ม็อบบางตา! มวลชนหน้าเดอะมอลล์บางกะปิติดสอบ โต้มีท่อน้ำเลี้ยง - ถูกล้างสมอง (คลิป)

30 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.63 การชุมนุมที่หน้าศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย การปราศรัยของกลุ่มผู้ชุมนุมเริ่มขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. มีการสลับกันขึ้นปราศรัยอย่างต่อเนื่อง มีทั้งนักเรียน นักศึกษา เดินทางมาร่วมชุมนุมเป็นระยะ กลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้ค่อนข้างบางตา รวมถึงมีการแจกน้ำและขนม แจกเทปกาวสีดำเพื่อปิดชื่อตัวเอง และตราโรงเรียน เพื่อความปลอดภัย รวมถึงทำกิจกรรมเขียนข้อความบนป้ายผ้า

723515

โดยในเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมมีการชูสามนิ้ว และร่วมร้องเพลงเคารพธงชาติและปราศรัยต่อ กลุ่มแกนนำที่จะขึ้นปราศรัยเตรียมไว้แล้วประมาณ 7 คน มีการพูดเรื่องการปกครอง ความเหลื่อมล้ำ การศึกษา และเรื่องในชีวิตประจำวัน

451717

โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่จำรวจ จาก สน.ลาดพร้าว เข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 30 นาย  ขณะที่การจราจรบนถนนลาดพร้าว-แยกแฮปปี้แลนด์ ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ปกติ ซึ่งการชุมนุมวันนี้มีการขออนุญาตใช้พื้นที่ก่อนแล้ว

985356

นายน็อต แกนนำย่านบางกะปิ เผยว่า วันนี้มีการเพิ่มกิจกรรมด้วยการนำแผ่นป้ายมาวางไว้ เพื่อให้ผู้ที่ชุมนุมมาเขียนความคิดเห็น หรือระบายกับสิ่งที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ส่วนการปราศรัยหลักในวันนี้ จะเป็นการพูดถึงเรื่องภาษีประชาชนว่าที่ทุกคนเสียไปหายไปไหน ส่วนที่พูดตลอดทุกวันก็คือความเหลื่อมล้ำทางสังคม และการเรียนอย่างเท่าเทียมกันของมนุษย์

226689

ในวันนี้ได้มีการไปทำเรื่องขอสถานที่เรียบร้อยแล้วกับทาง สน. ในพื้นที่ โดยในเดือนหน้า นักเรียน นักศึกษา ทุกคนกำลังจะเข้าสู่ช่วงสอบ พวกตนปรึกษากันแล้วก็คงจะจัดการชุมนุมน้อยลง จากที่จัดวันเว้นวัน ก็คงเป็นสัปดาห์ละวัน เพื่อให้ทุกคนได้มีเวลาเตรียมตัวในการสอบ รวมถึงย่านนี้เด็กนักเรียนเยอะ ถึงจัดชุมนุมไปคนก็อาจจะไม่มากันเนื่องจากติดสอบ โดยวันนี้ที่มีการยืดระยะเวลาในการชุมนุมออกไปอีก 1 ชั่วโมง จะยุติการชุมนุมในเวลา 21.00 น.

ส่วนคำว่า "เด็กสมัยนี้โดนล้างสมอง" ส่วนตัวอยากให้มองว่า อยากให้ผู้ใหญ่ที่ไม่กล้าออกมาจากโลกเก่า ๆ หรือยึดถือขนบ หรือความคิดเก่า ๆ ไม่ยอมเปลี่ยนความคิดของตัวเองและต้องเริ่มใหม่ได้สักที สำหรับเรื่องท่อน้ำเลี้ยงที่สื่อจีนบอกว่ามาจากตะวันตก ตนเองไม่ทราบแน่ชัดว่าความเป็นจริงเป็นอย่างไร แต่ในส่วนของตนเองที่ทราบคือมีเงินจากพี่ ๆ ผู้ใหญ่ในสังคมหลายคนสนับสนุนมาจากแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มใหญ่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส