แฉวีรกรรมวัยเด็กสุดแสบ "นิวเคลียร์-อุ้ม" เผยวิธีรับมือ "ไทก้า" เป็นโรคเด็กวัยทอง

30 ต.ค. 63

เป็นพี่น้องสุดซี้อีกหนึ่งคู่ในวงการบันเทิง อย่าง สาวอุ้ม ลักขณา และนิวเคลียร์ หรรษา ที่วันนี้ได้จูงมือกันมาเล่าประสบการณ์สุดแสบของน้องสาว และความดื้อของพี่สาว เผากันไปกันมา อีกทั้งยังเรื่องลูกที่ตอนนี้น้องไทก้า กำลังเป็นเด็กวัยทอง คุณแม่นิวเคลียร์ต้องรับมืออย่างหนัก ส่วนน้องดิสนีย์กำลังจะก้าวเข้าสู่เด็กวัยทอง แม่อุ้มก็เตรียมพร้อมอย่างดี โดยทั้งคู่มาพูดคุยทุกประเด็นผ่านทางรายการคุยแซ่บSHOW 

271909

เป็นพี่น้องที่สนิทกันมาก?
อุ้ม : เลี้ยงน้องมาตั้งแต่เกิดเลยคะ
นิวเคลียร์ : มันเป็นความจำเป็น เพราะว่าไม่มีพี่เลี้ยง แม่กับพ่อก็ทำงาน

น้องสาวเป็นยังไงตอนเด็ก?
อุ้ม : ร้าย ดื้อ เอาแต่ใจตัวเอง นางมารร้ายอะ คือเป็นเด็กที่กรี๊ดได้ตลอดเวลา ร้องได้แบบไม่มีเหตุผล จน 3-4 ขวบถึงค่อยดีขึ้น แม่จะบอกเราว่าเป็นพี่ต้องดูแลน้อง ถ้าน้องร้องพี่จะต้องโดนตีๆ ทั้งที่มันร้องเอง เป็นพี่ต้องดูแลน้อง มีซีนนึงที่โหดร้ายที่สุดในชีวิตวันเกิดอุ้ม น้องประมาณ 2 ขวบ เราอยากได้เค้กก็ไปเลือกเค้ก พอตอนเป่าเค้กนางก็แบบเอาเท้ากระทืบลงไปที่เค้ก เราก็ร้องไห้ น้อยใจทั้งพ่อทั้งน้องนะตอนนั้น มีบางอารมณ์ว่าแบบทำไมต้องยอมคอยดูนะโตขึ้นจะเอาคืน พอจริงๆแล้วเราก็รักน้องมากอยู่แล้วเพราะเราถูกสอนมาให้ดูแลกัน
นิวเคลียร์ : แต่นิวจำไม่ได้นะคะ เพราะว่าเด็ก แม่พ่อทุกคนที่อยู่รอบตัวเล่าให้ฟัง วันเกิดพี่อุ้มตอนนั้นเราอยากเป่าอ่ะ แต่ไม่ใช่วันเกิดตัวเอง เรื่องร้องไห้ตอนนั้นเราคงเด็กและพ่อแม่ตามใจ พอโตขึ้นมาก็หายเอง เคยถีบญาติตกเตียงคือเราไม่ค่อยถูกกัน แต่เขาโตกว่าเรานิดนึง

271910

เคยโดนน้องกัดแก้เผ็ดมั้ย?
อุ้ม : ตอนเด็กๆ ไม่คะ เหมือนเก็บกดนิดนึง เราก็จะเก็บไว้ในใจพอโตจะอาคืน แต่พอโตมาเขาหายเราก็ลืมไปหมดแล้ว

ตอนแยกกันนอนร้องไห้เลยหรอ?
นิวเคลียร์ : ใช่ค่ะ คือมันเหงา ตอนนั้นพี่อุ้มอยู่มหาลัย เราอยู่มัธยม ตอนนั้นแฟนเก่านางจะนอนคุยโทรศัพท์จนถึงเช้า
อุ้ม : เมื่อก่อนบ้านเราเล็กเราก็นอนด้วยกัน แต่พอเริ่มทำงานก็เก็บเงินซื้อบ้านก็จะมีห้องส่วนตัวแล้ว เราก็ร้องไห้ทั้งๆ ที่ห้องใกล้กัน คือเราเคยนอนอยู่ด้วยกันตลอด

นิวกรี๊ดแตก อุ้มดื้อเงียบ?
นิวเคลียร์ : พ่อแม่จะบอกว่าเลี้ยงง่าย แต่จริงๆพ่อห้ามอะไรทำหมด ไปสัก ไปเจาะสะดือ เจาะหู
อุ้ม : ด้วยความที่เราเป็นเด็กดื้อเงียบมั้งคะ เราจะไม่เถียงแอบทำแบบเงียบๆ ก็โดนดุนะคะแต่ก็ทำไปแล้ว

ชอบกำตดให้ดม?
อุ้ม : มันเป็นการแก้แค้นอย่างนึง เรารู้สึกว่ามันตลก
นิวเคลียร์ : นางเป็นคนตดเหม็นมาก

271911

ชวนกันเล่นเอ็มวีตั้งแต่เด็ก?
อุ้ม : เราเป็นคนคิด ชอบดูเอ็มวีนั่งหันหลังร้องเพลง เราก็ทำด้วยกัน ตั้งกล้องกันเองถ่ายกันเอง
นิวเคลียร์ : ตอนเด็กๆอยากเป็นนักร้อง อยากเข้าวงการ

คนที่เข้าวงการมาก่อนคืออุ้ม?
อุ้ม : ใช่ค่ะ ตอนนั้นดีใจมาก เพราะไม่ได้คิดว่าเราไม่ได้เป็นคนสวยขี้เหร่มาตลอด แต่ว่าคุณพ่อเป็นคนจุดประกาย ว่าหน้าแบบนี้ทรงฝรั่งต้องไปประกวดเวทีที่มันอินเตอร์ ก็ไปประกวดซุปเปอร์โมเดลตอนนั้น
นิวเคลียร์ : ตอนนั้นเรารู้สึกว่าได้เงินง่ายดีจังเลย ฉันก็อยากทำจะได้มีเงินมาช่วยแบ่งเบาที่บ้าน

นิวเข้าวงการมาได้ยังไง?
อุ้ม : พาไปกองด้วยกันคะ ตอนนั้นเรื่องตำนานกระสือ แล้วเขากำลังหาคนที่จะมารับบทเป็นทายาทคนต่อไปพอดี หน้าคล้ายกันตอนเด็กๆ เขาเลยให้น้องเล่นด้วย ตอนจบของเรื่อง
นิวเคลียร์ : นิวก็ประกวดเหมือนกันซุปเปอร์โมเดลแต่คนละเวทีกับพี่อุ้ม เป็นตัวแทนไปประกวดที่เกาหลี

271912

ไทก้ากับดิสนีย์เป็นยังไงบ้าง?
อุ้ม : สนิทกันคะ เขารู้ว่าเป็นพี่เป็นน้องกัน นิสัยดิสนีย์ได้นิวมา คนโบราณเขาบอกว่าเป็นลูกอิจฉามาเกิด คือถ้าอีกคนนึงท้องแล้วอีกคนท้องต่อมาใกล้ๆกันคือลูกอิจฉา ดิสนีย์เขาจะขี้หมั่นเขี้ยวชอบกัดเหมือนนิวเลย
นิวเคลียร์ : ไทก้าเขาเป็นเจ้าชายเย็นชา มีคนบอกว่าดิสนีย์หน้าเหมือนนิวมากกว่าพี่อุ้มอีก แต่ไทก้าแสบกว่าเยอะ ดิสนีย์กินง่ายเลี้ยงง่าย ตอนนี้เขาเป็นเด็กวัยทอง 2 ขวบ จากเลี้ยงง่ายคือพลิกเลยมีความต้องการของตัวเองชัดเจน ถ้าไม่เป็นตามนั้นปรี๊ดแตก สมองส่วนอารมณ์พัฒนาเร็วกว่าส่วนเหตุผล เขาเลยยังควบคุมตัวเองไม่ค่อยได้ เราก็ต้องเข้าใจว่ามันเป็นพัฒนาการของเด็ก พยายามอธิบายให้ฟังด้วยเหตุผล

ปรึกษาวิธีเลี้ยงลูกบ้างไหม?
อุ้ม : ปรึกษาคะนิวท้องก่อนเขาก็แนะนำทุกอย่างกินอะไรดีโน่นนี่ พอคลอดออกมาก็แนะนำการให้นม เราก็คอยถามวิธีการเลี้ยงก็เลยคล้ายๆ กัน ไม่ดุ ไม่ตี แต่ก็ไม่ตามใจลูก

มีงานคู่ไทก้า-ดิสนีย์ หรือยัง?
อุ้ม : ยังเลยคะ ติดต่อได้คะ

271915

มีนัดกันไหมจะท้องลูกคนที่ 2 เมื่อไหร่?
อุ้ม : ไม่เอาแล้วคะ พอแล้ว พี่บอลมีน้องการ์ตูนอยู่แล้วด้วย เราก็มีลูกอีกหนึ่งคน 2 คนพี่น้องแล้วก็พอแล้ว ตอนนี้อยากใช้ชีวิตที่เป็นครอบครัวแบบนี้โอเคแล้ว ไม่ได้หวงหุ่นนะ เพราะว่าเราเอากลับมาได้
นิวเคลียร์ : รอมีพร้อมพี่พีเค

แม่ห้ามยังไงเวลาคุณพ่อสปอยด์ลูก?
อุ้ม : บอกพ่อตรงๆว่าไม่ได้ เราต้องชัดเจนถ้าเราเลี้ยงลูกไม่เหมือนกันเด็กจะงงสับสนว่าแม่ให้ทำไมพ่อไม่ให้ ไม่ทะเลาะเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกแต่เขาจะมีบ่นน้อยใจทำอะไรก็ต้องอนุญาตแม่หมด
นิวเคลียร์ : ของนิวจะซีเรียสเรื่องกินข้าว ช่วงที่กินยากเราจะงดขนมแต่พี่เพชรเขาจะแอบให้ เราก็เฉ่งเพราะมันทำให้เขากินยาก

น้องไทก้าไปแผลงฤทธิ์ที่ร้านอาหารจนต้องโพสต์ขอโทษ?
นิวเคลียร์ : ไม่เชิงขอโทษแต่ขอคำแนะนำมากกว่า เวลาลูกเราร้องนิวจะไม่สั่งให้หยุด เราอยากให้เขาควบคุมตัวเองมากกว่าให้เขาหยุดด้วยตัวเขาเองแล้วค่อยคุย ช่วงนี้วัยทองเราอยากให้เขามาทางนี้มากกว่า คนในร้านก็อาจจะมองว่าทำไมใจร้ายปล่อยให้ลูกร้อง เรากำลังสอนเขา ก็อุ้มไปร้องต่อข้างนอก พอเขาเงียบก็คุยกัน

271919

น้องดิสนีย์ล่ะ ?
อุ้ม : ตอนนี้ขวบครึ่งแล้วใกล้จะถึงวัยทองแล้ว หวาดเสียวมาก แต่ขอให้ไม่เป็นแบบนั้น ตอนนี้เขาไม่มีปัญหาเรื่องกินเขาแฮปปี้ เรื่องอารมณ์อันนี้น่าจะไม่ธรรมดา เพราะเขาเป็นเด็กชัดเจนในอารมณ์มาก เป็นเด็กเลี้ยงง่ายไม่งอแงไม่ร้อง แต่ถ้าเขาปรี๊ดเมื่อไหร่ร้องนาน โกรธนาน แม่ต้องใจเย็นมากๆ ใช้เหตุผลคุยกับเขา

โรคเด็กวัยทองจะหมดเมื่อไหร่?
นิวเคลียร์ : แล้วแต่เด็ก แต่บางคนไม่มีก็ไม่มีเลย
อุ้ม : หมอบอกว่าแล้วแต่ช่วงจนกว่าเด็กจะโต

คุณพ่อจัดการอารมณ์ลูกยังไง?
นิวเคลียร์ : เวลานิวอ่านเรื่องพวกนี้จะส่งให้เขาตลอด เขาก็เข้าใจไปกับเรา ถ้าเราไม่ไหวก็จะเอาตัวเองออกไปเลย พ่อก็เข้ามาแทน ถ้าพ่อไม่ไหวเราก็เข้ามาแทน

271918

มีกลุ่มไลน์ครอบครัวด้วย?
อุ้ม : มาม๊าจะแอคทีฟสุด ถ้ามีข่าวอะไรเขาจะแคปทุกอย่าง มาบ่นกันในครอบครัว ตอนนั้นที่มาออกรายการพูดกันเรื่องสามีว่าเราแยกเตียงกันนอน เพราะว่าพี่บอลขึ้นบ้านดึก เราไม่อยากให้ขึ้นมาแล้วเสียงดัง ให้เขาไปนอนเตียงเล็กที่อยู่ในห้องเดียวกันนี่แหละ กลายเป็นว่ามีข่าวอุ้มแยกกับสามี เหมือนเลิกกันไปแล้ว ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วยเลย คือรอให้ดิสนีย์โตก่อนค่อยกลับมานอนด้วยกัน

271916

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส