เปิดใจ! พนักงานห้างถูกมนุษย์แม่โวยลั่นปมขู่เรียกตำรวจจับลูก รับด่าแรงแต่พร้อมอภัย (คลิป)

29 ต.ค. 63

กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Thassanee Phokoo" เผยแพร่เหตุการณ์ขณะที่หญิงสาวรายหนึ่งยืนตะโกนด่าทอพนักงานร้านขายของ ภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ย่านท่าพระ พร้อมระบุข้อความว่า "แค่พนักงานห้ามเด็กไม่ให้ซนในร้านขายของ ด่าน้องพนักงานเขาขนาดนี้เลยเหรอ? มีแม่แบบนี้โตขึ้นมาลูกจะขนาดไหน ชัดทุกคำพูดและการกระทำ แต่ตอนจบคงไม่โทษว่าตัวเองป่วยอีกนะ"

โดยภายในคลิปหญิงสาวที่คาดว่าเป็นแม่ ได้ยืนด่ากราดพนักงาน ซึ่งยืนอยู่ที่เคาน์เตอร์คิดเงินภายในร้าน ด้วยเสียงดังลั่น และหยาบคาย ว่าพนักงานมีสิทธิ์อะไรมาขู่เด็ก แม้พนักงานจะชี้แจงว่าไม่ได้ข่มขู่หรือด่าทอ แต่แม่เด็กก็ไม่ยอมฟัง ก่อนจะทำลายข้าวของหน้าร้าน และได้เดินหนีไป

981595

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้พูดคุยกับน.ส.อมรรัตน์ ประสิทธิ์โชคชัย อายุ 30 ปี พนักงานที่ถูกด่าทอ เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นวันที่ 27 ต.ค.63 ที่ผ่านมา โดยมีลูกค้ามาซื้อของปกติในร้าน ซึ่งคาดว่าพาลูกมาด้วย 4 คน เด็กผู้หญิง 2 คน เด็กผู้ชาย 2 คน ขณะนั้นหญิงรายดังกล่าวได้ไปเข้าห้องน้ำ ก่อนจะกำชับให้เด็กทั้ง 4 คน เลือกซื้อของได้เพียงคนละ 1 ชิ้น ก่อนจะออกจากร้านไป กระทั่งเด็กทั้ง 4 คนหยิบเล่นตามประสาเด็ก ซึ่งตนก็เข้าใจว่าในร้านมีของเล่น หรือสิ่งที่น่าเล่นมากมาย

แต่ขณะที่เด็กจับหยิบของลงมา ได้กวาดของและรื้อสินค้า ตนก็กลัวว่าสินค้าจะเสียหาย เช่น กระดาษ หรือสมุดอาจฉีกขาดได้ ตนได้บอกกว่า "อย่า ๆ ซน" จนน้องผู้ชายคนเล็กเหมือนจะเข้ามาเล่นกับตน ตนจึงบอกว่า "กลัวไหมตำรวจ" ตนใช้คำพูดหยอกเล่นทั่วไป เพราะเด็กอายุเพียง 3 ขวบ ตนไม่จำเป็นต้องตะคอกใส่

942609

หลังจากนั้น 5 นาที หญิงรายดังกล่าวได้เข้ามาที่ร้าน พร้อมกับโวยวายใส่เพื่อนตนด้วยถ้อยคำที่หยาบคาบ แต่พอจับใจความได้ ประโยคที่หญิงรายดังกล่าวด่าทอนั้น กลับเป็นประโยคที่ตนได้ตักเตือนลูก ๆ ของเธอ ตนจึงบอกกับหญิงคนดังกล่าวว่า ตนเป็นคนพูดเอง จากนั้นเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นตามคลิปวิดีโอ

ทั้งนี้ตนได้พยามอธิบายว่าไม่มีเจตนาที่จะด่าทอ แต่คำพูดที่ตนพูดออกไปเป็นเพียงหยอกล้อ ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่ หรือจะให้ตำรวจมาจับจริง ขณะนั้นตนได้แต่ยืนรอให้หญิงรายนี้สงบอารมณ์ ก่อนที่จะมีผู้ชายที่ปรากฏในคลิปเข้ามา และได้สอบถามตนว่าเกิดอะไรขึ้น ตนยอมรับว่าชายดังกล่าวมีเหตุผลที่รับฟังตน ให้ตนได้อธิบายว่า ตนไม่ได้ทำอะไรเกินเหตุเลย

242099

นอกจากนี้ตนไม่พอใจหญิงรายดังกล่าวที่ด่าทอถึงบุพการีของตน แม่ของตนก็ยังไม่ตาย หากจะด่าทออะไรก็ให้มาด่าที่ตน อย่าพาดพิงถึงบุพการีมาเกี่ยวข้อง ตนยอมรับว่าเป็นพนักงานบริการก็เหนื่อยใจอยู่แล้ว หาเช้ากินค่ำมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ครั้งแรกก็เสียใจ ไม่อยากให้คนที่ไม่รู้จักมาด่าทอ บางทีตนก็ทำเต็มที่แล้ว แต่บางทีตนก็ไม่รู้ว่าจุดประสงค์ที่กระทำไปนั้น จะไปขัดแย้งความรู้สึกของใคร แต่ทางลูกค้าสามารถชี้แจงตนได้ ก่อนที่จะมาต่อว่าและด่าทอ แต่หากชี้แจงแล้ว ตนหรือพนักงานให้บริการได้ด่าทอ ลูกค้าก็มีสิทธิ์ที่จะด่าทอกลับได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องครอบครัวของหญิงรายดังกล่าว ยังไม่ได้เข้ามาขอโทษหรือพูดคุย ทั้งนี้ตนก็อยากจะให้หญิงรายดังกล่าวมาพูดคุย อยากสอบถามว่าคำพูดที่ตนพูดออกไปนั้นร้ายแรงหรือไม่ จนถึงทำให้โมโห และยอมรับว่าตั้งแต่ทำงานมา ไม่เคยมีใครมาด่าทอถึงบุพการี แต่หากมาขออภัยกันก็ยอมที่จะให้อภัย เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ได้เลวร้ายอะไร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส