เปิดใจ “ท็อป ดารณีนุช” สุดปลื้มปีติ เฝ้าฯ รับเสด็จได้กราบพระบาท “ในหลวง” ซึ้งจนน้ำตาไหล (คลิป)

2 พ.ย. 63

กรณีคนในวงการบันเทิงหลายคน ได้ไปเฝ้าฯ รอรับเสด็จ ในหลวงและพระบรมราชินี ที่พระบรมมหาราชวัง หนึ่งในนั้นก็คือ คุณท็อป ดารณีนุช ซึ่งเป็นบุคคลในวงการบันเทิง ที่แสดงจุดยืนชัดเจนและออกมาประกาศขอปกป้องสถาบัน

404325

โดยคุณท็อป กล่าวความรู้สึกหลังได้ไปเฝ้าฯ รับเสด็จในหลวงและพระบรมราชินี ลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “วันนี้ตั้งใจไปเฝ้าฯ รับเสด็จ รวมดวงใจไปแสดงความจงรักภักดี และระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรโดยไม่เลือกหมู่เหล่า และความตั้งใจที่ตั้งไว้ดีแล้วนี้ จึงเป็นภาพพระเมตตาที่ปรากฏให้ประจักษ์ตรงหน้าข้าพระพุทธเจ้าแล้ว”

633829

คุณท็อป เปิดเผยว่า ตนตั้งใจไปเฝ้าฯ รอรับเสด็จ เพื่อให้ท่านได้เห็นตนว่า ตนเป็นพสกนิกรที่จงรักภักดี เพราะตนมีความรักในสถาบัน ตนเชื่อว่าแรกเริ่มของการสร้างประเทศไทย ก็ต้องมีผู้นำประเทศกอบกู้ให้มีแผ่นดิน และอาณาเขตเป็นทรงขวานทองของไทย กี่ร้อยปีมาแล้วที่สถาบันดูแลชาติบ้านเมือง แล้วประเทศเราก็ไม่เหมือนประเทศอื่น เพราะสถาบันทำทุกอย่างให้ประชาชนโดยไม่มีเงื่อนไขอะไร นอกจากความเมตตา และความรัก หลักฐานที่สามารถเห็นได้ชัด ๆ ก็ในสมัย ร.5 ด้วยสิ่งที่ตนพูดมาทั้งหมด จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดำรงไว้ซึ่งสถาบัน

788964

คุณท็อป เผยต่ออีกว่า เมื่อวานนี้ตนได้ใกล้ชิดพระองค์ท่านมาก ๆ ได้กราบพระบาท ในหลวงและพระบรมราชินี ตนปลื้มปีติมาก ๆ ถึงกับน้ำตาไหลออกมาเองแบบอัตโนมัติ ด้วยพระบารมีของพระองค์ท่าน ตนรับรู้ได้เลยว่าพระองค์ทรงเหนื่อย แต่ก็ยังมีเมตตามาก ตนเลยคิดในมุมของตนว่า การแสดงความจงรักภักดี เป็นเครื่องบอกความเป็นคนไทย

881919

สุดท้าย คุณท็อป เผยถึงสถานการณ์ตอนนี้ที่กำลังแตกแยกว่า ประเทศไทยของเราดีมาก ๆ อย่าเกลียดกันเลย พวก Hate Speech คือตัวบ่อนทำลาย ทางตรงอาจจะเพื่อทำลายคนที่คุณไม่ชอบ แต่ทางอ้อมมันทำลายประเทศชาติ อย่างที่ผ่านมาตนก็โดน Hate Speech ในฐานะพิธีกร ตนก็รับฟัง ไม่ตอบโต้ แล้วก็อยู่เฉย ๆ เพราะตนไม่ได้ทำอะไรผิด

สำหรับสิ่งที่เขาพูดมาแล้วไม่ใช่เรื่องจริง ตนก็แค่วางไว้ แล้วก็เดินหน้าทำความดีต่อไป ส่วนอื่นก็ไม่ต้องสนใจ แล้วก็กรวดน้ำให้กับทุกคน ตนบอกได้คำเดียวเลยว่า ประเทศชาติจะไม่มีทางเดินต่อได้ หากขาดความสามัคคี สิ่งที่ตอนนี้ทุกคนกำลังเรียกร้องกันอยู่ ตนว่าหันมาพัฒนาเรื่องเดียวก็พอคือใจเรา ให้มีเมตตา และความรัก แม้กระทั่งคนเราเกลียด ลองฟังทุกฝ่ายดูก่อน เพื่อให้ประเทศเดินต่อไปได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส