ม็อบสีลมพรึ่บ เปิดเวทีแฟชั่นจ่อขยับนายกฯ ไม่ออก อึ้งลุงเหลืองเจ้าประจำชู 3 นิ้วมวลชนต้อนรับ (คลิป)

29 ต.ค. 63

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.63 บรรยากาศบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าสีลมคอมเพล็กซ์ มีการนัดรวมตัวการของคณะราษฎร 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. พร้อมกับนำลำโพงขยายเสียงมาผลัดเปลี่ยนกันปราศรัย ใจความกล่าวถึงการกดดันให้นายกฯ ลาออกจากตำแหน่ง

623333

ล่าสุด เวลา 18.30 น. กลุ่มมวลชนเดินเท้ามารวมตัวกันที่วัดแขก ซึ่งมีอีกกลุ่มเดินทางมารวมตัวชุมนุมตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมาเช่นกัน

622379

หน้าวัดพระศรีมหาอุมาเทวี หรือ วัดแขก กลุ่มราษฎรร่วมกว่าหลายร้อยคน ปิดถนนสีลมทั้ง 2 ฝั่งถนน พร้อมกางป้ายไวนิลเขียนข้อความและลายการ์ตูนต่าง ๆ วางลงบนพื้นถนน ก่อนเดินเท้ามุ่งหน้าสู่สวนลุมพินี ตามธีมงานลานแฟชั่นวีค

209770972644

โดยมีมวลชนพากันจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการร้องเพลงต่อต้านรัฐบาล รวมถึงการแต่งกายเป็นตัวการ์ตูนมินเนี่ยน และเปิดเพลงเต้น ล้อเลียนกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่ใช้ความรุนแรง และมีการปูพรมแดงการแสดงศิลปะของราษฎร โดยเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

531387

สำหรับช่วงเย็นเวลา 18.00 น. บรรยากาศหน้าวัดแขก มวลชนทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุมอย่างเนืองแน่น ขณะเดียวกันพบว่า นายสุพจน์ สยามสถิต ใส่เสื้อเหลือง มายืนชูพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 9 อยู่ท่ามกลางผู้ชุมนุม โดยผู้ชุมนุมที่เดินผ่านเมื่อพบเห็นก็ขอถ่ายรูปอย่างเป็นมิตร

397843

โดยนายสุพจน์ เปิดเผยถึงสาเหตุที่ใส่เสื้อเหลืองมา เพราะด้วยตนรักสถาบัน จึงอยากเเสดงออกให้คนทั่วไปได้เห็น ซึ่งตนใส่เสื้อเหลืองมาร่วมกิจกรรมกับกลุ่มคณะราษฎรหลายครั้ง กลุ่มผู้ชุมนุมเองก็ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ เลย ซึ่งสิ่งที่ตนอยากเห็น คือคนไทยรักและสามัคคีกัน

948014

ส่วนที่ถนนสีลม เวลา 17.00 น. มีกลุ่มเยาวชนมาถึง นำลำโพงขยายเสียงมาด้วย 3 ดอก นายชนชัย โชติแสงศรี เยาวชนที่นำลำโพงมา เปิดเผยว่า ตนเองตั้งใจเดินทางมาโดยที่ตนก็ไม่ใช่แกนนำ ตนอยากมาแสดงออกให้คนได้รับรู้ และอยากให้ทุกคนปลุกความกล้าของตัวเพื่อออกมาเป็นแกนนำในการชุมนุม เนื่องจากช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่าแกนนำของการชุมนุมถูกจับไปหลายคน และตนเชื่อว่าหากทุกคนเป็นแกนนำ เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีทางจับกุมเราได้หมด

274094

ส่วนเรื่องข้อเรียกร้องที่ต้องการแสดงออก ตนเองยังยึดตาม 3 ข้อเรียกร้อง เพื่อแก้ไขปัญหาสังคม ส่วนตัวยอมรับว่ามีความกังวลเสมอเกี่ยวกับเรื่องการปะทะกับเจ้าหน้าที่ แต่หากตนกลัว ไม่กล้า ก็คงไม่มีการออกมาเรียกร้องเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง ส่วนลำโพงเหล่านี้ตนเองใช้เงินส่วนตัว และมีคนบริจาคมาให้ในการเป็นกำลังทรัพน์เพื่อไปซื้อ เพื่อที่จะหาอุปกรณ์สำหรับมาใช้ในการชุมนุม

351716740868

อเล็กซานดร้า เบล ซึ่งแต่งตัวมาตามศิลปินที่ชื่นชอบ "เลดี้ กาก้า" ซึ่งวันนี้มีการเชิญชวนมาชุมนุมในคอยเซฟ People's runway ตนเองจึงอยากแต่งตัวมาโชว์ แสดงออกถึงสิทธิเสรีภาพ โดยเฉพาะตนที่เป็นเพศทางเลือก จึงอยากมีสิทธิด้านนี้

175533

ส่วนตนเองเดินทางมาจากย่านวัชรพล มากับเพื่อน 2 คน เดินทางแต่งตัวแบบนี้ตั้งแต่ออกจากบ้าน ขึ้นรถไฟฟ้าใส่ส้นสูงมาจากบ้านเลย

446253

ส่วนตัวเป็นนักศึกษาคนหนึ่ง ชุดวันนี้ก็หามาเอง ที่ศีรษะก็ใส่เป็นกระป๋อง และมาชูป้าย "ชาติ ศาสนา เลดี้กาก้า"

909381

ขณะที่ นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ถนนสีลม เปิดใจว่า วันนี้ตนมาดูแลเรื่องการแพทย์เป็นหลัก นำนักเรียนแพทย์ พยาบาล มาช่วยน้อง ๆ ซึ่งประเมินว่าหากมีการชุมนุมหลายวันยาวนานก็จะตั้งแต็นท์ แต่วันนี้หิ้วหระเป๋ามาช่วยดูแล สำหรับคนที่เป็นลม ร่างกายอ่อนเพลีย

649896

ซึ่งตนไม่ได้เป็นแกนนำ และมองว่ากลุ่มน้อง ๆ เก่งมาก ฉลาด ตนเคารพความคิดเห็นน้อง ๆ ในการแสดงออก และไม่ได้ถามรายละเอียดมากเกี่ยวกับการนัดชุมนุม แต่ตนจะเข้ามาช่วยเสริมเรื่องการแพทย์ตลอด ส่วนภาพรวมการชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส