หนุ่มกระบะคว้ามีดหวังฟันคู่กรณี หลังเจอเฉี่ยวรถ เจ้าตัวกลัวเป็นเจ้าถิ่นพกมีดป้องกันตัว

13 มี.ค. 61
 วันที่ 13 มี.ค.61 ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้สอบปากคำเพิ่มเติมคู่กรณีทั้งสองฝ่าย คือนายวิษณุ อาชานนท์ อายุ 31 ปี พนักงานขายบริษัทเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุ ดีแม็กซ์ สีเขียว และนายถาวร แดนคงเมือง อายุ 36 ปี พนักงานขับรถเทเลอร์ ผู้ขับขี่รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ รุ่นสตราด้า สีบรอนซ์
ภาพเหตุการณ์ขณะที่มีการทะเลาะวิวาท
หลังจากมีภาพกล้องวงจรปิดโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ คนขับรถกระบะเฉี่ยวกระจกรถกระบะสีบรอนซ์ คู่กรณีเลยกระพริบไฟเพื่อให้หลบรถคันอื่นแล้วมาเคลียร์กัน ฝ่ายหนุ่มคู่กรณีลงมาจากรถพร้อมมีดยาว 2 ฟุต พยายามจะทำร้ายร่างกาย เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถหน้าทางเข้าวัดโพธิ์ทองบน ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี
ทั้ง 2 ฝ่ายเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ
โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์ได้เมื่อเวลา 16.35 น.วันที่ 10 มี.ค.61 เป็นภาพรถยนต์กระบะสีเขียว และรถยนต์กระบะสีบรอนซ์ ขับคู่กันมาจอดที่บริเวณข้างทาง จากนั้นผู้ขับขี่ของรถทั้ง 2 คันได้ลงมาจากรถ ผู้ขับขี่รถกระบะสีเขียวสวมชุดดำรูปร่างผอมคือนายวิษณุ ส่วนผู้ขับขี่กระบะสีบรอนซ์ รูปร่างใหญ่ สวมกางเกงขาสั้น คือนายถาวร โดย นายถาวร ลงมาจากรถกระบะสีบรอนซ์พร้อมถือมีดยาว 2 ฟุตอยู่ในมือ เดินตรงไปหาคู่กรณี จากนั้นได้มีการพูดคุยโต้เถียงกันอยู่สักพัก มีการยกมีดเหมือนจะทำร้ายนายวิษณุ แต่ได้หยุดและทั้งสองพยายามพูดคุยกันต่อ นายถาวร ที่ถือมีดจึงเดินกลับมาที่รถกระบะสีบรอนซ์ ก่อนจะมีการตะโกนพูดอะไรกันสักอย่าง และขับออกไป
นายถาวร แดนคงเมือง อายุ 36 ปี พนักงานขับรถเทเลอร์ ผู้ขับขี่กระบะสีบรอนซ์และถืออาวุธมีด
จากการสอบถาม นายถาวร แดนคงเมือง อายุ 36 ปี พนักงานขับรถเทเลอร์ ผู้ขับขี่กระบะสีบรอนซ์และถืออาวุธมีด  กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนหยุดรถในช่องจราจรที่สอง ก่อนถึงจุดกลับรถดังกล่าว จากนั้นได้มีรถกระบะสีเขียวขับมาทางเลนขวาเฉี่ยวกระจกรถของตนและกลับรถไป ตนจึงได้ขับรถตามไปประมาณ 500 เมตรและพยายามให้รถอีกคันหยุด  ตนจึงลงจากรถไปเพื่อไปสอบถาม เพราะคิดว่าอีกฝ่ายจะขับรถหนี ตนเกรงว่าจะเจอพวกเจ้าถิ่น จึงได้หยิบมีดที่ไว้ถางหญ้าเวลาทำงานลงไปด้วย ประกอบกับตนทำงานเป็นพนักงานขับรถเทเลอร์ที่มีไว้เคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮ เวลาบรรทุกผ่านรถแบ็คโฮจะเกี่ยวกับต้นไม้จึงต้องมีมีดพกไว้เปิดทาง หลังจากตนลงไปได้สอบถามว่าขับรถหนีทำไม และมีการโต้เถียงกัน เมื่อเถียงกันสักพักก็แยกย้ายกัน หลังทราบข่าวตนได้เดินทางเข้ามอบตัว ต้องขอโทษด้วยที่ใจร้อน ตนทำไปเพื่อป้องกันตัวไว้ก่อน วันนี้ก็รับทราบข้อกล่าวหาและยินดีให้ดำเนินคดี ต้อขอโทษคู่กรณีด้วย
นายวิษณุ อาชานนท์ อายุ 31 ปี พนักงานขาย
ด้านนายวิษณุ อาชานนท์ อายุ 31 ปี พนักงานขาย ผู้ขับขี่รถกระบะสีเขียว กล่าวว่าในวันเกิดเหตุตนพักกลางวันขับรถมากับเพื่อนอีก 1 คันมากันทั้งหมดคันละ 2 คนรวมเป็น 4 คนมีผู้หญิงสองคน เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุกระจกรถของตนได้ไปเกี่ยวกับกระจกรถคู่กรณี ตนจึงเปิดไฟกระพริบและกลับรถไปจอดข้างทางเพื่อจะเจรจา แต่เมื่อรถกระบะสีบรอนซ์คู่กรณีขับมาจอดด้านหน้า คนขับก็ถือมีดยาวลงมา ตนตกใจและพยายามที่จะอธิบายว่ารถตนมีประกันและจะชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่คู่กรณีพยายามที่จะเข้ามาทำร้ายตน จึงมีการโต้เถียงกันและคนขับรถคู่กรณีได้ถ่ายรูปรถและทะเบียนรถตนไป ตนจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความเพื่อความปลอดภัย จากเหตุการณ์นี้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเพราะไม่อยากให้ไปเกิดเรื่องแบบนี้กับใครอีก
พ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด
ทางพ.ต.ท.ยศวิน เอี่ยมพุ่ม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ปากเกร็ด เปิดเผยว่ากรณีนี้ได้รับแจ้งความไว้ตั้งแต่วันแรกแล้ว หลังสอบถามผู้เสียหายจนได้ข้อมูลผู้ที่ขับรถคู่กรณีที่ถืออาวุธมีดลงมา มีการตรวจสอบคลิปจนทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นใครและได้เรียกตัวเข้ามาพบแล้ว ทางตำรวจรับแจ้งความทุกคดี วันนี้ได้ให้ทั้งสองฝ่ายทำความเข้าใจกัน ทางตำรวจมีการอธิบายให้เข้าใจว่าทั้งสองฝ่ายทำผิดกฎหมายข้อไหนบ้าง และอธิบายให้เข้าใจเรื่องการใช้รถใช้ถนนกัน มีการเข้าใจผิดกันบ้างกระทบกันบ้าง จากการสอบสวนคู่กรณีที่พกอาวุธมีดทราบว่ามีดมีไว้ใช้งานเพราะเป็นคนขับรถแบ็คโฮ เตรียมไว้ตัดต้นไม้และถ่างหญ้า จึงไม่รู้ว่าพกมีดแบบนี้ผิด แต่การพกมีดนั้นผิดตามสภาพกฎหมาย วันนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหาว่า พกพาอาวุธมีด พยายามทำร้ายร่างกาย ขับรถโดยประมาทซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย เบื้องต้นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยทำความเข้าใจกันและมีการขอโทษกัน จากนั้นเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ