เปิดใจ "น้องวิน" สุดตื้นตันในหลวง-ราชินีทรงร่วมเซลฟี รวมความกล้าเอ่ยปากขอ ทั้ง 2 พระองค์เมตตาอนุญาต (คลิป)

2 พ.ย. 63

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ เสด็จพระราชดำเนินกลับ พระบรมมหาราชวัง หลังทรงเยี่ยมพสกนิกรที่มาเฝ้าฯ รับเสด็จ ท่ามกลางเสียง "ทรงพระเจริญ" ดังกึกก้อง 

โดยหนึ่งในนั้น "น้องวิน หรือ นายปภาวิน ทับสุวรรณ" อายุ 16 ปี ชั้นม.4 นักเรียนโรงเรียนวัดราชบพิธ ชั้นมัธยมปีที่ 4 ที่มีการพูดถึงในโลกโซเชียลฯ เป็นอย่างมาก หลังจากที่เจ้าตัวนั้นได้เดินทางไปเฝ้าฯ รับเสด็จ ตลอดจนมีการขอพระราชทาน "ในหลวง-พระราชินี" เซลฟี่

420718

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้เดินทางไปพบกับ "น้องวิน" เล่าให้ฟังว่า ปกติตนพักอยู่กับคุณพ่อคุณแม่ที่ต.มหาชัย จ.สมุทรสาคร โดยเดินทางไปกลับจากบ้านมายังที่โรงเรียนวัดราชบพิธ เป็นประจำทุกวัน

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่ตัดสินใจเดินทางไปร่วมเฝ้าฯ รับเสด็จนั้น เกิดจากช่วงเช้าของเมื่อวานนี้ ทางเพื่อนสนิทได้ชวนกันว่าอยากมีโอกาสไปเฝ้าฯ รับเสด็จสักครั้งหนึ่ง เพราะที่ผ่านมาเเม้ว่าจะเคยมีโอกาสเข้าเฝ้าฯ รับเสด็จในฐานะนักเรียน แต่ก็ยังอยากจะมีโอกาสสัมผัสและเห็นพระองค์ท่านแบบชัด ๆ อีกครั้ง เลยตัดสินใจชวนกันไปที่ท้องสนามหลวง ทั้งนี้ช่วงที่ไปถึงนั้นประมาณ 16.00 น. ส่วนตัวจะนั่งอยู่บริเวณศาลหลักเมือง แต่พอขบวนเสด็จเข้าไปในวัดพระเเก้ว ตนเเละเพื่อนอีกหนึ่งคนก็ได้ชวนกันไปนั่งบริเวณฝั่งสนามหลวง ตรงข้ามกับพระบรมมหาราชวัง

894828

น้องวิน เผยความรู้สึกว่า หลังได้มีโอกาสเห็นพระองค์ท่านแบบใกล้ชิด ส่วนตัวก็รู้สึกตื้นตัน ใจสั่นอยู่ข้างใน ส่วนตัวก็ถือว่าเป็นเด็กวัด และเรียนโรงเรียนวัดราชบพิธ ถือว่าเป็นหน้าที่ของเราอยู่แล้วที่จะแสดงความจงรักภักดี เพราะพระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณแก่โรงเรียนวัดราชบพิธ

ในช่วงที่พระองค์ท่าน เสด็จพระราชดำเนินผ่าน ส่วนตัวก็เตรียมคำพูดไว้แล้วบ้างว่า จะบอกกับพระองค์ท่านว่าอย่างไร แต่ไม่ได้พูด วินาทีนั้นเพื่อนบอกว่าให้ลองขอดู ก็เลยพูดออกไปว่าขอเซลฟี่ พระองค์ท่านทรงอนุญาติว่า "ได้ ๆ" ยอมรับว่าตอนนั้นรู้สึกภูมิใจและตื้นตัน แค่ได้เห็นพระพักตร์ของพระองค์ท่าน ก็รู้สึกปลื้มแล้ว ทั้งนี้พระองค์ท่านยังทรงใช้พระหัตถ์วางไว้ที่บ่าของตนอีกด้วย ขณะที่ประชาชนโดยรอบที่เห็นภาพนั้นก็ต่างร่วมแสดงความยินดี

591489

ทั้งนี้เมื่อถามถึงความรู้สึกของครอบครัวและญาติ ๆ ที่ได้เห็นภาพดังกล่าว ทางคุณยายของตนก็ยังคิดว่าเป็นภาพตัดต่อ ขณะที่คุณพ่อคุณแม่เองก็รู้สึกภาคภูมิใจ และตกใจกับสิ่งที่ตนทำไป เพราะไม่เคยมีใครกล้าทำแบบนี้ เช่นเดียวกับเพื่อน ๆ เองก็ตกใจเหมือนกัน เพราะไม่คิดว่าตนจะทำจริง

น้องวิน ยอมรับว่า เข้าใจประเทศไทยเป็นประเทศที่เสรีในเรื่องของการแสดงความคิดเห็น แม้จะมีคอมเมนต์ที่เข้ามาต่อว่า แต่ตนขออยู่เเบบเงียบ ๆ ไม่ตอบโต้ เชื่อว่าต้องรอเวลาให้ทุกอย่างพิสูจน์ สักวันหนึ่งทุกคนจะเข้าใจ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส