ศาลยกคำร้องตร. ขอควบคุมตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" ชี้ไม่มีเหตุจำเป็น

31 ต.ค. 63

ศาลอยุธยายกคำร้องตำรวจ ขอควบคุมตัว "ไมค์-เพนกวิน-รุ้ง" ชี้ไม่มีเหตุจำเป็น ผู้ร้องสอบสวนเสร็จแล้ว ขั้นตอนที่เหลือทำได้ไม่ต้องควบคุมตัว

จากกรณีศาลอาญาไม่อนุญาตฝากขัง ไมค์ ภาณุพงศ์ จาดนอก, รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, เพนกวิน พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำคณะราษฎร ก่อนที่สน.ประชาชื่น ได้ควบคุมตัวทันทีหลังออกจากเรือนจำเพื่อรอส่งตัวตามหมายจับพื้นที่อื่น ต่อมาเช้าวันที่ 31 ต.ค. ตำรวจจากสภ.พระนครศรีอยุธยา ได้เข้าแสดงตัวจับกุมนั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ตำรวจแสดงตัวจับกุม "ไมค์ ภาณุพงศ์" ในโรงพยาบาลตอนรุ่งเช้า
มวลชนเดือดอายัด 3 แกนนำ! “ไมค์ - เพนกวิน” วูบคารถ “รุ้ง” ฉะไม่มีอำนาจจับ
“หมอลำแบงก์” ช็อกคาตา “รุ้ง - เพนกวิน - ไมค์” โดนอายัดต่อ ครอบครัววืดรอออกคุก

วันที่ 31 ต.ค.63  ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงาน เมื่อ 13.10 น. มีรายงานว่าระหว่างทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กำลังเตรียมการคัดค้านการฝากขัง รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน ของตร.สภ.พระนครศรีอยุธยา

ต่อมา 13.53 น. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเริ่มการไต่สวนคัดค้านคำร้องขอควบคุมตัว รุ้ง-ไมค์-เพนกวิน ของพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จากคดี อยุธยาจะไม่ทนอีกต่อไป เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 63 โดยคำร้องของพนักงานสอบสวน ระบุ สอบสวนเสร็จแล้ว แต่ขอศาลมีคำสั่งควบคุมตัวระหว่างรอส่งสำนวนยังพนักงานอัยการ

ล่าสุด 16.42 น. ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคำสั่งยกคำร้องของพนักงานสอบสวน ระบุผู้ร้องสอบสวนเสร็จแล้ว ขั้นตอนที่เหลือทำได้ไม่ต้องควบคุมตัว เพราะไม่ปรากฏหลักฐานว่าจะมีการหลบหนีหรือไปก่อเหตุร้ายประการอื่น และผู้ต้องหารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ไม่มีเหตุจำเป็นในการควบคุมตัว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส