ชาวบ้านแจ้ง มารศาสนาในคราบผ้าเหลืองเสพยา จนท.ตรวจพบฉี่ม่วง

14 มี.ค. 61
วันนี้ (14 มี.ค.) นายภาดา พัฒนพงษ์ ปลัดฝ่ายความมั่นคง อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท นายศิริ น้อยชัย ปลัดฝ่ายปกครอง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอ เข้าตรวจสอบสารเสพติดภายในวัดดอนแตง หมู่ 3 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท หลังจากรับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระลูกวัดมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับสารเสพติด จึงทำการสุ่มตรวจ
เจ้าหน้าที่ตรวจหาสารเสพติด
จากการตรวจสอบ เจ้าอาวาส และพระในวัดดอนแตง รวม 5 รูป ทำการตรวจสอบด้วยชุดตรวจยาบ้า ยาไอซ์ และกัญชา จากปัสสาวะ พบสารเสพติด จำนวน 1 รูป คือนายทักษ์ดนัย รักษ์กลัด อายุ 24 ปี ซึ่งบวชมาแล้ว 1 พรรษา
ชุดทดสอบสารเสพติด
ทั้งนี้ นายทักษ์ดนัย ไม่ยอมรับผลการตรวจ เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นภายในกุฏิตามอำนาจของปปส. พบอุปกรณ์การเสพยาบ้า ได้แก่ ไฟแช็ก หลอดสูบยา และฟอยด์ที่ใช้แล้ว ตรงกลางมีร่องรอยการเผาไหม้ จนนายทักษ์ดนัย ต้องยอมรับว่าเสพจริง ทางพระครูพิพัฒน์ ธรรมนันท์ เจ้าอาวาสวัดดอนแตง จึงทำการสึกเพื่อให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปทำการบำบัด ตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป
อุปกรณ์เสพสารเสพติด
นายภาดา กล่าวว่า การสุ่มตรวจครั้งนี้ เป็นการตรวจตามโครงการ "วัดสีขาว" เนื่องจาก วัดเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธ จะให้มีอบายมุขไม่ได้ เพราะเป็นชื่อเสียงของศาสนา และจังหวัดชัยนาท หากตรวจพบ ก็จะดำเนินการทันที ไม่มีการผ่อนปรนทุกประการ ต้องเป็นไปตามกฎหมาย หากใครพบเบาะแสเกี่ยวกับยาเสพติด สามารถแจ้งได้ที่อำเภอทุกอำเภอในพื้นที่ หรือสามารถแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใกล้บ้านได้ทุกเวลา

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ