สาวค้างดอกแก๊งเงินกู้ถูกขู่เผาบ้าน 3 วันไฟไหม้วอด สุดรันทดแบกหนี้เพื่อนวันละ 400 (คลิป)

2 พ.ย. 63

วันที่ 2 พ.ย. 63 เวลา 06.00 น. เกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 4 ตำบลระวิง อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นางวรรณา อายุ 45 ปี โดยช่วงเกิดเพลิงไหม้ ไม่มีใครอยู่บ้าน ส่วนเจ้าตัวก็ไปทำบุญที่วัด ทราบข่าวว่าบ้านถูกไฟไหม้ก็ถึงกับเข่าทรุด เพราะปกติอาศัยอยู่กับลูกชายวัย 7 ขวบ ส่วนสามีเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว

466649

นางวรรณา เล่าว่า ส่วนตัวมีอาชีพรับจ้าง หาเงินเลี้ยงลูก เมื่อเจอเพลิงไหม้บ้านจนวอดทั้งหลังก็เหมือนกับหมดตัว เพราะทุกอย่างได้หายไปกับกองเพลิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ญาติของนางวรรณากลับสงสัยสาเหตุเพลิงไหม้ ว่าเกิดจากพวกปล่อยเงินกู้รายวัน ก่อเหตุเผาบ้านทวงหนี้ เพราะก่อนหน้านี้ 3 วัน นางวรรณาเคยถูกเงินกู้นอกระบบขู่จะเผาบ้านทิ้ง เพราะเก็บเงินรายวันที่นางวรรณาไปค้ำประกันไม่ได้

943326

นางวรรณา เปิดเผยว่า ตนเองไปทำบุญที่วัดตั้งแต่เช้า โดยจำได้ว่าไม่ได้ลืมเสียบปลั๊กไฟเครื่องใช้ไฟฟ้าเอาไว้แน่ ๆ ช่วงเกิดเหตุ มีคนไปบอกว่าบ้านตนเองถูกไฟไหม้ แต่ตนเองกลับคิดว่าสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ อาจจะเกี่ยวข้องกับเงินกู้นอกระบบที่ตนเองกู้ และเป็นคนค้ำ

239091

เนื่องจากตนเองกู้เงินรายวัน จำนวน 2,000 บาท ดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อวัน ทำการส่งวันละ 100 บาท ขณะเดียวกันก็ได้ค้ำประกันเงินกู้รายวันให้กับเพื่อน

870167539915

แต่ตอนนี้เพื่อนไปทำงานต่างจังหวัด หลังจากกู้มา 6,000 บาท ร้อยละ 20 ต่อวัน ต้องจ่ายหนี้วันละ 300 บาท และไม่ได้ส่งเงิน ทางคนเก็บเงินกู้ก็มาตามทวงเงินกับตนเอง เมื่อไม่ได้ก็พูดขู่ว่าเดี๋ยวจะเผาบ้านให้หมด โดยคนเก็บเงินกู้พูดขู่ก่อนบ้านจะเกิดเพลิงไหม้เพียงแค่ 3 วัน บ้านก็มาเกิดเพลิงไหม้

575698

และที่ผิดสังเกตคือ คนที่เคยเก็บเงินกู้ประจำ และที่เคยพูดข่มขู่ก็หายไปเลย ไม่มาเก็บเงินอีก แต่ให้คนอื่นมาเก็บแทน ส่วนคนมาเก็บเงินวันนี้ก็มาแบบหลบ ๆ ไม่กล้าสบตาตนเองตรง ๆ แถมยังพูดด้วยถ้อยคำที่สะใจว่า ฎไหนขอดูซิว่าบ้านยายวรรณาถูกไฟไหม้จริงไหม"

cg

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยกระแสไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณหม้อแปลงไฟ และมีรอยไหม้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้ทำการนำหม้อแปลงไฟฟ้ากลับไปตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส