ตชด.แจงแค่ชูป้ายให้เพื่อนดู ยันไม่ถูกอมเบี้ยเลี้ยง-บังคับแถลงแก้ข่าว

30 ต.ค. 63

ตชด.ชูป้ายประท้วงแจงมีคนเอามาติดบนรถ กำลังจะหยิบไปทิ้งแต่เพื่อนอยากดู ยืนยันไม่ได้ถูกอมเบี้ยเลี้ยและมาแถลงข่าวด้วยความเต็มใจ แต่ปัดตอบเรื่องอาหาร 

วันนี้(30 ต.ค.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ​พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ นำ​ตัว ส.ต.ท.วุฒิชัย หงษ์สำโรง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 21 กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 2 (จ.สุรินทร์)​ ซึ่งเป็นชุดควบคมฝูงชุด​ที่ปรากฏภาพในโลกออนไลน์​ ถือป้าย​ "ทำงานแทบตาย​ นายแ-กหัวคิว" มาแถลงข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

พล.ต.ต.ยิ่งยศ​ แถลงว่า ตำรวจนายนี้มาปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบ​บริเวณสถานเอกอัครราชทูนเยอรมนี​ ประจำประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 ต.ค. และพบป้ายข้อความนี้ติดอยู่ที่รถขนส่งกำลังพลของตำรวจจทุกคัน ไม่ทราบใครนำมาติด​ จึงได้นำมาถือให้​ และถ่ายภาพ​และส่งสื่อสารกันส่วนตัว ก่อนหลุดไปในโลกโซเชียลและกลายเป็นข่าวเข้าใจผิดดังกล่าว

screenshot(112)
​พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ขณะที่​ ส.ต.ท วุฒิชัย เผยว่า หลังกลับมาจากปฏิบัติภารกิจควบคุมฝูงเห็นป้ายข้อความติดอยู่ข้างรถบัสที่ใช้ขนส่งกำลังพล จึงได้ดึงออกเพื่อจะนำเอาไปทิ้งถังขยะ แต่มีเพื่อนที่อยากเห็นจึงยกข้อความชูให้เพื่อนดู ก่อนมีการถ่ายภาพและแชร์กันในกลุ่มไลน์เพื่อนแต่ไม่ทราบว่าหลุดไปยังโซเชียลได้อย่างไร ยืนยันว่าไม่มีนัยยะแอบแฝงจากข้อความดังกล่าว

ส.ต.ท วุฒิชัย ยืนยันว่าไม่มีเจตนาให้ผู้บังคับบัญชาและสำนักงานตำรวจแห่งชาติเสื่อมเสีย และเต็มใจอกมาชี้แจงไม่ได้ถูกบังคับ ไม่มีการสั่งขังลงโทษตามที่เป็นข่าวมีเพียงการเรียกเข้าไปพูดคุยเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น ซึ่งตนได้ยืนยันไปแล้ว และยืนยันว่าได้เบี้ยเลี้ยงเต็มจำนวนวันละ 200 บาท

เมื่อผู้สื่อข่าวถามเรื่องอาหาร ส.ต.ท.วุฒิชัย กล่าวเพียงว่า "ผมขอไม่พูดดีกว่า"

screenshot(113)
ส.ต.ท.วุฒิชัย หงษ์สำโรง


ด้าน พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. สั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ในวันเกิดเหตุมีป้ายข้อความติดที่รถกำลังพลทุกคัน โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนทำ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่ฝีมือของ ตชด.21 ที่เขียนเองและเอามาชูเพื่อประท้วงผู้บังคับบัญชา ซึ่ง พล.ต. ท.​วิชิต​ ปักษา​ ผบช.ตชด. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และให้ ส.ต.ท วุฒิชัย มาชี้แจงด้วยตนเอง ยืนยันว่า ส.ต.ท จะไม่ถูกลงโทษ แต่ถูกแค่เขียนรายงานชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น

พล.ต.ต.ยิ่งยศ ยืนยันว่า จะมีการตรวจสอบขยายผลเพราะเชื่อว่ามีการทำเป็นขบวนการที่มีการนำป้ายมาติดที่รถและอยู่ระหว่างตรวจสอบเพื่อสืบสวนดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ ส.ต.ท.วุฒิชัย ไม่ตอบสื่อว่าเรื่องอาหารการกิน ชี้แจงว่าเรื่องอาหารเป็นเรื่องรสนิยมการกินที่แตกต่างกัน ของตำรวจที่มาแต่ละพื้นที่ และอยู่ระหว่างการปรับปรุงเพื่อให้ตำรวจที่มาปฎิบัติหน้าที่พึงพอใจ

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส