กลุ่มปกป้องสถาบัน จ.เพชรบูรณ์ พร้อมใจใส่เสื้อเหลือง 6,000 คน ประกาศจุดยืนไม่ทนคนจาบจ้วง

29 ต.ค. 63

วันที่ 29 ต.ค. 63 เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บริเวณลานหน้าหอโบราณคดีเพ็ชรอินทราชัย อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์ปกป้องสถาบัน และประชาชนชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ 6,000 คน พร้อมใจร่วมกันใส่เสื้อสีเหลือง ออกมาแสดงพลังปกป้องสถาบัน มีการชูพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในหลวงรัชกาลที่ 10 และพระราชินี พร้อมโบกสะบัดธงชาติไทยที่ตรงกลางเขียนคำว่า "ปกป้องสถาบัน"

159409

โดยกิจกรรมมีวิทยากรมาบอกเล่าถึงพระราชกรณียกิจ ธ เสด็จจังหวัดเพชรบูรณ์ ศาสตร์พระราชา เศรษฐกิจพอเพียง รวมพลังร้องเพลงปลุกใจ และเพลงพ่อภูมิพล อีกทั้งยังมีการฉายวิดีทัศน์เทิดพระเกียรติรำลึกงานของพ่อ

484413599812

จากนั้นได้มีการอ่านแถลงการณ์ ฉบับที่ 1 โดยนางอรวรรยา หุ่นทอง ประธานชมรมคนรักในหลวง จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันมีความเคลื่อนไหว พยายามเผยแพร่ข้อมูลยุยงปลุกปั่นก้าวล่วงสถาบัน อีกทั้งการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ การปราศรัยจาบจ้วงให้ร้าย พยายามสื่อสารในโลกโซเชียลมีเดีย หรือการส่งต่อข้อมูลเชิงลบ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ที่มีการส่งต่ออย่างรวดเร็ว จนเกิดความคลาดเคลื่อน และเข้าใจผิดแก่ประชาชนทุกภาคส่วน อันจะส่งผลต่อความมั่นคงของชาติ ซึ่งสถาบันเป็นสถาบันเก่าแก่ ที่เคียงคู่มากับชาติไทย คนไทยเคารพเทิดทูนตลอดมา ความจงรักภักดีและทรงดำรงอยู่ ผู้ใดจะละเมิดมิได้

615357

ทั้งนี้ กลุ่มรวมพลคนเพชรบูรณ์ปกป้องสถาบัน จะไม่ขัดขวางการชุมนุมตามสิทธิในรัฐธรรมนูญ จุดยืนคือจะไม่ใช้ความรุนแรงและจะไม่เผชิญหน้ากับกลุ่มใด ๆ แต่หากมีการจาบจ้วง จะไม่ยอมทนต่อการกระทำดังกล่าว และจะปกป้องสถาบันตราบจนกว่าชีวิตจะหาไม่

จากนั้นในเวลา 18.00 น. ร่วมกันจุดเทียนสีขาวร้องเพลงชาติไทย และเพลงสรรเสริญพระบารมี พร้อมใจกันเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" 3 ครั้ง ดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ ในเวลา 18.30 น. จึงได้แยกย้ายกันกลับด้วยความเรียบร้อย

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ