"เปรมชัย" เข้าพบ ปทส. ปฎิเสธ 3 ข้อหา - ยัน ไม่ได้ฆ่าเสือดำ

14 มี.ค. 61
วันนี้ (14 มี.ค.) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ บก.ปทส. เพิ่มเติมอีก 3 ข้อหา ตามที่พนักงานสอบสวนนัดหมาย ทั้งข้อหาครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้จากบ้านพักของนายเปรมชัยและ พบว่ามีผิดกฎหมายจำนวน 3 กระบอก ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากการตรวจยึดงาช้างแอฟริกา จำนวน 2 คู่ 4 กิ่ง ที่บ้านพัก และ ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงาน
นายเปรมชัย กรรณสูต เข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา
นอกจากนี้ยังได้เรียก นางคณิตตา กรรณสูต ภรรยาของนายเปรมชัย และ นางวันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นผู้รับรองงาช้างให้นางคณิตตา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง อีกด้วย
นายเปรมชัย กรรณสูต เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ด้วยสีหน้าเรียบเฉย
เมื่อนายเปรมชัย พร้อมทนายความ เดินทางมาถึงได้เดินขึ้นไปยังห้องประชุม ด้วยสีหน้าเรียบเฉยและไม่ตอบคำถามใดๆกับสื่อมวลชน
พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. เปิดเผยถึง ประเด็นที่จะมีการสอบสวนนายเปรมชัยในวันนี้ โดยจะให้นายเปรมชัย เข้าชี้แจงที่มาของอาวุธปืน เพราะพบว่าอาวุธปืนไม่มีทะเบียนใบอนุญาตที่ถูกต้อง ส่วนรายละเอียดต่างๆอยู่ในสำนวนคดีไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งหากนายเปรมชัยรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ทางกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ก็จะมีการส่งพนักงานสอบสวนมาแจ้งข้อกล่าวหา และ สอบปากคำ ในข้อหาพยานติดสินเจ้าหน้าที่ด้วย
พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ
ด้าน พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) บอกถึงกรณีการแจ้งข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าพนักงานว่า วันนี้มีพยานหลักฐานเอาผิดได้ชัดเจนในการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนน้ำหนักของพยานหลักฐาน อยู่ที่การสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์ว่าจะให้การเป็นประโยชน์มากน้อยกับคดีเพียงใด โดยเฉพาะเรื่องที่นายเปรมชัย ได้พูดคุยกับนายวิเชียร ระหว่างที่ถูกควบคุมตัวจากป่าทุ่งใหญ่นเรศวรไปยัง เขตรักษาพันธ์สัวต์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ในลักษณะพยายามจะเสนอทุกสิ่งที่นายวิเชียรอยากได้ ซึ่งประเด็นนี้นายวิเชียร จะต้องระบุให้ชัดเจน เพื่อให้พยานหลักฐานมีน้ำหนักมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในวันที่มีการเจรจาเสนอสินบนยังมีเจ้าหน้าที่คนอื่นอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ส่วนอีกประเด็น คือคลิปเสียงการพยายามติดสินบนที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล ยืนยันว่าไม่ใช่เสียงของนายเปรมชัย ซึ่งวันนี้อาจจะนำมาพิจารณาด้วยว่า จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใดเพิ่มเติมหรือไม่ สำหรับ การสอบนายวิเชียร ในวันนี้ เป็นการสอบปากคำครั้งที่ 3 เนื่องจากนายวิเชียร ยังให้การไม่ชัดเจนเกี่ยวกับการติดสินบน ที่นายเปรมชัยพยายามเสนอ ซึ่งคาดว่าน่าจะสอบปากคำได้ในช่วงบ่ายวันนี้
นายเปรมชัย กรรณสูต ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน
ด้านนายเปรมชัย เผยว่า ตนเชื่อว่าหากกระบวนการเข้าสู้ชั้นศาลความจริงก็จะปรากฏ และเบื้องต้นได้ปฏิเสธกล่าวหาทั้ง 3 ข้อหา เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า นายเปรมชัยเป็นผู้ฆ่าเสือดำหรือไม่ นายเปรมชัย ก็กล่าวสั้นๆเพียงว่า "ไม่" และรู้สึกเสียใจที่สังคมมองตนเช่นนั้น ก่อนที่จะขึ้นรถยนต์เพื่อไปยังศาลอาญารัชดา อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า นางคณิตตา ภรรยาของนายเปรมชัย และ นางวันดี พยานที่เป็นผู้เซ็นต์รับรองงาช้าง ได้ทำหนังสือขอเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดยยังไม่มีความแน่ชัดว่าจะมีการนัดหมายเข้ารับทราบข้อกล่าวหาอีกครั้งเมื่อไร

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ