สองผัวเมียรุดแสดงตัวกับตำรวจ หลังโซเชียลกล่าวหาเป็นแก๊งลักเด็ก

31 ต.ค. 63

สองผัวเมียเมืองลำพูน รุดแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ หลังถูกโซเชียลกล่าวหาเป็นแก๊งลักเด็ก

จากกรณีที่โลกโซเชียลที่อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน มีการแชร์คลิปวิดีโอชายหญิงต้องสงสัยขับกระบะมาซื้อขนมที่ร้านค้าในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งไปแจกเด็กๆ พร้อมระบุเป็นการเตือนภัยในเฟซบุ๊กกลุ่มคนเมืองลี้ว่า "ข่าวด่วนให้ระวังรถดีแมคซ์ สีดำ มีพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจได้มาไล่แจกขนมนักเรียนหลังเลิกเรียนและขอรับไปส่งที่บ้านด้วย พอดีมีชาวบ้านเห็นเลยรีบทักบอกให้เด็กรีบเดินไปเพราะบ้านอยู่ใกล้ รถคันนั้นจึงรีบขับไป ขอให้ระวังนักเรียนด้วย รถกระบะใส่แครี่บอยติดฟิลม์สีดำนะคะ เหตุเกิดที่หมู่บ้านสันวิไลหมู่ค่ะ"

1604106373674

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่หมู่บ้านสันวิไล หมู่ที่ 9 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จ.ลำพูน พบนายณัฐพร พันวัล อายุ 35 ปี และนางโสรยา พันวัล อายุ 31 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของเด็กนักเรียนรายดังกล่าว พร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูจุดแรกซึ่งเป็นร้านค้าในปั๊มน้ำมันซึ่งอยู่ในคลิป โดยสองผัวเมียลงจากรถกระบะไปซื้อขนมเพื่อเตรียมไปแจกให้เด็กๆ ก่อนที่จะพาไปยังจุดที่สองคือที่วัดสันวิไล ซึ่งเป็นจุดที่สองผัวเมียไปถามซื้อเศษเทียน และจุดที่สามคือศูนย์เด็กเล็กที่สองผัวเมียนำขนมไปแจกให้เด็กๆ ส่วนจุดท้ายคือบนถนนในหมู่บ้านใกล้กับวัดซึ่งสองผัวเมียขับกระบะและเอาขนมและสังฆทานไปแจกพร้อมลูกสาวของตนเอง

1604106390023

ทั้งคู่เปิดเผยว่า หลังจากที่กลับไปบ้านเห็นชุดสังฆทานดังกล่าวอยู่ในบ้านจึงถามลูกว่าเอามาจากไหน ลูกบอกว่ามีชายหญิงอายุประมาณ 20-30 ปี ซึ่งไม่เคยรู้จักนำมาให้ ด้วยความสงสัยจึงไปสอบถามชาวบ้านทำให้ทราบว่าสองผัวเมียเป็นคนนำขนมและสังฆทานมาแจกให้เด็กๆ ทำให้ยิ่งเกิดความสงสัยเข้าไปใหญ่เพราะคนในหมู่บ้านไม่มีใครรู้จักกับทั้งคู่มาก่อน ตนเองจึงไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ปั๊มน้ำมันจนกระทั่งทราบว่า ชายหญิงทั้งคู่ขับรถกระบะโตโยต้ารีโว่แบบแคปสีเทาดำทะเบียนจังหวัดลำปาง และต่อมาภายหลังก็มีคนนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์เตือนภัยในโลกโซลเซียล ยิ่งทำให้ผู้ปกครองของเด็กๆ ในพื้นที่ต่างเป็นห่วงลูกหลานเข้าไปอีก เพราะไม่ทราบว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของสองผัวเมียที่เอาชุดสังฆทานและขนมมาแจกให้เด็กว่าคืออะไร หรืออาจจะเป็นแก๊งลักเด็กหรือไม่ ด้วยความไม่สบายใจจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ลี้

1604106454632

ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. ที่ สภ.ลี้ น.ส.ศิริขวัญ วงศ์ต่อม อายุ 21 ปี ชาวอำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยสามีซึ่งเป็นบุคคลตามที่ปรากฏอยู่ในภาพกล้องวงจรปิด ได้ขับกระบะคันดังกล่าวมาแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ สภ.ลี้ โดยทั้งคู่ยังได้พบกับนายณัฐพรและนางโสรยาพร้อมอธิบายว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายและเป็นพ่อค้ารับซื้อเศษเทียนตามวัดต่างๆ เพื่อนำไปขายต่อ แต่ด้วยนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนรักเด็กจึงมักจะนำขนมไปแจกให้เด็กๆ หรือผู้สูงอายุหรือคนพิการอยู่เป็นประจำ โดยตอนที่มาซื้อเศษเทียนที่ในหมู่บ้านได้ไปถามทางไปวัดกับเด็กๆ ซึ่งตอนนั้นมีร่วม 20 คนเห็นเด็กไหว้ตนเองและพูดจาสุภาพจึงให้สามีขับรถไปซื้อขนมที่ร้านค้าในปั๊มน้ำมันและนำมาแจกเด็กๆ ซึ่งตอนที่แจกก็มีครูอยู่ด้วย ครูยังถามเลยว่าตนมาจากไหน

1604106405166

ส่วนเรื่องที่ให้ขนมและชุดสังฆทานไปนั้นเนื่องจากในรถตนเองมีชุดสังฆทานและขนมเหลืออยู่จึงให้เด็กหญิงรายดังกล่าวไป ซึ่งตอนที่ให้ก็ให้ต่อหน้าคนในหมู่บ้านโดยที่ตนเองก็ไม่ได้คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ จนกระทั่งวันนี้พี่ชายมาบอกว่าตนเองตกเป็นข่าวสงสัยว่าเป็นแก๊งลักเด็กทำให้ตนเองตกใจมากจึงได้ขับรถจากจังหวัดลำปางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อตำรวจ และได้มาอธิบายความจริงกับผู้ปกครองของเด็กพร้อมยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้ผู้ปกครองก็เข้าใจและไม่ติดใจแล้วแต่ยอมรับว่าตนเองก็เสียความรู้สึกที่ทำดีแล้วไม่ได้ดี และก็ไม่คิดว่าการที่นำขนมไปแจกเด็กๆ จะส่งผลกระทบกับตนมากขนาดนี้ เพราะตนเองเป็นคนค้าขาย หากมีคนเข้าใจผิดว่าเป็นแก๊งลักเด็กจะส่งผลกระทบกับงานตนเองมากมายแค่ไหนก็ยังไม่รู้ ก็ได้แต่หวังว่าหลังจากที่มาแสดงความบริสุทธิ์ใจเรื่องราวที่มีการแชร์กันในโลกออนไลน์จะหยุดการแชร์กันเสียที

1604106421789

ด้านนายณัฐพรและนางโสรยาเปิดเผยว่า แรกๆก็ยอมรับว่าแปลกใจเพราะไม่เคยเห็นใครเอาชุดสังฆทานมาแจกเด็กๆ แบบนี้ แต่หลังจากที่พูดคุยและทราบเหตุผลจากทั้งคู่แล้วก็เบาใจขึ้น ตอนนี้ก็ไม่ได้ติดใจอะไรแต่ก็อยากจะขอทั้งคู่หากจะแจกขนมหรือมอบสิ่งของให้เด็กๆ ควรประสานคุณครูหรือผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ในหมู่บ้านให้ทราบก่อน และควรแสดงตนให้ชัดเจนเพราะไม่อย่างนั้นอาจจะเกิดความเข้าใจผิดกันแบบนี้อีก

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ