ศรีวราห์ ยืนยัน เสือดำไม่ตายฟรี หลังถูกทวงถามความคืบหน้าคดี "เปรมชัย" ลั่นไม่ว่ารวยหรือจน ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

12 มี.ค. 61
เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ตัวแทนกลุ่มเรารักชาติ รักเสือดำ สวมหน้ากากเสือดำเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล็อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 ราย ล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี พร้อมตั้งคำถามจากสังคมและสื่อออนไลน์ถึงความไม่ชอบมาพากลในการทำคดีว่าทำไมไม่เรียกว่าเป็นการล่าสัตว์ป่าแต่เป็นการครอบครองสัตว์ป่า
กลุ่มเรารักชาติ รักเสือดำ สวมหน้ากากเสือดำเดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.
ทางพล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุว่ากรณีนี้มีแต่ซากไม่มีตัว จึงจำเป็นต้องตรวจพิสูจน์เพื่อยืนยันว่ามาจากเสือดำและผลออกมาแล้วว่าเป็นเสือดำ ส่วนประเด็นที่ว่าทำไมไม่ตั้งโต๊ะแถลงข่าวให้ประชาชนได้รับทราบนั้น เพราะสำนวนบางข้อเป็นความลับไม่สามารถตอบรายละเอียดในสำนวนทั้งหมดได้ ซึ่งจากการแจ้ง 9 ข้อหา ยืนยันไม่เกิน 26 มีนาคม จะสรุปสำนวนส่งฟ้องอัยการทันแน่นอน ตนขอยืนยันกับประชาชน กับสังคมโซเชียลฯ ว่าเสือดำไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน โดยตอนนี้นายเปรมชัย ถูกแจ้งข้อหาในพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ 9 ข้อหา
ตัวแทนกลุ่มเรารักชาติ รักเสือดำ เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
สำหรับกระแสในโลกออนไลน์บอกว่าใช่กฎหมายสองมาตราฐานนั้น พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยืนยันว่า กฎหมายมีเพียงมาตราฐานเดียวและไม่ว่าจะคนรวยหรือคนจนก็ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย หากทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ส่วนประเด็นที่ว่าทำคดีล่าช้า ยืนยันว่าไม่ล่าช้า เพราะต้องทำงานตามหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และยังมีเวลาอีก 7 ผัด ให้พนักงานสอบสวนพิจารณาอีก 3-4 ปาก ส่วนใครจะหาว่าตนทำงานช้าก็ไม่สามารถห้ามได้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ระบุถึงการเตรียมลงพื้นที่ สภ.ทองผาภูมิ ในวันพรุ่งนี้ว่า ตนจะต้องเดินทางเพื่อไปดูสำนวนในส่วน 9 ข้อหา หากเรียกร้อยจะสรุปสำนวนส่งอัยการทันที นอกจากนี้ในวันที่ 14 มีนาคมนี้ นายเปรมชัย จะต้องเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มอีก 3 ข้อหาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมคือ ติดสินบนเจ้าพนักงาน, ข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน และครอบครองงาช้าง ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งว่านายเปรมชัย ได้รับทราบถึงวันนัดหมายแล้ว แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจะมารับทราบข้อกล่าวหาหรือไม่ และยืนยันถึงแม้ผลดีเอ็นเอไม่มี แต่ก็มีหลักฐานพยานอื่นที่สามารถเอาผิดนายเปรมชัยได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ