หนุ่มใหญ่ซึมเศร้ายิงกรอกปากจุดไฟเผาตัวดับ อึ้งเคยเผารถ - บ้านหวังตายในกองเพลิง (คลิป)

30 ต.ค. 63

จากกรณีศูนย์วิทยุ สภ.หนองบัวแดง ได้รับแจ้งเหตุมียิงตัวเอง และเสียชีวิตถูกเผาในกองเพลิงกลางทุ่งนา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองบัวแดงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณทุ่งนา บ้านใหม่นาดี หมู่ 15  ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ พบกองฟืนที่ถูกเผาไหม้ ซึ่งมีร่างผู้เสียชีวิต คือนายบุญเหลือ (สงวนนามสกุล ) อายุ 59 ปี

773851

โดยอยู่สภาพนั่งพิงขอนไม้ ท่อนล่างถูกไฟเผาจนหมดเหลือเพียงครึ่งตัว ใบหน้าพบเป็นรอยถูกยิงด้วยปืน ภายในกองขี้เถ้าพบปืนแก๊ปยาว ถูกเผาไหม้เหลือแต่ปลายกระบอกซึ่งเป็นเหล็ก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนพบว่า ผู้ตายได้มานอนที่เถียงนาเป็นประจำ และจะกลับบ้านในช่วงเช้า แต่เมื่อวานนี้ญาติติดต่อไม่ได้ จึงออกตามหาจนพบเป็นศพ ส่วนสาเหตุญาติแจ้งว่าผู้ตายป่วยโรคซึมเศร้า และยังต้องกินยาจิตเวชมาหลายปี เชื่อว่าคงเกิดจากความเครียดทำให้เกิดอาการท้อจนคิดสั้น

342877

ล่าสุดวันที่ 30 ต.ค.63 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บ้านใหม่นาดี หมู่ 15 ต.กุดชุมแสง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ห่างจากบ้านผู้ตาย ประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นลักษณะเถียงนา ยกสูง ด้านหลังมีกองไม้ไผ่สำหรับทำแปลงปลูกผัก ด้านหน้ามีกองฟืนที่ผู้ตายตัดไว้เผาถ่านอยู่จำนวนมาก

ใกล้กันทีมข่าวพบจุดที่ผู้ตายก่อเหตุ เป็นลานโล่ง หน้าเถียงนา ยังมีกองขี้เท่ากองใหญ่ รอบกองมีเศษไม้ไผ่ที่ผู้ตายเรียงไว้ก่อนจะจุดไฟเผา และมีขอนไม้ที่ผู้ตายใช้พิงก่อนจะก่อเหตุ และยังมี ล้อยางที่ถูกเผาไหม้จนเหลือแต่ล้อแม็ก คาดผู้ตายใช้ทำเชื้อเพลิง

621212

ต่อมาทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ น.ส.วันเพ็ญ (นามสมมติ) อายุ 50 ปี หลานผู้ตาย บอกกับทีมข่าวว่า ผู้ตายเป็นคนอารมณ์ดี แต่คล้ายกลบเกลื่อน ความทุกข์ เพราะเวลานายบุญเหลือเครียดจะไม่มีใครดูออก แต่มีบางครั้งที่พอจะดูออก ทุกคนก็พยายามปลอบให้กำลังใจมาโดยตลอด ช่วงปีหลังเป็นหนัก ชอบคิดมาก และเครียดอยู่คนเดียว บางครั้งจะบ่นว่า "เบื่อ เซ็ง จะทำยังไงดี บางทีก็คิดอยากจะตาย ไม่อยากมีชีวิตอยู่แล้ว" ทางญาติก็ไม่คิดว่าจะก่อเหตุแบบนี้ เวลาไปเถียงนาคนเดียว คงจะแอบเครียดอยู่ลำพัง

560826

ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้ตายก็พยายามก่อเหตุฆ่าตัวตายมาหลายครั้งแล้ว แต่ช่วยได้ทัน ทำไม่สำเร็จ ญาติไปช่วยพาส่งโรงพยาบาล ทุกครั้ง ตนขอร้องผู้ตายที่มีศักดิ์เป็นน้าว่า "น้าสัญญาได้ไหม จะไม่ทำแบบนี้อีก กว่าคนจะเกิดมาหนึ่งคน มันยากนะ" พยายามพูดให้กำลังใจกับน้ามาโดยตลอด และน้าก็รับปากกับตนทุกครั้งว่า ไม่ทำ แต่ครั้งนี้ไม่มีโอกาสได้คุยกับผู้ตายเลย

217675

น.ส.วันเพ็ญ บอกว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครคาดคิด ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ผู้ตายยังบอกเมียว่า "เดี๋ยวไปนอนเถียงนานะ" เมียก็ไม่คิดเอะใจอะไร กระทั่ง 3 ทุ่มลูกชายโทรหาพ่อ คุยปกติ บอกกำลังจะนอน ลูกชายก็ยังบอกกับแม่ว่า ไม่ต้องห่วงพ่อไม่เป็นอะไร กระทั่งเช้าวันเกิดเหตุ (29 ต.ค.63) เมียผู้ตายขี่รถไปดู เพราะผิดสังเกต ปกติจะรับโทรศัพท์ตลอด แต่ช่วงเช้าติดต่อไม่ได้ ทั้งที่เถียงนาห่างจากบ้านแค่ 2 กิโลเมตร เมื่อไปถึงก็พบว่า นายบุญเหลือเสียชีวิตแล้ว ช่วยไม่ทัน ส่วนปืนที่ก่อเหตุ ตนไม่แน่ใจว่าผู้ตายไปแอบซื้อ หรือเอามาจากไหน ไม่มีใครรู้

785340

น.ส.วันเพ็ญ บอกอีกว่า ก่อนหน้านี้มีญาติมาเล่าให้ตนฟังว่า ก่อนที่นายบุญเหลือจะตาย 2 วัน (คืนวันที่ 27 ต.ค.63) ญาติฝันคล้ายดวงจิตนายบุญเหลือลอยไปหาที่บ้าน ทั้งที่อยู่ไกลกัน คล้ายเป็นลางบอกเหตุ ทุกคนเสียใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น ที่ผ่านมาพยายามช่วยผู้ตายไม่ให้ฆ่าตัวตายมาโดยตลอด คิดว่าคงจะหยุดแล้ว แต่จริง ๆ แล้วผู้ตายไม่เคยเลิกคิดฆ่าตัวตาย พวกตนเสียใจมากที่ช่วยนายบุญเหลือเอาไว้ไม่ได้

894047

นอกจากนี้ ทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับ นางน้อย (สงวนนามสกุล ) อายุ 64 ปี เพื่อนบ้านผู้ตาย บอกกับทีมข่าวว่า นายบุญเหลือ เป็นคนดี ร่าเริ่ง ชอบช่วยเหลือพี่น้องและเพื่อนบ้านมาโดยตลอด แต่ช่วง 3 ปีให้หลังมานี้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ต้องกินยามาโดยตลอด เวลาอยู่คนเดียวจะมีภาวะเครียด พยายามจะฆ่าตัวตายมาแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งแรกประมาณกลางปี 62 ผู้ตายพยายามจุดไฟเผากระบะ และจะกระโดดให้ไฟเผาตัวเอง แต่ไม่สำเร็จ ชาวบ้านและญาติพากันช่วยได้ก่อน

822666

ต่อมาปลายปี 62 ผู้ตายพยายามก่อเหตุ เผาเถียงนาตัวเอง และจะกระโดดเข้าไปหวังจะให้ไฟเผาร่าง แต่ก็ไม่สำเร็จ ญาติและชาวบ้านช่วยได้ทัน จนมาเมื่อวานนี้ก่อเหตุสำเร็จ แต่ก่อนจะฆ่าตัวตาย ช่วงเวลา 21.00 น. ภรรยาผู้ตายยังโทรไปถามผู้ตายว่า กินข้าวหรือยัง นอนหรือยัง ซึ่งผู้ตายตอบกลับเมียว่า "ยังไม่นอนอีกเหรอ มันดึกแล้ว ข้อยฮักเจ้าเด้อ" กระทั่งตื่นเช้ามาโทรไปสามีไม่รับสาย รีบขี่รถจักรยานยนต์ไปดูสามี ก็พบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

492844954151

ทั้งนี้ตนทราบข่าว ตกใจมาก รู้สึกเข่าอ่อน ยังมานั่งคิดทบทวนกับตัวเองว่า จะเป็นไปได้อย่างไร ทำอะไรไม่ถูก โรคซึมเศร้าน่ากลัวมาก มีอะไรค่อย ๆ คิด อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบมาตัดสิน ปัญหาเลย เป็นเพื่อนบ้านกันมาหลาย 10 ปี ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น พ.ต.อ.อิทธิโชค เกิดผล ผกก.สภ.หนองบัวแดง เปิดเผยว่า จากประวัตินายบุญเหลือ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า มีอาการทางประสาท ประกอบกับอยู่คนเดียวตามลำพัง จึงคิดจะฆ่าตัวตาย โดยการจุดกองไฟเตรียมไว้ก่อน ซึ่งทางญาติไม่ได้ติดใจการเสียชีวิตครั้งนี้ และขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส