เคลื่อนย้ายซากรถน้ำมันออกจากถนน เล่านาทีระทึก! พาแม่วัย 80 ปีนกำแพงหนีตาย

29 ต.ค. 63

เจ้าของร้านขายเครื่องเขียนเล่านาทีชีวิตพาแม่วัย 80 และเมียหนีตาย หลังรถบรรทุกน้ำมันระเบิด แล้วเกิดไฟลุกไหม้ลามจนบ้านวอดทั้งหลัง ขณะที่ผู้การฯบุรีรัมย์ลงตรวจสอบทที่เกิดเหตุ เบื้องต้นสั่ง ตร.จิตอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ความคืบหน้าเหตุรถบรรทุกน้ำมันประสบอุบัติเหตุชนกับรถพ่วง 18 ล้อกลางสี่แยก อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ จนเกิดระเบิดไฟลามไหม้บ้านเรือนร้านค้านับ 10 คูหา รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกเผาวอดอีกหลายคัน มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาทเหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
รถน้ำมันพุ่งชนรถพ่วง บึ้มสนั่น! ไฟไหม้รถยนต์-จยย. ร้านค้าข้างทางวอดย่อยยับ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 63 เจ้าหน้าที่นำรถเครนไปยกซากรถเทรลเลอร์บรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกจักรยานออกจากถนนแล้ว เพื่อคืนผิวจราจรให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ โดยมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังน้ำมันระหว่างเคลื่อนย้ายตลอดเวลา เพราะเกรงว่าความร้อนอาจจปะทุขึ้นมาอีกได้ ขณะชาวบ้านที่ประสบเหตุยังอยู่ในอาการผวา

นายวุฒิพันธุ์ แซ่ปึง อายุ 59 ปี เจ้าของร้านขายเครื่องเขียนที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด เล่านาทีระทึกว่า ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงรถชนกันดังสนั่น บ้านอยู่ใกล้จุดสี่แยกมากที่สุดจึงเปิดประตูเหล็กออกมาหวังจะออกไปช่วยเหลือ ทันใดนั้นได้เกิดประกายไฟขึ้นมารู้สึกไม่ปลอดภัยจึงรีบดึงประตูเหล็กลง เพียงเสี้ยววินาทีก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นแล้วมีเปลวไฟพุ่งใส่ประตูเหล็กอย่างจัง จากนั้นก็มีเสียงระเบิดและเปลวไฟพุ่งใส่ประตูเหล็กซ้ำอีก 2-3 ครั้ง จนทำให้ประตูเหล็กพังลง จึงตั้งสติไปเรียกภรรยาและแม่ซึ่งอยู่ห้องติดกันให้หนีออกไปด้านหลังบ้าน แต่เป็นกำแพงสูง ตนจึงให้แม่วัย 80 ปีกับภรรยาปีนหลังตัวเองขึ้นกำแพงด้วยความตื่นตระหนก แม่กับภรรยาหล่นลงไปกำแพงด้านนอกได้รับบาดเจ็บ ส่วนตัวเองก็หาสิ่งของมาวางต่อปีนออกไป ก่อนที่ไฟจะไหม้ร้านวอดไปทั้งหลัง โชคดีที่เอาชีวิตรอดมาได้

ด้าน พล.ต.ต.รุทธพล เนาวรัตน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์ (ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์) เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมระบุว่า เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลหลักฐานอย่างละเอียด ส่วนความเดือดร้อนของชาวบ้านจะให้ตำรวจจิตอาสาเข้าไปช่วยเหลือชาวบ้าน ทั้งด้านการทำความสะอาดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมว่าขาดเหลือส่วนใดบ้าง

ขณะนายอภินันท์ ภูบาล อายุ 34 ปี คนขับรถน้ำมัน ชาว จ.ศรีสะเกษ เล่านาทีเกิดเหตุว่า หลังจากรถพุ่งชนท้ายคันหน้า ศีรษะได้ไปกระแทกกับของแข็งจนรู้สึกมึน และได้กลิ่นน้ำมันแก๊สโซฮอล์ 95 ที่บรรทุกมารั่วไหลออกมา จึงรีบออกจากรถและรีบไปบอกคนขับรถคันหน้าเพื่อให้รีบออกจากตัวรถ เพราะมีน้ำมันรั่ว เพียงไม่นานก็เกิดประกายไฟและไหม้ลุกลามดังกล่าว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ