ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "เสี่ยโป้" ตีราคาประกัน 3.5 แสน

29 ต.ค. 63

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "เสี่ยโป้" ตีราคาประกัน 3.5 แสน หลังพนักงานสอบสวนค้านประกันตัวเสี่ยโป้ โดยระบุท้ายคำร้องว่ามามอบตัวเเสดงความบริสุทธิ์ไม่รู้โดนหมายจับ  

จากกรณีนายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือบุ๊ค น้องชายนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ นัดกลุ่มคู่อริมาเคลียร์ปัญหากันที่ร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ กทม. ก่อนเกิดเหตุยิงปืนกันสนั่นจนมีคนบาดเจ็บ 2 ราย ต่อมาเสี่ยโป้และน้องชายได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ หลังถูกออกหมายจับ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุและไม่ได้พกอาวุธปืนเข้าไปในที่เกิดเหตุนั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
คุมตัว 'เสี่ยโป้' ฝากขังค้านประกัน เจ้าตัวลั่นไม่มีความยุติธรรม-ฟ้องกลับแน่
“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวกลางดึก โต้ไม่ได้นำทีมหาเรื่องไล่ยิงหน้าร้านนวด

ออกหมายจับ 'เคน' คนชักปืน ตร.ไม่รอให้มอบตัวส่งชุดสืบออกควานหา
สาวโพสต์แฉ "เสี่ยโป้" ยิงน้องชายเจ็บปางตาย 2 ราย

ความคืบหน้าวันนี้(29 ต.ค.) พนักงานสอบสวนค้านประกันตัวเสี่ยโป้เนื่องจากเป็นข้อหาหนัก และได้คุมตัวเสี่ยโป้ ไปขอฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี โดยมีคำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.63 เวลาประมาณ 22.30 น. มีกลุ่มวัยรุ่นนัดหมายกันเพื่อดูการชกมวยระหว่างนายอิทธิพลหรือ ตั้ง สุจริตกุลและ นายเขมทัต หรือบุค ชัชอานนท์ น้องชายนายอานนท์ ในระหว่างนั้นเกิดการท้าทายกันผู้ต้องหาจึงได้ร่วมกับนายพิพัฒน์ เกียรติไพบูลย์ใช้อาวุธปืนยิง นายจำเรียง ตะโบะ และ นายณัฐพงษ์ คล่องบัญชี ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส  เหตุเกิดบริเวณหน้าร้านสรีนวดแผนไทย  ซาวน่าแอนด์สปา ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางจาก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

พนักงานสอบสวนต้องสอบสวนพยานอีก 15 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐาน รอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรจึงขอฝากขังผู้ต้องหาเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 29ต.ค. - 9 พ.ย.นี้ 

พฤติการณ์ในการจับกุมคือ ก่อนทำการจับกุมเจ้าพนักงานชุดจับกุมทราบว่าเสี่ยโป้ ปรากฏตัวที่สน.ภาษีเจริญ จึงได้ทำการตรวจสอบ พบผู้ต้องหารูปพรรณตามหมายจับจึงแจ้งข้องหาและพฤติการณ์แห่งการการะทำความผิดให้รับทราบ ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีนี้มีอัตราโทษสูงหากปล่อยตัวไปเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือก่อเหตุร้ายประการอื่น อย่างไรก็ดี ท้ายคำร้องระบุด้วยว่า อนึ่งผู้ต้องหาได้เข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สน.ภาษีเจริญเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจโดยผู้ต้องหาไม่ทราบว่าได้มีการออกหมายจับไว้ แต่อย่างใดควรมิควรแล้วแต่จะโปรด

ต่อมาผู้ต้องหายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอปล่อยตัวชั่วคราว ศาลพิจารณาหลักทรัพย์พร้อมคำร้องมีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวระหว่างสอบสวน ตีราคาประกัน 350,000 บาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ