ทนายยัน "เปรมชัย" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาพรุ่งนี้ - ปทส.เตรียมพนักงานสอบสวน 2 ชุด จ่อแจ้งข้อกล่าวหา

13 มี.ค. 61
พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) กล่าวภายหลังประชุมพนักงานสอบสวน ในคดีที่เกี่ยวข้องกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีความพร้อมในการสอบปากคำนายเปรมชัย และ นางคณิตา วิทยานันท์ ภรรยา รวมถึงนางสาววันดี สมภูมิ ซึ่งเป็นพยานฝ่ายนายเปรมชัย ผู้เซ็นรับรองเอกสารการขอครอบครองงาช้าง
พล.ต.ต.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.)
โดยการสอบปากคำในวันพรุ่งนี้ ปทส.ได้แบ่งพนักงานสอบสวนเป็น 2 ชุด เพื่อให้สะดวกต่อการสอบปากคำ คือ พนักงานสอบสวนในคดีครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย และพนักงานสอบสวนในคดีครอบครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนมีพยานหลักฐานพอสมควรแล้ว ส่วนจะแจ้งข้อหาคนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมหรือไม่ จะต้องพิจารณาก่อน
นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนท์ จำกัด (มหาชน)
พล.ต.ต.ปัญญา ยังระบุถึง คดีครอบครองงาช้างโดยผิดกฎหมาย ว่าขณะนี้ยังไม่มีการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ที่เป็นผู้รับขึ้นทะเบียนงาช้าง เมื่อปี 2558 โดยรายละเอียดอื่นๆ อยู่ในสำนวนไม่ขอเปิดเผย พร้อมกับยืนยันว่า ล่าสุดทนายความของนายเปรมชัย ได้ติดต่อเข้ามายืนยันว่านายเปรมชัย จะเข้ารับทราบข้อกล่าวหาและให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน ปทส. ในวันพรุ่งนี้ (14 มี.ค.) เวลา 10.00 น. หากไม่มาตามเวลานัด และไม่แจ้งเหตุผลในการขอเลื่อน จะพิจารณาอีกครั้งว่าจะออกหมายเรียกหรือหมายจับต่อไป
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.ต.ปัญญา กล่าวว่า นอกจากนี้ทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ดูแลงานฝ่ายความมั่นคงและกิจการพิเศษ ยังไม่มีคำสั่งให้อายัดตัวนายเปรมชัย และยังไม่ได้รับรายงานว่าขณะนี้นายเปรมชัย พักผ่อนอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ตามที่มีกระแสข่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ