพระราชวัง และทรงปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลในการกักกันพระองค์ที่พระตำหนักอันเมอร์ ฮอลล์ ในมณฑลนอร์ฟอล์กอย่างเคร่งครัด แต่ก็ยังทรงปฏิบัติพระกรณียกิจตามปกติ โดยทรงโทรศัพท์ และมีการวิดีโอคอลถึง 14 ครั้งในช่วงเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

ขณะที่แหล่งข่าวคนหนึ่งเปิดเผยว่า เจ้าชายวิลเลียมมีอาการประชวรด้วยเชื้อโควิด-19 ค่อนข้างหนัก โดยมีระยะหนึ่ง ที่พระองค์ประชวรถึงขั้นหายใจลำบาก จนทำให้ผู้ใกล้ชิดมีความกังวลอย่างมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม