ผู้ค้าแรงงานเถื่อนแหกด่านจนเสียหลัก แต่อีกคันหนีรอด ก่อนลอยแพต่างด้าวในสวนยาง

12 มี.ค. 61
กรณีกลุ่มผู้ค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ ขับรถยนต์กระบะ 2 คัน ขับฝ่าด่านตรวจของตำรวจ สภ.จะนะ จ.สงขลา ขณะตั้งจุดตรวจสกัดบนเส้นทางสายควนมีด-ควนมิน พื้นที่หมู่ 1 บ้านควนมิน ต.ป่าชิง อ.จะนะ จ.สงขลา โดยมีรถยนต์กระบะ 1 คัน เสียหลักพุ่งชนต้นไม้ เจ้าหน้าที่จึงตามไล่ล่า และรวบตัวคนขับพร้อมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ได้ 8 คน ส่วนรถยนต์กระบะอีกคัน สามารถหลบหนีไปได้
กลุ่มแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ลักลอบเข้าเมือง
ล่าสุด เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีกลุ่มแรงงานต่างด้าวถูกนำไปปล่อยทิ้งไว้ ภายในป่าสวนยาง เส้นทางเข้าเขตห้ามล่าพันธุ์สัตว์ป่าเขาเหรง พื้นที่ หมู่ 3 บ้านป่ายาง ต.คลองเปี๊ยะ อ.จะนะ จ.สงขลา หลังจากตำรวจ สภ.จะนะ และ สภ.ควนมีด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หมู่3 ต.คลองเปี๊ยะ เข้าไปตรวจสอบพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ ซึ่งเป็นแรงงานเถื่อนหลบหนีเข้าเมือง พบเป็นชาย จำนวน 7 คน พร้อมกระเป๋าสัมภาระถูกทิ้ง อยู่ภายในป่าสวนยาง ซึ่งแรงงานต่างด้าวก็ยอมมอบตัวกับเจ้าหน้าที่แต่โดยดี และไม่ได้ขัดขืนหรือพยายามหลบหนี
แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์อีกกลุ่ม ถูกพบในป่าสวนยาง
จากการสอบสวนแรงงานชาวเมียนมาร์กลุ่มนี้ ทราบว่า เป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เจ้าหน้าที่จับกุมได้ ขณะขับรถฝ่าด่านตรวจฯ โดยคนขับรถยนต์กระบะคันนี้ ได้นำมาทิ้งไว้ในป่าสวนยาง และขับรถหนีไป เพราะกลัวว่าจะถูกจับกุม และช่วงเกิดเหตุ ได้เดินทางมาพร้อมกัน ด้วยรถยนต์กระบะ 3 คัน คันละ7-8 คน จากพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ปลายทาง จ.ปัตตานี แต่ระหว่างทาง มาเจอด่านตรวจ จึงแยกย้ายกันขับหลบหนี
เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์
เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.ควนมีด เพื่อดำเนินคดี ฐานหลบหนีเข้าเมือง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการสอบสวน เพราะเป็นเครือข่ายค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติ และเข้าข่ายการค้ามนุษย์

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ