นึกว่าขอนไม้ขวางหน้าบ้าน ดูใกล้ ๆ ถึงผงะ! งูเหลือมยักษ์ 4 เมตรนอนแผ่หรา

29 ต.ค. 63

เจ้าของบ้านออกไปปั่นจักรยานกลับมาเห็นเงาดำ ๆ ยาว ๆ พาดขวางทางเข้าบ้าน นึกว่าท่อนไม้จะไปหยิบออก ถึงกับตัวแข็ง เจองูเหลือมยักษ์ตัวขนาด 4 เมตร นอนนิ่งสำราญใจหลังจากเพิ่งเขมือบเหยื่อมาหมาด ๆ

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 63 ศูนย์กู้ภัยสว่างสระบุรีได้รับแจ้งจากนายหัวหิน พรหมสุข อายุ 40 ปี ว่ามีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนขวางหน้าประตูเข้าบ้าน ที่บ้านเลขที่ 82 หมู่ 3 ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี ไล่ยังไงก็ไม่ยอมไป นอนขวางเฉยอยู่ อยากให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับให้เพราะชาวบ้านไม่กล้าออกไปไหน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างฯ จึงรุดไปช่วยเหลือ

1603955279449

ที่บนถนนหน้าบ้านหลังดังกล่าว มีงูเหลือมตัวขนาดใหญ่นอนเหยียดยาวขวางเต็มถนน ห่างจากประตูบ้านที่มีแสงไฟประมาณ 20 เมตร เจ้าหน้าที่ใช้มือจับที่ตัวงูดู ก็ไม่ดิ้นและไม่เลื้อยหนีไปไหน นอนอยู่กับที่เฉย ๆ จึงคาดว่างูตัวนี้น่าจะกินอะไรมาสักอย่างจนอิ่มหนำสำราญจนเลื้อยไปไหนไม่ไหว ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงจับได้โดยง่าย

พบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 4 เมตร น้ำหนักประมาณ 30 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เตรียมถุงมาใส่งูแต่ถุงเล็กเกินไป จึงให้เจ้าของบ้านไปหาถุงขนาดใหญ่มาใส่ได้พอดี และจะนำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

1603955323816

นายหัวหิน พรหมสุข เจ้าของบ้านเล่าว่า ตนออกไปปั่นจักรยานจะกลับเข้าบ้านมองไปข้างหน้าเห็นอะไรดำ ๆ ยาว ๆ นึกว่าใครเอาขอนไม้มาวางขวางไว้ จึงจอดรถเดินลงไปดูเพื่อจะหยิบออก ก็ต้องตกใจเพราะเห็นชัดว่าเป็นงูขนาดใหญ่นอนขวางถนนอยู่ ตนไม่เคยเห็นงูที่มีขนาดใหญ่แบบนี้มาก่อน จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันจับ แต่ก็ไม่มีใครกล้าจับเพราะงูตัวใหญ่เกินไป จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างมาช่วยจับเป็นการด่วน ที่ผ่านมามีไก่ชนราคาแพงที่ชาวบ้านแถวนี้เลี้ยงไวหายไปบ่อยครั้ง คิดว่าเป็นคนมาขโมย แต่ก็ไม่น่าใช่เพราะบ้านมีรั้วรอบขอบชิดและยังมีบ้านติดกันอยู่หลายหลัง คาดว่าคงจะเป็นเจ้างูตัวนี้ที่มาลักกินไก่ของชาวบ้านอย่างแน่นอน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ