มวลชนอยุธยาแน่นสถานีรถไฟ ชู 3 นิ้วนั่งเคารพธงชาติ ขอหยุดใช้ความรุนแรงคนเห็นต่าง

28 ต.ค. 63

คณะราษฎรอยุธยารวมพลแน่นสถานีรถไฟ พร้อมชู 3 นิ้วนั่งเคารพธงชาติ เป็นสัญลักษณ์ขอหยุดใช้ความรุนแรงคนเห็นต่าง จากกรณีป้าตบเด็กนักเรียนหญิงที่ไม่ยืนเคารพธงชาติ

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 ต.ค. 63 ที่สถานีรถไฟอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา กลุ่มคณะราษฎรอยุธยา(เพื่ออยุธยา เพื่อประชาธิปไตย) ที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และประชาชน นัดรวมตัวกันจัดกิจกรรมผลัดกันขึ้นปราศรัยถึงเรื่องของการใช้ความรุนแรง กับบุคคลที่คิดต่างด้วยความรุนแรง การขู่อาฆาต กรณีสืบเนื่องจากเหตุการณ์ป้าแม่ค้าขายโรตีสายไหม ไม่พอใจเด็กนักเรียนหญิงที่ไม่ยอมยืนตรงเคารพธงชาติ ถึงขั้นลงมือทำร้ายร่างกาย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง ดูแลความสงบเรียบร้อยบนสถานีรถไฟและบริเวณโดยรอบ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'ทนายรณณรงค์' ชี้มีหลักปฏิบัติเรื่องเคารพธงชาติ แต่ไม่กำหนดให้ต้องยืนตรง
ป้าตบนักเรียนไม่ยืนเคารพธงชาติ โร่พบตำรวจ อ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

แจ้งความป้าบุกตบ นร.หญิงหน้าสถานีรถไฟ ฉุนไม่ยืนเคารพพธงชาติ
ส.ส.วิโรจน์ พรรคก้าวไกล ประสาน ตร.สางคดี ตบ นร.หญิงไม่ยืนเคารพธงชาติ

จากนั้นเวลา 18.00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้ชู 3 นิ้วแล้วนั่งลง เป็นการแสดงออกทางสัญลักษณ์ หยุดการใช้ความรุนแรงกับผู้ที่มีความคิดเห็นต่าง ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมแยกย้ายกันกลับบ้าน

1603893526147

นายทวิวงศ์ โตทวิวงศ์ แกนนำกลุ่มคณะราษฎรอยุธยา กล่าวว่า จากเหตุการณ์มีหญิงสูงอายุไปทำร้ายร่างกายเด็กนักเรียนหญิงเพราะไม่ยืนตรงเคารพเพลงชาติ จนมีการต่อว่ากันแล้วทำร้ายร่างกาย น้องผู้หญิงซึ่งเป็นเยาวชน เป็นการใช้ความรุนแรงกับบุคคลที่มีความคิดเห็นต่าง ซึ่งไม่ควรเกิดขึ้นในสังคมไทยไม่ว่าเป็นใครก็ตามหรือจะเห็นต่างจากฝ่ายไหน บรรทัดฐานที่สร้างความเกลียดชัง กระทำความรุนแรงกับผู้ที่เห็นต่าง ต้องไม่เกิดขึ้นในสังคมประชาธิปไตย จึงต้องมาแสดงจุดยืน ต่อต้านความรุนแรง เคารพใน สิทธิ เสรีภาพ ของคนไทยทุกคน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ