ออกหมายจับ 'เคน' คนชักปืน ตร.ไม่รอให้มอบตัวส่งชุดสืบออกควานหา

29 ต.ค. 63

รอง ผบก.น.9 เผยคดียิงกันที่ร้านนวด ตร.ขอออกหมายจับ "เคน" เพื่อนสนิทเสี่ยโป้เพิ่มอีกราย หลังพยานระบุเป็นคนชักปืนออกมา ขณะที่ พฐ.เร่งพิสูจน์คราบเขม่าดินปืนจากเสี่ยโป้ เพื่อหาหลักฐานว่าเป็นผู้ลั่นไกยิงหรือไม่

จากเหตุการณ์ระทึกกลางเมือง เมื่อนายเขมทัต ชัชอานนท์ หรือบุ๊ค น้องชายนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ นัดกลุ่มคู่อริมาเคลียร์ปัญหากันที่ร้านนวดแผนไทยแห่งหนึ่ง ย่านราชพฤกษ์ กทม. ก่อนเกิดเหตุยิงปืนกันสนั่นจนมีคนบาดเจ็บ 2 ราย ต่อมาเสี่ยโป้และน้องชายได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ หลังถูกออกหมายจับ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุและไม่ได้พกอาวุธปืนเข้าไปในที่เกิดเหตุ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเสี่ยโป้และน้องชาย 4 ข้อหา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวกลางดึก โต้ไม่ได้นำทีมหาเรื่องไล่ยิงหน้าร้านนวด
- สาวโพสต์แฉ "เสี่ยโป้" ยิงน้องชายเจ็บปางตาย 2 ราย

- “เสี่ยโป้” ปัดเอี่ยวยิงถล่มหน้าสปา พยานเห็นคาตาแฉกล้องถูกถอดเสนอให้ 4 แสนจบคดี

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 63 พ.ต.อ.ลือศักดิ์ ดำเนินสวัสดิ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนกำลังไปขอศาลอาญาธนบุรี อนุมัติออกหมายจับ "นายเคน" เพื่อนสนิทของเสี่ยโป้ ที่ตามคำให้การของพยานฝั่งผู้เสียหายระบุว่าเป็นคนชักปืนขึ้นมา ใน 4 ข้อหาเดียวกับเสี่ยโป้ ตอนนี้นายเคน ยังไม่ได้ประสานเข้ามอบตัว แต่หากมาแสดงตัวที่โรงพัก เราก็จะจับกุมก่อนพาไปตรวจค้นบ้านตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการสอบปากคำพยานอื่น ๆ หรือต้องไปตรวจค้นบ้านผู้ใดอีกหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคำให้การของแต่ละฝ่าย และหลักฐานจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด

518126

นอกจากนี้ ตำรวจยังนำรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า เวลไฟร์ เลขทะเบียน 8กฬ 4763 กรุงเทพมหานคร ของเสี่ยโป้ ออกจาก สน.ภาษีเจริญ เพื่อนำไปตรวจสอบที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง ขณะที่ตัวเสี่ยโป้ ได้เดินออกจากห้องสืบสวน เพื่อมาเข้าห้องน้ำ เจอหน้ากลุ่มนักข่าวแต่ไม่ได้กล่าวอะไรเพียงแต่ยิ้มให้ และพยักหน้าตอบคำถามนักข่าวแทนว่า ตอนนี้รู้สึกโอเค และจะมีการประกันตัว ซึ่งสีหน้าของเสี่ยโป้ ดูปกติไม่มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด

ต่อมา พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 (รอง ผบก.น.9) เข้าติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมกล่าวว่าจากพยานหลักฐานที่ปรากฎ ทั้งประจักษ์พยานและพยานแวดล้อม ตอนนี้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีแล้ว 2 ราย แต่เราจะไม่รอให้ผู้ต้องหาอีกรายมามอบตัว ซึ่งชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวอยู่ และหากมีหลักฐานไปถึงผู้อื่นก็จะดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนเสี่ยโป้ จะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ต้องดูตามหลักเกณฑ์ว่าจะมีพฤติกรรมหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่

รายงานข่าวระบุว่า จากการสอบปากคำเสี่ยโป้ เจ้าตัวให้การภาคเสธอ้างว่าไม่ได้เป็นผู้ลงมือยิงปืน ส่วนการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืนนั้น พฐ.กำลังตรวจสอบ แต่จะพบหรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้ เพราะระยะเวลาผ่านมา 6 ชั่วโมงแล้ว

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ