“จ่านิว” นำม็อบปาร์ตี้ฉะเนชั่นบิดเบือน “ฉาย บุนนาค” ไม่หวั่นลั่นปกป้องสถาบัน (คลิป)

29 ต.ค. 63

วันที่ 29 ต.ค. 63 บรรยากาศช่วงเย็นที่บริเวณตรงข้ามเนชั่นทีวี กลุ่มเยาวชนและประชาชนได้เริ่มทยอยเดินทางมาร่วมการชุมนุมแล้ว โดยการจราจรถนนเทพารักษ์ เส้นบางนา-ตราด ยังคงเปิดสัญจรได้ทั้งสองฝั่ง แต่ฝั่งขาออกได้ปิดการจราจร 2 ช่องทาง ส่วนการรักษาความปลอดภัย และทางตำรวจราจรได้มาช่วยดูแลการจราจรให้

571505929787

โดยมีนายณัฐวุฒิ สมบูรณ์ทรัพย์ ขึ้นปราศัยเชิญชวนให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาร่วม และมีจ่านิวมาร่วมปราศัยครั้งนี้ด้วย โดยผู้ชุมนุมมีทั้งนักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป

 

955477

นายภานุพงษ์ มุกดารา อายุ 56 ปี แนวร่วมการชุมนุมกลุ่มแดงก้าวหน้า63 เปิดเผยว่า ที่ตัดสินใจมาร่วมการจัดชุมนุมครั้งนี้ เนื่องจากสื่อเนชั่นทีวีได้บิดเบือนข้อมูลในการนำเสนอข่าว พยายามใส่ร้ายประชาชน ใส่ร้ายนักศึกษา และใส่ร้ายผู้ชุมนุม เพื่อสร้างความขัดแย้ง และยังสร้างความขัดแย้งให้เสื้อเหลืองออกมา ขอยืนยันว่าการชุมนุมไม่มีล้มล้างสถาบัน เปลี่ยนระบบการปกครอง ซึ่งนักศึกษาทั้งหลายจึงออกมาที่เนชั่นทีวี

สำหรับจุดยืนของตนนั้น เป็นข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ยุบสภา 2.ยุบ ส.ว. 3.ปฏิรูปสถาบันให้อยู่ในระบอบประชาธิปไตย โดยหลังจากที่มีกลุ่มเสื้อเหลืองออกมานั้น ตอนนี้ขอไม่ตอบโต้

212086

เวลา 19.20 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว ขึ้นปราศรัย เนื้อหาใจความว่าวันพรุ่งนี้จะทำหนังสือไปยื่นต่อองค์กรสื่อมวลชน ให้เนชั่นทีวี นำเสนอข่าวออกอาอาศอย่างเป็นกลาง หากไม่มีการปรับปรุง ก็อยากให้มีการระงับการออกอากาศต่อไป

996880

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Shine Shine" ว่า "ตลอด 49 ปีของเนชั่น นี่ไม่ใช่ม๊อบแรกที่มา... มาแล้วก็ไป... ไปแล้วก็มา แต่ถึงจะคุกคามเราแค่ไหน ก็เปลี่ยนแปลงอุดมการณ์จุดยืนขององค์กรสื่อสารมวลชน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ไม่ได้"

นายฉาย บุนนาค ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า องค์กรมีอายุ 49 ปีแล้ว และยืนหยัดยึดมั่นในอุดมการณ์การทำหน้าที่สื่อสารมวลชนตลอดมาโดยตลอด และเป็นเรื่องปกติในระบอบประชาธิปไตย ที่จะมีประชาชนที่มีความคิดเห็นที่ต่างกัน และหากจะบอกว่าเราบิดเบือนข้อมูล อยากให้ระบุให้ชัดเจนว่าเรื่องอะไร เพราะที่ผ่านมาไม่มีการส่งข้อมูลมาชี้แจงแต่อย่างใด และไม่ควรจะเป็นวิธีการชุมนุม แทนที่จะใช้กฎหมายมาดำเนินการ และการเป็นประชาธิปไตยต้องยอมรับความเห็นต่าง ซึ่งสิ่งที่เนชั่นนำเสนอเป็นความจริงอีกด้านหนึ่ง อยากให้ประชาชนลองเปิดใจด้วย

695744

ยืนยันว่าจะเคียงคู่ประเทศชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ต่อไป และทำหน้าที่ในการตรวจสอบการทุจริต นำความจริงสู่สังคม และไม่เห็นด้วยกับการที่มีการจาบจ้วงสถาบัน เพราะไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง ซึ่งต่อจากนี้เราต้องระมัดระวังเพิ่มเติมในการนำเสนอมากขึ้น เพราะสถานการณ์การเมืองค่อนข้างเปราะบาง และตอนนี้สังคมต้องการที่สุดคือที่พึ่งในทางข้อมูลข่าวสาร จุดยืนของเราคือไม่เพิ่มเชื้อเพลิงความขัดแย้ง และต้องการนำเสนอให้ครบถ้วน แต่ทุกคนอาจจะไม่ชอบความจริงทั้งหมด ส่วนนักข่าวภาคสนามที่อยู่กับผู้ชุมนุม ก็มีการหวั่นเกรงบ้างในการทำหน้าที่

และยอมรับว่าในวันนี้ถือว่าชุมนุมอย่างสงบ ถึงแม้จะมีการปิดกั้นบริเวณด้านหน้าตึก แต่ก็ขอบคุณที่ไม่เข้ามาในเขตรั้วของตึก ซึ่งตนเองยินดีเปิดรับฟังข้อความคิดเห็นทุกอย่างของประชาชน ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมในวันนี้เท่าที่เห็นเป็นนักเรียน นักศึกษา มองว่าเป็นลูกหลาน และวันนี้มีการพิจารณาให้พนักงานบางส่วน กลับบ้านก่อน 15.00 น. บางส่วนทำงานต่อที่บ้าน ส่วนผู้บริหารจะอยู่กับผู้ประกาศข่าว และทีมงานบางคนที่ยังทำงานอยู่ จนกว่าสภานการณ์จะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ

542250

บรรยากาศในเวลา 19.50 น. บริเวณตรงข้ามเนชั่นทีวี แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศยุติและนัดหมายชุมนุมกันใหม่ในวันที่ 30 ต.ค.63 ที่ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต แต่ยังไม่ระบุเวลาที่แน่ชัด ซึ่งจะมีการแจ้งให้ทราบต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส