หลอน! ภาพถ่ายติดขาคนตายชุดเดียวกับศพ เชื่อยังมีห่วง คนเห็นผียันไร้สัมผัสวิญญาณ (คลิป)

2 พ.ย. 63

กรณีนายณัชไทย เสมาชัย อายุ 35 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนรถเก๋งเสียชีวิต เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 1 พ.ย.63 ปรากฏว่ามีภาพถ่ายติดวิญญาณของนายณัชไทย อยู่ใต้ภาพของผู้เสียชีวิตหน้าที่ตั้งศพ ลักษณะเป็นเหมือนขากางเกง และสวมถุงเท้า ขณะที่น้องชายนั่งถ่ายภาพหน้าโลงศพ เชื่อว่าเป็นวิญญาณของนายณัชไทย ผู้เป็นพี่ชาย

275572

ล่าสุดวันที่ 2 พ.ย.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยัง ศาลา 4 วัดละหาร ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็น ศาลาตั้งบำเพ็ญกุศลศพของ นายณัชไทย เสมาชัย ได้มีโอกาสพูดคุยกับ สามเณรณัฐตพร มิลินทะภาส อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของผู้ตาย และบรรพชาสามเณรอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ผู้ตาย เปิดเผยว่า วันที่ถ่ายภาพ คือวันที่ 30 ต.ค.63 เวลาประมาณ 18.00 น. ซึ่งตนก็ถ่ายภาพปกติด้วยกล้องโทรศัพท์มือถือ เพราะเป็นคืนแรกในการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ขณะนั้นเป็นการร่วมถ่ายภาพของญาติ ที่เพิ่งเดินทางมาถึง ตนก็ถ่ายภาพให้น้องชายอีก 2 คนที่เป็นรุ่นน้องของผู้ตาย ที่มาร่วมงานปกติ

970202

โดยให้น้องชายสลับผลัดกันถ่ายให้ตนด้วย ซึ่งยืนยันว่าขณะที่ถ่ายไม่มีใครอยู่ด้านหลังของโลงศพ เพราะช่วงนั้นยังไม่ค่อยมีใครเดินทางมาที่งาน และไม่มีผ้าหรือเงาสะท้อนแน่นอน เพราะก่อนจะถ่ายตนดูอย่างละเอียดแล้ว และเมื่อถ่ายภาพเสร็จไม่ได้คิดอะไร

373805

กระทั่งวันที่ 1 พ.ย.63 น้องชาย 2 คน ที่ตนถ่ายภาพให้พบว่ามีสิ่งปกติในภาพ จึงมาบอกตนว่ายังเก็บภาพไว้หรือไม่ เพราะน่าจะเป็นพี่ชายที่เสียชีวิตแล้ว มาปรากฏตัวให้เห็น เมื่อตนดูรูปที่น้องชาย 2 คนถ่ายให้ก็พบว่า มีลักษณะเหมือนพี่ชายมาปรากฏตัวให้เห็นเช่นกัน และเมื่อนำไปให้ญาติหลายคนดู ต่างยืนยันว่านี่คือ นายณัชไทย ผู้เสียชีวิต

157214755137

โดยรูปที่คิดว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ ทั้งหมด 4 ภาพ คือรูปที่ถ่ายให้รุ่นน้อง 2 ภาพ ภาพของตน 1 ภาพ และภาพที่ถ่ายให้น้องชายอีกคน 1 ภาพ เพราะเนื่องจากลักษณะการยืน ที่มีการพักขาข้างซ้าย และกางเกงของพี่ชาย ซึ่งเป็นชุดที่ใส่ในวันที่เสียชีวิต จึงเชื่อได้ว่าเป็นพี่ชายมาปรากฎตัวจริง เนื่องจากยังห่วงแม่ พ่อ ลูกสาว และมาบอกกับน้อง ๆ ว่า ยังสบายดี ไม่ต้องเป็นห่วง และนอกจากภาพทั้ง 4 ภาพ ก็ไม่มีปรากฏให้เห็นในภาพญาติคนอื่น ๆ

cg_8933751

ส่วนลางสังหรณ์ก่อนหน้านี้ เมื่อคืนของวันที่ 28 ต.ค.63 ตนฝันว่าฟันบนหลุด แล้วก็ยื่นฟันให้กับพี่ชายคนที่เสียชีวิต จากนั้นฝันก็จบไป กระทั่งสะดุ้งตื่นเวลา 05.00 น. และก็นอนไม่หลับอีกเลย เนื่องจากคิดมาก กลัวว่าพี่ชายจะเป็นอันตราย ต่อมาช่วงเย็นมีวินจักรยานยนต์ที่รู้จักมาบอกว่า มีคนถูกรถชนเสียชีวิต ไม่แน่ใจว่าเป็นพี่ชายของตนหรือไม่ จึงบอกว่าให้ส่งภาพมาให้ดู ปรากฏว่าเป็นพี่ชายจริง จึงตกใจมาก และก่อนหน้านี้ เคยมีลางสังหรณ์เกี่ยวกับยายของตนมาก่อน เพราะตาซ้ายกระตุกหลายสัปดาห์ ก่อนยายตนจะเสียชีวิต ผ่านมา 2 สัปดาห์พี่ชายก็เสียชีวิต แต่ก็ไม่แน่ใจว่าตนมีสัมผัสพิเศษหรือไม่

625946

นอกจากนี้ ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นายธนาธร มาลัยเปีย อายุ 25 ปี รุ่นน้องของผู้ตาย ที่อยู่ในภาพถ่ายติดวิญญาณ เปิดเผยว่า หลังจากได้ถ่ายภาพก็ส่งเข้ากลุ่มไลน์ปกติ จนกระทั่งเวลา 23.00 น. มีเพื่อนบอกว่ามีภาพถ่ายในงานศพที่มีรูปของตน มีลักษณะคล้ายขาคนบริเวณใต้รูปหน้าศพ ตนจึงดูรูปดังกล่าวก็พบว่าน่าจะเป็นพี่ชายที่เสียชีวิตแน่นอน เพราะด้วยชุดที่ปรากฏในภาพ คือ ชุดที่พี่ชายใส่ในวันที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ทั้งนี้ตนได้พูดคุยกับพี่ชายครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 26 ต.ค.63 โดยพี่ชายชวนไปเที่ยว แต่ตนไม่ได้ไปเพราะติดงาน โดยเปิดเผยว่าคนที่คุยกับพี่ชายครั้งสุดท้ายคือน้องชายอีกคน โทรไปหาว่าอยู่ที่ไหน พี่ชายบอกว่าใกล้จะถึงแล้ว อยู่วัดไทร ก่อนที่จะประสบอุบัติเหตุขี่จักรยานยนต์หลบรถตู้คันหนึ่ง เสียหลักชนท้ายรถเก๋ง ร่างกระเด็นประมาณ 10 เมตร ศีรษะกระแทกเหล็กเสียชีวิต

222603

นายธนาธร ยังเปิดเผยว่า มีเหตุการณ์แปลก ๆ หลังจากที่เดินทางมางานศพของพี่ชายแล้วกลับไปบ้าน ลูกชายวัย 4 ขวบ บอกว่า "พ่อมีคนตามพ่อมา" ตนจึงตกใจมาก และคืนนั้นลูกร้องไห้งอแงทั้งคืน และบอกว่า "ไม่ไหวแล้ว ไม่เอาแล้ว" ตนคิดว่าเป็นพี่ชายตามมาที่บ้านแน่นอน เพราะตอนที่พี่ชายยังมีชีวิตอยู่ มักจะมาแหย่ลูกตนเล่นอยู่ตลอด

นอกจากนี้ นายธนาธร ยังเผยอีกว่า ที่พี่ชายออกมาปราฏตัวให้เห็น น่าจะเป็นเพราะว่ายังเป็นห่วงคนในครอบครัว เพราะพี่ชายเป็นคนที่รักครอบครัวมาก และเป็นเสาหลักสำคัญของครอบครัวด้วย ส่วนลักษณะนิสัยของผู้ตาย เป็นคนที่นิสัยดีมาก ถึงไหนถึงกัน พี่ ๆ น้อง ๆ ชวนไปไหนก็ไปตลอด ถึงแม้ตนจะไม่ว่าง ก็พยายามจะมา สุดท้ายนี้อยากบอกพี่ชายว่า รักมาก และขอบคณทุกสิ่งทุกอย่างที่ช่วยเหลือตนมาโดยตลอด

ส่วนศพของ นายณัชไทย เสมาชัย จะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันนี้ (2 พ.ย. 63) เวลา 16.00 น. ที่เมรุ วัดละหาร ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

689335

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้นำรูปภาพทั้ง 4 รูปที่ผู้ถ่ายมีความเชื่อว่าถ่ายติดวิญญาณ ไปสอบถามนายบัณฑิต ทองดี หรือ อ๊อด ผู้กำกับภาพยนต์ไทย นักเขียนบทชื่อดัง และผู้ควบคุมการสร้าง ให้ข้อมูลว่า ภาพที่อ้างว่าถ่ายติดวิญญาณ ไม่ได้เป็นภาพตัดต่อ และไม่ได้ถ่ายติดวิญญาณแน่นอน แต่เป็นภาพที่ถ่ายติดมนุษย์แค่ส่วนหนึ่ง เพราะภาพที่เห็นชัดมาก ปกติภาพถ่ายติดวิญญาณจะเป็นภาพมัว ๆ ถ้าเป็นวิญญาณจริง ทำไมโผล่มาแค่ครึ่งตัว และผีคงจะไม่มาหลอกมนุษย์แค่ขา

800804

ทั้งนี้ ขณะที่ถ่ายภาพ บริเวณนั้นอาจจะมีคนเก็บปลั๊กไฟ หรือจัดดอกไม้อยู่ด้านหลังรูปตั้งศพ แต่คนที่ถ่ายรูปอาจจะไม่ได้ทันมอง เพราะมัวแต่จัดเฟรมภาพอยู่ และคนที่ถ่ายรูปนี้ อาจจะส่งไปให้เพื่อนดู พอมีคนฮือฮา เลยตีความว่าเป็นภาพถ่ายติดวิญญาณ

725905

ขณะที่ อุ๋มอิ๋ม คนเห็นผี บอกว่า "ไม่สัมผัสว่า เป็นวิญญาณ ในรูปมองว่าน่าจะเป็นคนมากกว่า"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส