ตร.แสดงตัวจับกุม "รุ้ง" ในห้องพักรพ. จ่อส่งขัง 2 พ.ย. "ไมค์-เพนกวิน" โดนพรุ่งนี้

31 ต.ค. 63

ตำรวจสน.ปทุมวันแสดงตัวจับกุม "รุ้ง" ในห้องพักรพ. เตรียมจัดกำลังเฝ้า-ส่งขัง 2 พ.ย. นี้ ขณะที่ "ไมค์" เจอหมายจับชูป้ายประท้วงนายกฯ ที่ระยอง "เพนกวิน" เจอหมายจับสภ.อุบลฯ พรุ่งนี้

จากกรณีศาลอาญาไม่อนุญาตฝากขัง ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร ก่อนที่สน.ประชาชื่น ได้ควบคุมตัวทันทีหลังออกจากเรือนจำเพื่อรอส่งตัวตามหมายจับพื้นที่อื่น ต่อมาเช้าวันที่ 31 ต.ค. ตำรวจจากสภ.พระนครศรีอยุธยาได้เข้าแสดงตัวจับกุม แต่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้มีคำสั่งยกคำร้องของพนักงานสอบสวน ชี้ไม่มีเหตุจำเป็น 

ก่อนต่อมาเวลา 17.46 น. มีรายงานว่า ตำรวจสน.ปทุมวัน จะเดินทางไปจับกุมตัว รุ้ง-ปนัสยา ต่อที่รพ.พระราม 9 นั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจสน.ปทุมวัน เตรียมจับกุม "รุ้ง" หลังศาลอยุธยายกคำร้องควบคุมตัว
ศาลยกคำร้องตร. ขอควบคุมตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" ชี้ไม่มีเหตุจำเป็น

ตำรวจแสดงตัวจับกุม "ไมค์ ภาณุพงศ์" ในโรงพยาบาลตอนรุ่งเช้า
มวลชนเดือดอายัด 3 แกนนำ! “ไมค์ - เพนกวิน” วูบคารถ “รุ้ง” ฉะไม่มีอำนาจจับ

ล่าสุด 20.45 น.   ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน เข้าแจ้งข้อหากับ รุ้ง ปนัสยา ใข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดเรื่องการชุมนุมมั่วสุม ผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เหตุการชุมนุม ทวงความเป็นธรรมให้วันเฉลิม เมื่อ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมาและ อ่านประกาศคณะราษฎร ที่สกายวอล์์กปทุมวัน โดยได้มีการพิมพ์ลายนิ้วมือโดยที่มือยังใส่สายน้ำเกลืออยู่ 

ทั้งนี้จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าดูแลตลอด ซึ่งในวันจันทร์ที่ 2 พ.ย.นี้ ตำรวจจะมาควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาลแขวงปทุมวัน 

ขณะที่พรุ่งนี้(1 พ.ย.) 11.00 น. “ไมค์” จะถูกพนักงานสอบสวน สภ.เพ เข้าจับกุมเหตุชูป้ายต้อนรับนายกฯ ขณะลงพื้นที่ระยองเมื่อ 24 ส.ค. ขณะที่ “เพนกวิน” สภ.เมืองอุบลจะเข้าจับกุมตามหมายจับเดิม ชุมนุม เมื่อ 22 .ค. แม่ตำรวจแจ้งว่าเพิกถอนไปแล้วคืนวาน(30 ต.ค.) พนักงานจะฝากขังโดยไม่นำตัวทั้งคู่ไปศาล 2 พ.ย.

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส