เบาใจ! พายุ 'โคนี' อ่อนกำลังลง คาดภาคอีสานจะมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง

2 พ.ย. 63

กรมอุตุฯ ออกประกาศฉบับ 2 พายุ "โคนี" เคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 20 กม./ชม. คาดจะขึ้นฝั่งเวียดนาม 5 พ.ย. 63 และจะอ่อนกำลังลง ส่งผลให้ภาคอีสานมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง กับมีลมแรง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 พ.ย. 63 น.ส.กรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศพายุโซนร้อน "โคนี" ฉบับที่ 2 บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางที่ละติจูด 15.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 118.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็ว ประมาณ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 5 พ.ย. 63 และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ส่งผลให้ด้านตะวันออกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีฝนเล็กน้อยถึงปานกลางกับมีลมแรง จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กรมอุตุฯ ประกาศเตือนพายุ 'โคนี' ซัดไทย 5-7 พ.ย. 63 ทำฝนหนัก-ท่วมฉับพลัน

ขณะเดียวกัน คาดหมายลักษณะอากาศ 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 2-8 พ.ย. 63 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ตลอดช่วง ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นและมีลมแรง โดยในช่วงวันที่ 5-7 พ.ย. 63 บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนบางแห่งกับมีลมแรง เนื่องจากพายุโซนร้อน "โคนี" (พายุระดับ 3) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางมีแนวโน้มจะเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ในช่วงวันที่ 4 - 5 พ.ย. 63 และจะอ่อนกำลังลงในระยะต่อไป ทำให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ