น้ำป่าซัดกลางดึก 2 หมู่บ้านตีนเขา จ.ปราจีนฯ ชาวบ้านขึ้นหลังคาหนีตาย

1 พ.ย. 63

ฝนตกกระหน่ำ ส่งผลทำให้เกิดน้ำป่าไหลบ่าเข้าท่วมอย่างรวดเร็ว 2 หมู่บ้านตีนเขาใน ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ชาวบ้านขึ้นหลังคาหนีตายจ้าละหวั่น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- น้ำป่าหลากท่วมอุโมงค์ทางลอด เขาใหญ่-ทับลาน เกือบ 2 เมตร ดับแล้ว 1 ราย
'บิ๊กป้อม' มาเอง เช็กสถานการณ์น้ำท่วมโคราช กำชับ จนท. เร่งเยียวยาชาวบ้าน

เมื่อเวลา 03.00 น. วันนี้ 1 พ.ย.63 ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรี รายงานว่านายชัยวัฒน์ เอี่ยมลออ ปลัดอำเภออาวุโสอนาดี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ.วังใหม่ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังเทศกาลลอยกระทงกลางดึก ได้เกิดฝนตกหนักพร้อมกัน มีน้ำป่าไหลหลากจากเหนือหมู่บ้านที่เป็นเขตอุทยานแห่งชาติทับลานและอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระบายลงคลองลำพญาธารระบายน้ำไม่ทัน ส่งผลให้น้ำในคลองหลากเอ่อเข้าท่วมหมู่บ้านตีนเขา และหลากเข้าท่วมหมู่บ้านใกล้เคียงพื้นที่ ม.3 ม.5 ได้รับผลกระทบด้วย

หมู่บ้านวังมืดสภาพน้ำท่วมเอ่อเข้าท่วมถนน และในหมู่บ้านฉับพลัน ขณะนี้ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านดังกล่าวว่ามีประชาชนติดอยู่ภายในหมู่บ้าน และขึ้นไปพักบนหลังคาหลายราย เนื่องจากระดับน้ำเอ่อท่วมสูงจึงลงพื้นที่พร้อมกับนายสนธยา เฟืองจรัส ปลัดอำเภอนาดี พบว่านอกจากนี้น้ำยังได้เอ่อท่วมถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา

ต่อมาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย (อ.กบินทร์บุรี) ได้ร่วมลงพื้นที่พร้อมนำเรือท้องแบนที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมฉับพลัน แต่ยังไม่สามารถเข้าถึงในหมู่บ้านดังกล่าวได้ต้องรออยู่บนถนนสาย 304 นานกว่า 2 ชั่วโมง
ขณะนี้น้ำเอ่อท่วมถนนสาย 304 บริเวณจุดดังกล่าวบ้านวังหินหมู่ 5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำหลากท่วมสูง 50 เซนติเมตร ระยะทาง 100 เมตร ทำให้การจราจรขาเข้านครราชสีมาและขาออกช่วงหมู่ 5 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

นายชัยวัฒน์ ปลัดอำเภออาวุโส กล่าวต่อไปว่า "ล่าสุดขณะนี้ได้ประสานผู้นำหมู่บ้านแต่ละหมู่บ้านให้เฝ้าระวัง
และช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมตลอดเวลา ขณะนี้ปริมาณน้ำดังกล่าวได้ค่อยๆ ลดลงและหลากเข้าท่วมท้ายหมู่บ้านคือหมู่ที่ 3 และหมู่ 10 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เนื่องจากเป็นน้ำป่ามาเร็วไปเร็ว"

untitled1-2

1-0_4

1604201194425

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ