ป้าเข่าทรุด! ไฟไหม้บ้านวอด สงสัยฝีมือแก๊งเงินกู้รายวัน เคยขู่เมื่อ 3 วันก่อน

2 พ.ย. 63

สาวใหญ่เพชรบูรณ์ถึงกับเข่าทรุด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังขณะไปทำบุญที่วัด ญาติเชื่อแก๊งเงินกู้รายวันมีเอี่ยว เพราะก่อนหน้านี้แค่ 3 วันถูกขู่จะเผาบ้านทิ้ง ขณะที่ ตร.พบรอยไหม้ที่หม้อแปลงไฟฟ้า

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. 63 เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 4 ต.ระวิง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ของนางวรรณา คำแก้ว อายุ 45 ปี โดยช่วงเกิดเพลิงไหม้เจ้าตัวไปทำบุญที่วัด พอทราบข่าวว่าบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังก็ถึงกับเข่าทรุด เพราะปกติตนอาศัยอยู่กับลูกชายวัย 7 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ส่วนตัวเองมีอาชีพรับจ้างหาเงินเลี้ยงลูก เมื่อเจอเพลิงไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังก็เหมือนกับหมดตัว เพราะทุกอย่างได้หายไปกับกองเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ญาติของนางวรรณา ได้ตั้งข้อสงสัยถึงสาเหตุเพลิงไหม้ว่าอาจจะเกิดจากแก๊งปล่อยเงินกู้รายวันก่อเหตุเผาบ้านทวงหนี้ เพราะก่อนหน้านี้ราว 3 วัน นางวรรณาถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบขู่จะเผาบ้านทิ้ง เพราะเก็บเงินรายวันที่นางวรรณาไปค้ำประกันไม่ได้ จนนางวรรณาเกิดความกลัวว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย จึงหนีไปอาศัยหลับนอนที่บ้านคนรู้จักได้ 2 วันแล้ว และหลังจากที่พวกเงินกู้รายวันพูดขู่ได้พียงแค่ 3 วันก็มาเกิดเหตุไฟไหม้บ้านจนวอด จึงไม่น่าจะเป็นเหตุบังเอิญอะไรขนาดนั้น

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบร่องรอยกระแสไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณหม้อแปลงไฟฟ้า และมีรอยไหม้ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งจะได้นำหม้อแปลงไฟฟ้ากลับไปตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม นางวรรณา เปิดเผยว่า ตนไปทำบุญที่วัดตั้งแต่เช้าจำได้ว่าไม่ได้ลืมเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้แน่ ๆ ช่วงเกิดเหตุมีคนไปบอกว่าบ้านตนถูกไฟไหม้แต่ตนกลับคิดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้อาจจะเกี่ยวข้องกับเงินกู้นอกระบบที่ตนไปกู้และเป็นคนค้ำประกัน เนื่องจากตนได้กู้เงินรายวันจำนวน 2,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อ 24 วัน โดยส่งวันละ 100 บาท ขณะเดียวกันก็ได้ค้ำประกันเงินกู้รายวันให้กับเพื่อน แต่ตอนนี้เพื่อนไปทำงานต่างจังหวัดจึงไม่ได้ส่งเงิน ทางคนเก็บเงินกู้ก็มาตามทวงเงินกับตน เมื่อไม่ได้ก็พูดขู่ว่าเดี๋ยวจะเผาบ้านให้หมดเลย โดยคนเก็บเงินกู้พูดขู่ก่อนบ้านจะเกิดเพลิงไหม้เพียงแค่ 3 วัน บ้านก็มาเกิดเพลิงไหม้

นอกจากนี้ ที่ผิดสังเกตคือ คนที่เคยเก็บเงินกู้ประจำ และที่เคยพูดข่มขู่ก็หายไปเลย ไม่มาเก็บเงินเอง โดยให้คนอื่นมาเก็บแทน ส่วนคนมาเก็บเงินวันนี้ก็มาแบบหลบ ๆ ไม่กล้าสบตาตนตรง ๆ แถมยังพูดด้วยถ้อยคำที่สะใจว่าไหนขอดูซิว่าบ้านยายวรรณาถูกไฟไหม้จริงไหม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ